svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสาวแสบแอบอ้างบิ๊กป้อม หลอกเพื่อนฝากลูกเข้า ร.ร.ทหาร เหยื่อสูญ 2 ล้าน

31 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตามรวบสาวแสบ แอบอ้างรู้จักคนสนิทบิ๊กป้อม หลอกเพื่อนสามารถฝากลูกเข้าโรงเรียนช่างฝีมือทหารได้ สุดท้ายเหยื่อให้ลูก 2 คน เสียเวลาเรียนทิพย์ 1 ปี สูญเงินอีก 2 ล้านกว่าบาท

วันนี้ (31 ส.ค.) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)  นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.ภัณฑิลา หรือ แอน กระบวนแสง อายุ 33 ปี ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยเป็นเท็จ โดยจับกุมได้ในวัดคูหาสวรรค์ ซอยเพชรเกษม 28 เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

 

การจับกุมมีขึ้นหลัง น.ส.ภัณฑิลา ผู้ต้องหารายนี้ได้ร่วมกับสามี ซึ่งรับราชการทหารมียศเป็น จ.ส.อ. ออกอุบายหลอกเหยื่อที่เป็นเพื่อนสนิทว่า สามารถฝากลูกของผู้เสียหายเรียนโรงเรียนช่างฝีมือทหารได้ เนื่องจากสามีของผู้ต้องหาทำงานอยู่กับคนสนิทของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อโอนเงินไปเป็นค่าดำเนินการกว่า 2 ล้านบาท

 

ต่อมาทางผู้เสียหายได้ไปสอบถามรายละเอียดในการเข้าเรียนโรงเรียนช่างฝีมือทหาร แต่ทางสองสามีภรรยาบ่ายเบี่ยงและรับปากว่า จะหาเงินมาใช้คืน แต่ถึงเวลาไม่มาชดใช้เงินคืนและได้หลบหนีไป ผู้เสียหายจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางเขน จนมีการออกหมายจับไว้ กระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
 

 

จับสาวแสบแอบอ้างบิ๊กป้อม หลอกเพื่อนฝากลูกเข้า ร.ร.ทหาร เหยื่อสูญ 2 ล้าน

โดยช่วงบ่ายวันนี้ แม่ผู้ต้องหาได้เดินทางมาเยี่ยมผู้ต้องหา พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า จากการสอบถามลูกสาวว่าไปเอาเงินเขามาจริงไหม  ลูกสาวบอกว่าตนเองไม่รู้เรื่อง  มีเพื่อนข้างบ้านของสามีเข้ามาหา แล้วบอกว่า อยากให้ลูกเข้าโรงเรียนช่างฝีมือทหาร สามารถจะช่วยให้เข้าได้ไหม  เพราะเขาเห็นสามีเป็นทหาร  ลูกสาวเลยให้คุยกับสามีโดยตรง  แล้วเขาก็ตกลงลายละเอียดกับเอง จากนั้นสามีก็ใช้บัญชีตนเองเป็นคนรับโอนเงิน 

 

แม่ผู้ต้องหา กล่าวต่อว่า  ตนเองเชื่อว่า ลูกสาวตนเองรู้ว่ารู้เรื่องว่ามีเงินเข้ามาในบัญชี แต่แฟนลูกสาวจะอ้างว่าเงินที่เข้าบัญชีมาเป็นเงินเจ้านายหรือเปล่าไม่รู้  วันนี้ตนเองไม่มีเงินประกันตัวลูก แค่ค่ารถมาเยี่ยมลูกสาวยังจะไม่มีเลย  
 

 

แม่ของผู้ต้องหา

ล่าสุด  ทีมงานได้ติดต่อ ไปยัง นางบี (นามสมมุติ)ผู้เสียหายในคดีนี้ ทางโทรศัพท์  ผู้เสียหายเล่าทั้งน้ำตาว่า ช่วงปี 2564  ตนเองได้ไปปรึกษา กับ น.ส.ภัณฑิลา ว่า ได้พาลูกไปสมัครเรียนที่ช่างฝีมือทหาร และลูกคนเล็กเข้า ม.1 ที่โรงเรียนเทพศิรินทร์  น.ส.ภัณฑิลากับสามี ได้บอกว่า ช่วยได้ แต่ต้องจ่ายเงินค่าเข้าเรียน  ตนเองก็ยินดีหาเงินมาจ่ายทุกอย่าง โดนจ่ายไปทั้งหมด 2,100,000 บาท  

 

ต่อมาก็มี ผู้อำนวยการโรงเรียนโทรมาคุยทั้ง 2 โรงเรียน ว่า รับลูกตนเองเข้าเรียนแล้ว แต่ให้เรียนออนไลน์ไปก่อน และจะสอนลูกต้องตนเองเป็นแบบวีไอพีเพราะเป็นเด็กนายประวิตร (สอนเดี่ยว) ไม่ต้องเรียนแบบระบบซูม  ต่อมาก็ได้มีการสอนออนไลน์จริงทุกวิชา โดยเน้นให้สั่งงานการบ้านให้ทำ และให้ทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ให้ถ่ายคลิปวิดพื้น 20 ครั้ง /ถ่ายคลิปวิ่งหลายกิโลเมตร/ ยืนตรงเคารพธงชาติทุกเช้า/คัดภาษาอังกฤษ 20 คำ  โดยแต่ละวันจะสอนหนักมาก จนลูกตนเองร้องไห้เพราะเรียนไม่ไหว แต่ลูก ๆ ก็สู้  

 

ลูกอดทนเรียนแบบนี้มาเกือบ 1 ปี  แล้วยังบอกว่าลูกตนเองได้สิทธิพิเศษเข้าเรียนโรงเรียนนายร้อย จปร. อีก เรียกเงินไป 300,000 บาท แล้วให้ตนเองไปพบนายเขาที่จังหวัดนครนายก ไปรออยู่ 3 วัน แต่ไม่ได้พบ อ้างโน้นอ้างนี่ ตนเองเลยเริ่มคิดแล้วว่าจะถูกหลอกหรือเปล่า จนตนเองมาสงสัยว่า เขาเปิดให้เรียนตามปกติแล้ว แต่ทำไมถึงไม่ให้ลูกทั้ง 2 คนไปเรียนที่โรงเรียน จึงบุกไปที่บ้าน น.ส.ภัณฑิลา เพื่อสอบถามความจริง น.ส.ภัณฑิลากับสามีได้ยอมรับผิด และยินยอมจะจ่ายเงินคืนให้ โดยผ่อนจ่ายเดือนละ 50,000 คืนให้  แต่ตนเองไม่รับข้อเสนอ เพราะส่งสารลูกที่ต้องเรียนทิพย์ไป 1 ปี แถมให้ลูกตนเองเรียนหนักมาก  ตนเองยอมเสียเงินได้  เพื่อให้ผู้ต้องหาทั้งหมดติดคุก 

 

 

จับสาวแสบแอบอ้างบิ๊กป้อม หลอกเพื่อนฝากลูกเข้า ร.ร.ทหาร เหยื่อสูญ 2 ล้าน

logoline