svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

'พีคแทรม' ในฮ่องกงกลับมาเปิดใหม่ หลังปิดปรับปรุงนานกว่า 1 ปี

28 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'พีคแทรม' ซึ่งเป็นรถรางพานักท่องเที่ยวขึ้นไปจุดชมวิวที่สูงที่สุดบนเกาะฮ่องกง กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากปิดปรับปรุงไปนานกว่า 1 ปี

รถรางพีคแทรมในฮ่องกงที่พานักท่องเที่ยวขึ้นไปดูวิวบนยอดเขา 'วิคตอเรีย พีค' ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดบนเกาะฮ่องกง กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากปิดปรับปรุงตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว โดยทางฮ่องกงใช้งบปรับปรุงไปมากกว่า 102 ล้านดอลลาร์ เพื่อนำรถรางขบวนใหม่ที่มีพื้นที่กว้างกว่าเดิม สามารถรับผู้โดยสารได้สูงสุด 210 คนต่อเที่ยวเข้ามาให้บริการ นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาระบบรางให้ดียิ่งขึ้น และออกแบบตกแต่งสถานีปลายทางให้สวยงามกว่าเดิม

การปรับปรุงรถรางพีคแทรมในฮ่องกงมีความล่าช้าและใช้งบมากกว่าที่วางแผนไว้ 15 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นผลมาจากการระบาดของโควิดที่ทำให้การทำงานล่าช้า โดยเฉพาะการส่งมอบรถรางคันใหม่ที่ผลิตและตกแต่งในสวิตเซอร์แลนด์ มาที่ฮ่องกง

การขึ้นรถรางพีคแทรม ไปดูวิวบนยอดเขา 'วิคตอเรีย พีค' นับว่าเป็นไฮไลท์การท่องเที่ยวฮ่องกงที่ทุกคนไม่ควรพลาด ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 1888 และมีนักท่องเที่ยวใช้บริการปีละ 6 ล้านคน

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากปรับปรุงและกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ค่าตั๋วขึ้นรถรางพีคแทรมก็ถูกปรับขึ้นมาแพงกว่าเดิมถึง 70% ตอนนี้ราคาตั๋วไปกลับสำหรับผู้ใหญ่ อยู่ที่ 88 เหรียญฮ่องกง หรือประมาณ 400 บาท

logoline