svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์" ปรากฏตัวต่อสื่อครั้งแรก ทำหน้าที่รมว.กลาโหม พูดอะไรบ้าง? (คลิป)

29 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯประยุทธ์" ปรากฏตัวต่อสื่อครั้งแรก เพื่อทำหน้าที่รมว.กลาโหม ในโอกาสเปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ พูดอะไรบ้าง ... ?? (มีคลิป)

 

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 65  "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา"  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปรากฎตัวต่อสื่อครั้งแรก หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่ง"ครบ 8 ปี" โดยเป็นประธานพิธีเปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022) ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี  ซึ่งเป็นงานระดับประเทศมีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างชาติให้ความสนใจ 

 

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา รมว.กลาโหม เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022) ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

ทันทีที่ถึงบริเวณงาน"พล.อ.ประยุทธ์" ได้ยกมือรับไหว้สื่อด้วยสีหน้าเรียบเฉย แต่ไม่ได้มีการพูดคุยทักทาย สื่อจึงสอบถามถึงกำลังใจหลังต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีชั่วคราว ซึ่ง"พล.อ.ประยุทธ์"ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ มีเพียงพูดคุยกับผู้จัดงานจนเข้าไปยังห้องพักรับรอง  เมื่ออกจากห้องพักรับรองสื่อได้สวัสดีอีกรอบ "พล.อ.ประยุทธ์" จึงกล่าวสั้นๆว่า "สวัสดี" ก่อนเดินเข้าร่วมงานทันที 

 

"ประยุทธ์" ปรากฏตัวต่อสื่อครั้งแรก ทำหน้าที่รมว.กลาโหม พูดอะไรบ้าง? (คลิป)

โดยมีตัวแทนจากประเทศต่างๆเข้าร่วมงาน โอกาสนี้พลเอกประยุทธ์ได้หารือทวิภาคีกับตัวแทนมกุฎราชกุมารซาอุดีอาระเบียและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซียซึ่งเดินทางมาด้วยตัวเอง เนื่องจากอยู่ระหว่างภารกิจเดินทางเยือนประเทศไทย ขณะเดียวกัน พลเอกสมเด็จพิชัยเสนา เตีย บัญ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชา ซึ่งได้เดินทางมาร่วมงานด้วย ก็ได้ทักทายสื่อไทยก่อนเข้างานว่าไม่ได้เจอกันนาน เพราะปัญหาเรื่องโควิด-19 พร้อมบอกว่าตนฉีดวัคซีนเข็ม 5 แล้ว

 

"ประยุทธ์" ปรากฏตัวต่อสื่อครั้งแรก ทำหน้าที่รมว.กลาโหม พูดอะไรบ้าง? (คลิป)

 

อย่างไรก็ตาม  ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีการแจ้งสถานเอกอัคราชทูตไทยและสถานกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก และคณะทูตรวมถึงองค์การระหว่างประเทศในไทย ชี้แจงว่าศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้พลเอกประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีชั่วคราว โดยให้"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทน ซึ่งครม.มีอำนาจเต็มตามปกติ

 

ชมคลิป >>>>

 

logoline