svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านสุดทน ร้องช่วยยายวัย 78 ถูกหลานชาย –หลานสะใภ้ ดุด่าทุบตีทุกวัน

28 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านสุดทนพฤติกรรมหลานชาย และ หลานสะใภ้ ดุด่า ทุบตี ยายวัย 78 ปี ทุกวัน จนต้องร้องมูลนิธิปวีณา ขอให้เข้าช่วยเหลือ ด้านหลานสะใภ้ยันไม่ได้ทำร้ายแค่พูดเสียงดัง

จากกรณีนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีคุณยายชื่อนางสวาท สิทธิปัญญา วัย อายุ78 ปี อาศัยอยู่ พฤกษา10 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ถูกหลานชาย และหลานสะใภ้อายุ 50 ปี  ทำร้ายร่างกายและจิตใจ ทารุณเป็นประจำ ซึ่งยายมีลูกสาวและครอบครัวอยู่ต่างประเทศ ทางลูกสาวได้ส่งเงินเป็นค่าเลี้ยงดูให้เดือนละ 15,000 บาท และให้รถยนต์อีก 1 ไว้พาคุณยายออกไปข้างนอก ซึ่งคนในระแวกใกล้เคียงพบว่าคุณยายอยู่แต่ในบ้าน และถูกหลานสะใภ้ดุด่าด้วยคำหยาบคายและทุบตีทั้งเช้าและเย็น พลเมืองดีจึงร้องขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้พาคุณยายไปอยู่ที่อื่นหรือให้ลูกสาวกลับมารับคุณยายไปดูแลต่อ

 

ชาวบ้านสุดทน ร้องช่วยยายวัย 78 ถูกหลานชาย –หลานสะใภ้  ดุด่าทุบตีทุกวัน

ล่าสุด (28 ส.ค.65) ทางด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ร่วมกับ น.ส.บุณยวีร์ ลุมาดกมลพันธุ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) และบ้านพักเด็ก ได้ประสานงานกับทาง พ.ต.อ.สมชาย ขำสัจจา ผกก.สภ.ไทรน้อย นนทบุรี ทำการประชุมร่วมกันและเดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือคุณยาย

 

ชาวบ้านสุดทน ร้องช่วยยายวัย 78 ถูกหลานชาย –หลานสะใภ้  ดุด่าทุบตีทุกวัน

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าลูกสะใภ้อยู่กับคุณยายภายในบ้าน เป็นโรคอัลไซเมอร์ และหูไม่ดี ซึ่งคุณยายพูดไม่รู้เรื่อง แต่จากที่ตรวจสอบดูร่างกายของคุณยายเบื้องต้น มีรอยฝกช้ำหลายจุด แต่บริเวณแขนขวา และปลายนิ้ว มีรอยช้ำชัดเจน ทางหน่วยงานจึงนำตัวคุณยายออกจากบ้านเพื่อพาไปที่โรงพยาบาลไทรน้อยและตรวจร่างกายว่ารอยเกิดจากอะไร

 

 

นางปวีณา กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งว่ามียายวัย 78 ปี ถูกหลายชาย และหลานสะใภ้ดุด่า และทำร้ายร่างกาย วันนี้จึงเดินทางมาที่ สภ.ไทรน้อย เพื่อประชุมร่วมกันทุกหน่วยงานเพื่อหาวิธีช่วยเหลือคุณยาย ในวันนี้ พลเมืองดีก็เดินทางมาร่วมด้วย ซึ่งลูกสาวอยู่ต่างประเทศได้มีการโทรติดต่อคุยกับตนแล้วได้ทำความเข้าใจแล้ว ทางตนได้รับความยินยอมจากญาติเรียบร้อยแล้วที่จะได้ไปตรวจร่างกายคุณยายต่อ สรุปว่าจะให้คุณยายอยู่ในความดูแลของ พมจ. และต้องดูรอยตามตัวคุณยาย ซึ่งหลานสะใภ้บอกว่าตัวเองเป็นคนเสียงดัง แต่ตนมีคลิปเสียงของการดุด่าและทุบตี ตอนที่เจอคุณยายไม่พูดอะไร แต่ได้มีการทักทายกัน ต้องขอเวลาอีกสักพักอพื่อรอผลตรวจ ถ้าคุณยายถูกทำร้ายจริงจะให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ส่วนการคุ้มครองจะให้ทาง พมจ.ดูแลต่อ

 

ชาวบ้านสุดทน ร้องช่วยยายวัย 78 ถูกหลานชาย –หลานสะใภ้  ดุด่าทุบตีทุกวัน

 

ทางด้านพ.ต.อ.สมชาย กล่าวว่า ทางกระบวนการจะต้องให้ทางคุณยายเข้าแจ้งความก่อน และแยกตัวออกมา จะต้องเชิญคนที่ดูแลคุณยายมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อสอบถาม ถ้าเข้าไปตรวจสอบและเจอตอนคุณยายถูกทำร้ายสามารถจับกุมได้ทันที และจะส่งคุณยายไปตรวจที่ โรงพยาบาลเพิ่มเติม ต่อไปจะให้ทาง เจ้าหน้าที่ พม.ตรวจสอบ ในส่วนเรื่องคดีจะต้องรอการตรวจสอบ จะเข้ากฏหมายการกระทำทารุณในครอบครัว

 

เบื้องต้น ทางหลานสะใภ้ยืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่ได้ทุบตีคุณยายยอมรับว่า ตัวเองเป็นคนเสียงดัง

 

ชาวบ้านสุดทน ร้องช่วยยายวัย 78 ถูกหลานชาย –หลานสะใภ้  ดุด่าทุบตีทุกวัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30น. ที่สภ.ไทรน้อย หลานชายของคุณยายวัย 78 ปี มีอาชีพขับรถแท๊กซี่ตามภรรยาเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม กับกรณีดังกล่าว ซึ่งหลานชายเข้ามาด้วยท่าทางฉุนเฉียว และด่าพลเมืองดีที่เข้ามายุ่งวุ่นวายกับชีวิตครอบครัว พร้อมสาปแช่งด้วยความโมโหที่ทำครอบครัวมีปัญหา ทางหลานชายยืนยันความบริสุทธิ์ใจไม่เคยทำร้ายร่างกาย พร้อมให้ไปตรวจร่างกาย

 

หลานชายยายวัย 7 8ปี กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าไม่มีการทำร้ายร่างกายใดๆทั้งสิ้น เพราะคุณยายคืออาแท้ๆของตน แต่ภรรยาตนเป็นคนเสียงดังเพราะอาหูไม่ดี ตนและภรรยาไม่เคยตบตีคุณอาแต่สักครั้ง ตนยินยอมให้ตรวจร่างกาย ซึ่งตนดูแลคุณอาอย่างดี ตนไม่เคยไปยุ่งหรือก้าวก่ายครอบครัวของใคร ตนขับแท๊กซี่ก็จะกลับบ้านมาพักตามปกตื แต่ตอนนี้ตนโกธรมาก เพราะมีคนเข้ามาเสือกยุ่งวุ่นวายกับชีวิตครอบครัวของตน ตนขอให้คนที่เข้ามาเสือกเจอแต่ความให้ชิบหาย เพราะตนดูแลอาดีที่สุดแล้ว ตนอยากจะให้ทางมูลนิธิเอาคุณอาไปดูแลสัก 1 เดือน จะได้รู้ว่าคุณอาเป็นคนยังไง จะอุจระและปัสสวะเรี่ยราด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตนจึงมีหน้าที่ดูแลเพราะหมอบอกว่าคุณอามีโอกาศจะติดเตียง ซึ่งตนก็ได้ค่าจ้างจากลูกสาวของคุณอาเดือนละ 15,000บาท และพาคุณอาออกไปเที่ยวบ่อยครั้ง แต่ตอนนี้ตนเจ็บใจมากที่มีคนมายุ่งกับชีวิตตน

logoline