svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ" คาด "บิ๊กตู่" ส่งคำชี้แจงให้ศาลรธน.ภายใน 2 วันนี้

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" เผย ครม.แก้ระเบียบใหม่เปิดทาง "บิ๊กป้อม" มีอำนาจเต็ม "แต่งตั้งโยกย้าย-อนุมัติงบ" คาดนายกฯ ส่งคำชี้แจงให้ศาล รธน.ภายใน 2 วันนี้ ขณะบรรยากาศประชุม ครม.วันนี้ "บิ๊กตู่" ไม่มีแม้เสียงไอ 

30 สิงหาคม 2565 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตอนนี้ทีมกฎหมายกำลังทำคำแก้ไขข้อกล่าวหาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ คาดว่าอีก 2 วัน จะสามารถส่งให้ศาลได้ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เป็นเรื่องของทีมกฎหมายนายกฯ ตนไม่สามารถประเมินได้ แต่ก็มีกรอบเวลา 15 วัน ที่จะให้นายกรัฐมนตรีและผู้ยื่นคำร้องส่งเอกสารชี้แจง 

 

"วิษณุ" คาด "บิ๊กตู่" ส่งคำชี้แจงให้ศาลรธน.ภายใน 2 วันนี้

เมื่อถามว่าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นอย่างไรบ้างในที่ประชุม ครม.  นายวิษณุ ตอบว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้พูดอะไรและไม่ได้กำชับอะไรด้วย ไอก็ไม่ได้ไอ กระแอมก็ไม่ได้กระแอม 

 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ห่วงอะไรหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เมื่อท่านไม่ได้พูดจึงไม่ทราบว่าท่านเป็นอย่างไร ส่วนตัวก็ไม่ทราบเหตุผลที่ พล.อ.ประยุทธ์ เลือกที่จะวิดีโอคอนเฟอเรนซ์มาประชุม ครม.แต่ก็มีรัฐมนตรีบางคนที่เลือกประชุมคอนเฟอเรนซ์เหมือนกัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ 

 

นายวิษณุ ยังยืนยันด้วยว่า ช่วงเวลานี้ไม่ใช่ช่วงเวลาสุญญากาศ เพราะมีพล.อ.ประวิตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีก็ยังอยู่  และวันนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีก็ได้มีการแก้ไขระเบียบการบริหารราชการแผ่นดินใหม่เปิดทางให้พล.อ.ประวิตร สามารถมีอำนาจเต็มในการแต่งตั้งโยกย้ายและการเบิกจ่ายงบประมาณได้ โดยไม่ต้องถามความเห็นจากพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งอยู่ระหว่างสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และมีผลย้อนหลังไปตั้งแต่ 24 สิงหาคม 2565  แต่อำนาจเต็มนี้ไม่ได้ครอบคลุมถึงการยุบสภา 

logoline