svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภูมิใจไทย" ทนไม่ไหวประกาศเปิดศึก "ชมรมแพทย์ชนบท" หลังถูกโจมตีมาตลอด

31 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศุภชัย" ประกาศเปิดศึก "ชมรมแพทย์ชนบท" หลังเคลื่อนไหวโจมตีสร้างความเสียหาย "พรรคภูมิใจไทย" มาตลอด แฉที่ผ่านมาอ้างว่าอาสาช่วยตรวจ ATK แต่กลับส่งบิลไปเก็บเงินจาก สปสช.

31 สิงหาคม 2565 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่เพจชมรมแพทย์ชนบท ได้มีการบิดเบือนข้อมูล กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสี และพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะเรื่องนโยบายต่างๆ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ชมรมแพทย์ชนบท เป็นชมรมที่กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้รับรอง แต่มักมีการกล่าวอ้างว่า เป็นตัวแทนของแพทย์ส่วนใหญ่ แม้แต่แพทย์ในกระทรวงสาธารณสุขเอง ก็ไม่มีการยอมรับชมรมแพทย์ชนบท

 

"ภูมิใจไทย" ทนไม่ไหวประกาศเปิดศึก "ชมรมแพทย์ชนบท" หลังถูกโจมตีมาตลอด

เพราะเป็นชมรมที่มีความมุ่งหมายทางการเมือง ไม่ใช่การพัฒนาวิชาการทางการแพทย์ รวมถึงยังมีแกนนำของชมรมเพียงไม่กี่คน ที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทนของคนส่วนใหญ่ มีการเรียกรับผลประโยชน์ และยังได้มีการสอบสวนพบว่า มีการทุจริต โดยเฉพาะช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ที่อ้างว่า มีการนำแพทย์ชนบทอาสามาช่วยเหลือตรวจหาเชื้อด้วย ATK ให้กับประชาชนในกรุงเทพฯ

 

"ภูมิใจไทย" ทนไม่ไหวประกาศเปิดศึก "ชมรมแพทย์ชนบท" หลังถูกโจมตีมาตลอด

แต่ในความเป็นจริงกลับมีการส่งบิลไปเรียกเก็บเงินกับทาง สปสช.เป็นเงินจำนวนมาก และยังมีการถูกคณะกรรมการสอบสวนของกระทรวงสาธารณสุข เรียกสอบกรณีที่มีการออกมาผลักดันเรียกร้องให้มีการจัดซื้อชุดตรวจ ATK จากบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับชมรม ซึ่งเรื่องนี้พรรคภูมิใจไทยได้ออกมาต่อต้านโดยตลอด

 

“วันนี้ท่านกำลังใช้อำนาจหน้าที่ ก่อให้เกิดความเสียหายกับพรรคภูมิใจไทยตลอด เพราะฉะนั้นนับจากนี้เป็นต้นไป อะไรก็ตามที่ท่านทำผิดกฎหมาย เป็นการหมิ่นประมาท หรือเป็นการนำเอาข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปใส่ในระบอบคอมพิวเตอร์ พรรคภูมิใจไทยจะดำเนินคดีท่านทุกคดี และนับจากนี้เป็นต้นไป ผมขอบอกว่า ภูมิใจไทยขอเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบท เรามาสู้กันครับ” นายศุภชัย กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดก่อนหน้านี้ เพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" ออกมาเคลื่อนไหวถึงการแต่งตั้งที่ไร้ธรรมาภิบาลในกระทรวงสาธารณสุข กระทั่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อีกตำแหน่งคือ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อาจจะเป็นชนวนเหตุของการเปิดศึกในครั้งนี้

 

logoline