svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขนลุก! เศรษฐีสิงคโปร์จ้างหนังให้ผีดู 30 วัน เชื่อทำให้ธุรกิจดีขึ้น

28 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เศรษฐีชาวสิงคโปร์ และครอบครัวชาวไทย ร่วมกันจ้างหนังให้ผีดู 30 วัน เชื่อจะทำให้ธุรกิจดีขึ้น ส่วนเจ้าของจอหนังเชื่อว่ามีวิญญาณนั่งดูอยู่จริง

28 สิงหาคม 2565 เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สุสานมูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรี เลขที่ 26/1 หมู่ 2 ตำบลหนองรี อำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี หลังทราบว่า มีนักธุรกิจชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นชาวสิงโปร์และครอบครัวของคนไทย ได้มีการว่าจ้างฉายหนังให้ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว หรือที่เรียกว่า "ผี" ได้ดูหนังดังกล่าว 


ทั้งนี้ เมื่อมาถึงที่สุสาน ส่วนใหญ่จะมีการนำศพของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และศพที่ยังตรวจสอบไม่ได้ มาเก็บรักษาไว้เพื่อติดต่อญาติในภายหลัง โดยพบว่าที่สุสานมีหลุมศพกว่า 5,000 หลุม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นศพไร้ญาติ ซึ่งในคืนนี้ มีภาพยนตร์มาฉาย แต่มองดูบริเวณโดยรอบแล้ว ค่อนข้างที่จะวังเวง เพราะมีมองไปทางไหนก็มีแต่หลุมฝังศพ
ขนลุก! เศรษฐีสิงคโปร์จ้างหนังให้ผีดู 30 วัน เชื่อทำให้ธุรกิจดีขึ้น ขนลุก! เศรษฐีสิงคโปร์จ้างหนังให้ผีดู 30 วัน เชื่อทำให้ธุรกิจดีขึ้น

สอบถามครอบครัวผู้จ้างหนังมาฉาย กล่าวว่า ครอบครัวของตน และนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ มีความเชื่อ จึงได้จ้างภาพยนตร์มาฉายแบบนี้มานานกว่า 5 ปีแล้ว ซึ่งทำให้ธุรกิจดีขึ้น เจริญก้าวหน้า ดังนั้น จึงมีการจ้างหนังมาฉายเป็นเวลา 30 วัน เพื่อให้ดวงวิญญาณ หรือ ผีไร้ญาติ ได้ดูหนังกันอย่างมีความสุข 


ทางด้านนายศศักดิ์ สุริยจันทราทอง เจ้าของสุริยะภาพยนตร์ กล่าวว่า นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ และครอบครัวนี้  ได้จ้างหนังของตนมาฉายนานแล้ว โดยจะฉายก่อนสารทจีน 15 วัน และ หลังสารทจีนอีก 15 วัน เพราะครอบครัวของเขามีความเชื่อว่า จะทำให้ธุรกิจ และชีวิตดีขึ้น อีกทั้งยังเชื่อว่ามีวิญญาณมานั่งดูจริง เพราะบางทีก็ได้กลิ่นศพลอยมาเป็นระยะๆ อีกอย่างหนึ่งถือว่าเป็นความเชื่อของชาวจีน ในช่วงใกล้สารทจีน เพราะตามคำโบราณที่เล่าสืบทอดกันมา บอกว่า ประตูนรก-สวรรค์ จะเปิด ดวงวิญญาณไปมาได้สะดวก

ขนลุก! เศรษฐีสิงคโปร์จ้างหนังให้ผีดู 30 วัน เชื่อทำให้ธุรกิจดีขึ้น ขนลุก! เศรษฐีสิงคโปร์จ้างหนังให้ผีดู 30 วัน เชื่อทำให้ธุรกิจดีขึ้น ขนลุก! เศรษฐีสิงคโปร์จ้างหนังให้ผีดู 30 วัน เชื่อทำให้ธุรกิจดีขึ้น
ข่าว-ภาพ: วิศาล แสงเจริญ จ.ชลบุรี

logoline