svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ไม่เชื่อลูก 7 ขวบ ขอแตรสามช่าจนถูกรถชน เหตุเห็นถือรองเท้ากำลังข้ามถนน

31 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ไม่เชื่อลูก 7 ขวบ ขอแตรสามช่าจนถูกรถชน เหตุเห็นถือรองเท้ากำลังข้ามถนน พยานยันตรงกันได้ยินเสียงแตรสามช่าจากสิบล้อก่อนเกิดเหตุ

ความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุ เด็ก 7 ขวบถูกรถกระบะชนเสียชีวิตตอนข้ามถนนที่ จ.สุรินทร์ ซึ่งต่อมามีผู้โพสต์ในโซเชียลบอกเหตุจากเด็กขอแตรสามช่า ก่อนถูกชาวเน็ตถล่มจนลบโพสต์ทิ้งแทบไม่ทัน (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ (31 ส.ค.) ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังทีมงานกู้ภัยและได้ขอภาพกล้องวงจรปิดของเหตุณ์ทั้งหมด ดังนี้ กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ เด็ก 3 คนกำลังเดินกลับจากโรงเรียน ทันใดนั้นมีเด็กนักเรียนวัย 7 ขวบ (หนึ่งในสาม) ได้ยกมือขึ้นคล้าย ๆ กับกำลังขอแตรสามช่าจากรถสิบล้อที่กำลังวิ่งผ่านมา แต่พอรถสิบล้อวิ่งผ่านไป เด็กคนนี้รีบวิ่งข้ามถนนไปอีกฝั่ง โดยไม่ทันมองฝั่งซ้ายว่า มีรถวิ่งมา จนถูกกระบะชนบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณแยกบ้านสะกาด ตำบลสะกาด อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ หลังเกิดเหตุทางกู้ภัยนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาล แต่เด็กเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

ขณะที่บ้านน้องผู้เสียชีวิตทราบชื่อ เด็กชายบรินทร สงวนนามสกุล อายุ 7 ปี และได้พูดคุยกับครอบครัวของน้อง แม่เล่าถึงความรู้สึกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับแม่ค้าที่ขายของอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ และได้เล่าถึงลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

แม่ไม่เชื่อลูก 7 ขวบ ขอแตรสามช่าจนถูกรถชน เหตุเห็นถือรองเท้ากำลังข้ามถนน

แม่ไม่เชื่อลูก 7 ขวบ ขอแตรสามช่าจนถูกรถชน เหตุเห็นถือรองเท้ากำลังข้ามถนน
 

โดย นางน้ำรินทร์ บุญมาก แม่ของน้องผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันที้เกิดเหตุการณ์ตนทำงานอยู่ต่างจังหวัด จนมาทราบข่าวว่า ลูกชายโดนรถชนถึงกับช็อค เลยกลับมาที่บ้านและได้มีชาวเน็ตหลายคนนำคลิปจากกล้องวงจรปิดไปเผยแพร่ รวมถึงว่าน้องขอแตรสามช่าจนเกิดอุบัติเหตุ เท่าที่ตนได้ดูคลิปกล้องวงจรปิดแล้ว ลูกของตนตอนข้ามถนนได้ถือรองเท้า ไม่น่าจะใช่การตบมือขอแตรสามช่าอย่างที่ชาวเน็ตพูดถึง ตนจึงไม่ติดใจและไม่โกรธเคืองชาวเน็ตหลายคนที่นำเรื่องราวไปโพสต์ในทางที่ผิด เพราะห้ามความคิดคนไม่ได้ และอยากจะฝากถึงคนที่มาคอมเมนต์ว่า คนเราต่างความคิดไม่สามารถห้ามความคิดใครได้ แต่อยากให้คำนึงถึงใจเขาใจเรา

 

นางน้ำริน  กล่าวทั้งน้ำตาว่า ลูกชายคนโตของตนที่เสียชีวิต ตนกับสามีไปขอจากหลวงพ่อโสธร ไม่ถึงปีก็มีลูก วันเกิดลูกชายต้องพาไปกราบไหว้หลวงพ่อโสธรทุก ๆ ปี ปีนี้เจอโควิดเลยไม่ได้พาไปไหว้ คิดว่าจะพาไปไหว้ในวันที่ 9 ก.ย. 65 นี้ เพราะเป็นวันเกิดเขา แต่น้องก็มาเสียชีวิตเสียก่อน รวมถึงเขาเป็นโรคหัวใจด้วย ทำบอลลูนหัวใจครบ 7 ปีปีนี้ สิ้นปีนี้ก็จะเป็นครั้งสุดท้ายที่หมอนัด เพราะจะหายเป็นปกติแล้ว ตนยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์เกิดขึ้น แม่ของเด็กชายเคราะห์ร้ายกล่าว
 

ขณะที่ นายประชิด บุญมาก พ่อของเด็ก เล่าว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ที่ชาวเน็ตหลายคนได้แชร์และนำคลิปตอนเกิดอุบัติเหตุ พร้อมระบุว่า น้องขอแตรสามช่าจนเกิดอุบัติเหตุ แต่ตนคิดว่าอาจจะเป็นเด็กคนอื่นที่อยู่แถวนั้นและไม่ใช่ลูกของตนแน่นอนที่ขอแตรสามช่า เพราะตนได้ดูคลิปจากกล้องวงจรปิดแล้ว และที่ว่ารถสิบล้อได้บีบแตรเป็นจังหวะเพื่อตอบเด็กข้ามถนนเกรงว่าจะเกิดอันตราย 

 

 

่พ่อและแม่เด็ก 7 ขวบที่ถูกรถชน
 

ชาวบ้านที่มาร่วมงานศพ กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำสะพานลอย หรืออุโมงค์ให้เด็กๆข้าม หากเป็นไปได้ก็ทำอุโมงค์ให้รถยนต์และรถ จยย.ลอดได้เลย เพราะยูเทิร์นไกลเกินไปถึง 2 ก.ม. ทำให้รถ จยย. ต้องลัดข้ามถนนไป เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุอย่างมาก และมีประชาชนใช้สัญจรข้ามไปมาจำนวนมาก บริเวณนี้เป็นสายหลัก เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก รถวิ่งจะไม่ชะลอความเร็ว เพราะเป็นถนน 4 เลน บางทีรอข้ามนาน ๆ ก็มี

 

นอกจากนี้ไฟฟ้าส่องสว่างก็ดับมาหลายปีแล้วไม่มีการซ่อมแซม ตอนกลางคืนมืดมาก จุดดังกล่าวเป็นจุดที่อันตรายมาก เป็นถนนสายหลัก ถนนหลวงหมายเลข 24 มีรถวิ่งหนาแน่น เมื่อก่อนเป็นถนน 2 เลน เป็นสี่แยก แต่พอมาทำเป็น 4 เลน ก็ปิดแยก แล้วไปทำยูเทิร์นไกล ชาวบ้าน เด็กนักเรียนต้องจำใจข้ามทางจุดดังกล่าวตามยถากรรม ทั้งโรงเรียน อบต. รพ.สต. ก็ตรงข้าม ชาวบ้านต้องจำใจข้ามจุดดังกล่าวไปมา  ที่ผ่านมามีอุบัติเหตุบ่อยมาก 

 

แม่ไม่เชื่อลูก 7 ขวบ ขอแตรสามช่าจนถูกรถชน เหตุเห็นถือรองเท้ากำลังข้ามถนน

จุดที่เกิดเหตุ

 

 

ด้าน นางพรวิภา ทุมบาง อายุ 40 ปี แม่ค้าที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ในช่วงตอนที่เกิดเหตุการณ์ ได้มีรถสิบล้อขับมาและบีบแตรเป็นจังหวะสามช่า 4 ครั้ง ซึ่งเสียงดังมาก ต่อมาได้มีรถขับผ่านมา เป็นรถกระบะและตนได้ยินเสียงโครมดังสนั่น ตนอนแรกตนคิดว่ารถชนสุนัขข้ามถนน พอมองไปเห็นเด็กผู้ชายกระเด็นไถล่ไปกับพื้นลาดยาง

 

เช่นเดียวกับ นายใจกล้า สุขวิเศษ พ่อค้าที่ขายของอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนนั่งอยู่จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงตูมดังสนั่น ตนจึงรีบวิ่งไปดู ปรากฏว่าเห็นเด็กน้อยโดนรถชน และก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์อุบัติเหตุขึ้น ได้มีเสียงแตรของรถสิบล้อดังขึ้นมาเป็นจังหวะสามช่า ซึ่งตอนที่ก่อนที่เกิดอุบัติเหตุ น้องผู้เสียชีวิตก็ยังยืนอยู่ด้านข้างถนนอีกฝั่ง พอรถรถสิบล้อบีบแตรเสร็จน้องวิ่งข้ามถนนจนกระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว 

 

 

นางพรวิภา ทุมบาง อายุ 40 ปี แม่ค้าที่อยู่ในเหตุการณ์

นายใจกล้า สุขวิเศษ พ่อค้าที่ขายของอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

 

 

 

ฟังเสียงพยานในที่เกิดเหตุ


 

logoline