svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"แจง​ภาพดอดพบ"บิ๊กตู่"ที่กลาโหม ปัดคุยการเมือง

31 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน"แจง​ภาพดอดพบ​ พล.อ.ประยุทธ์​- พล.อ.อนุ​พงษ์​ ที่ กห.​ เป็นการนัดหมายล่วงหน้า​  นำแพทย์ผิวหนังรีเชคอาการ​สะเก็ดแผลภูมิแพ้หลังมือ​ พร้อมทานมื้อเที่ยง ยัน​ ไม่มีคุยการเมือง​ ไม่กลัวถูกมองเลือกข้าง​ บอกที่ผ่านมาเข้าป่ารอยต่อหลายครั้ง​ 

31 สิงหาคม 2565 นายอนุทิน​ ชาญวีรกุล​ รอง​นายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข​ เปิดเผยภายหลังปรากฎภาพ เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ และพล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย​  ที่กระทรวงกลาโหมในช่วงเช้าวันนี้ ว่า​   เป็นการไปพบต่อเนื่อง เพื่อนำแพทย์จากสถาบันโรคผิวหนัง ติดตามอาการ หลังจากที่นายกรัฐมนตรีเข้ารับการรักษา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะที่บริเวณหลังมือ เป็นสะเก็ดแผลจากอาการภูมิแพ้​ ผิวหนัง เก่า​ และคัน​ ซึ่งอาการหายแล้ว แต่ต้องใช้ยาทาหลังจากนี้​ โดยไม่ได้มีการพูดคุยถึงสถานการณ์บ้านเมืองแต่อย่างใด ซึ่งตนได้เดินทางไปช่วงเวลาใกล้เที่ยง พล.อ.ประยุทธ์จึงชวนรับประทานอาหารด้วยกันเป็นข้าวกะเพราไก่ ไข่ดาว

 

"อนุทิน"แจง​ภาพดอดพบ"บิ๊กตู่"ที่กลาโหม ปัดคุยการเมือง

โดยพล.อ.ประยุทธ์​ ได้บอกว่าเมื่อวาน(30ส.ค.) การประชุมคณะรัฐมนตรี ท่านก็อยู่ร่วม ตอนที่ตนพูดเรื่องอสม. ก็ได้รับคำชมว่าดี​ ชี้แจงดี​ พร้อมฝากให้ช่วย พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ยังปฏิบัติงานไม่ได้

 

เมื่อถามว่าในวงสนทนาพล.อ.อนุพงษ์ได้พูดคุยอะไรหรือไม่​ นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนใหญ่ ตนเป็นคนชวนคุยคนเดียว ตนก็ขี้คุยของตนไปเรื่อย

 

ส่วนสุขภาพจิตใจของพล.อ.ประยุทธ์ นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ดี​ ไม่มีอะไร ท่านก็ทำงานตามหน้าที่ของท่าน ซึ่งใช้เวลาร่วมกันในการรับประทานอาหารไม่นาน 30 -​ 40 นาที 

 

นายอนุทิน​ ยังกล่าวด้วยว่า การเข้าไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ในครั้งนี้ไม่ได้มีการนัดหมายกับพล.อ.อนุพงษ์​ ล่วงหน้าแต่อย่างใด ตนก็ไปตามการนัดหมายล่วงหน้า เพื่อนำแพทย์ที่เชี่ยวชาญเข้าไปตรวจเช็คอาการ

 

"อนุทิน"แจง​ภาพดอดพบ"บิ๊กตู่"ที่กลาโหม ปัดคุยการเมือง

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการเข้าไปพบพล.อ.ประยุทธ์​ และพล.อ.อนุพงษ์ จะทำให้ถูกโยงเลือกข้างทางการเมืองหรือไม่​ นายอนุทิน กล่าวว่า "​โอ๊ย​ จะไปผูกอะไร​ ก็เหมือน ตอนถ้าใครมาหาตอนใกล้เที่ยง ก็ชวนทานข้าว เท่านั้นเอง"  พร้อมย้ำว่าการไปพบพล.อ.ประยุทธ์ในครั้งนี้เป็นการนัดหมายล่วงหน้า และถือเป็นการพบหน้าพบตาเนื่องจากไม่พบกับพล.อ.ประยุทธ์​ มากว่า 1 สัปดาห์

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีนัดกับพล.อ.อนุพงษ์อยู่แล้วล่วงหน้าอยู่แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้นัดทานข้าวกับตน​ พร้อมย้อนกลับถามสื่อฯ​ ว่า​ ทำไมถึงลงรายละเอียดจัง​ ซึ่งสื่อฯได้ตอบกลับว่า เป็นความเคลื่อนไหวทางการเมือง​

 

เมื่อถามต่อว่าภาพที่ปรากฏออกมา 3 คนจะทำให้ถูกมองว่าสนิท กับพล.อ.ประยุทธ์กับพลเอกอนุพงษ์​ มากกว่า​ พล.อ.ประวิตร​ หรือไม่​ นายอนุทิน​ อุทานอีกว่า​ "โอ๊ย​ คิดแบบนั้นไม่ได้หรอก"  ตนไปบ้านป่ารอยต่อก็หลายครั้ง​ เวลาเรียกไปหารือ หรือโอกาสที่จะต้องไปหารือ ช่วงอภิปราย หรือพิจารณางบประมาณ บางทีก็ไปขอรับฟังความเห็นของพรรคพลังประชารัฐ หรือไปแจ้งว่าพรรคภูมิใจไทย จะทำแบบใด เช่นกฎหมาย กยศ. ที่ภูมิใจไทยมีจุดยืน ขอโหวตไม่มีดอกเบี้ย​ รัฐไม่ควรหารายได้ จากกองทุนกยศ.​ ก็ต้องบอกก่อนไม่เช่นนั้น เกิดพรรคพลังประชารัฐให้มีดอกเบี้ย เดี๋ยวจะทำให้เกิดการตีความเห็นไม่ตรงกัน บางอย่างต้องฟรีโหวต ซึ่งก็ต้องหารือกับท่าน

 

ทั้งนี้นายอนุทินย้ำว่า ไม่ได้คุยเรื่องการทำงานของพล.อ.ประวิตร​ มีเพียงการส่องพระเท่านั้น


 

logoline