svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวเกาหลีเหนือฉลองครบรอบวันแห่งนโยบาย "ทหารมาก่อน"

27 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อทางการเกาหลีเหนือ รายงานเผยแพร่ภาพบรรยากาศของชาวเกาหลีเหนือ ที่ร่วมฉลองครบรอบ 62 ปีนโยบาย "ทหารต้องมาก่อน"

สื่อทางการเกาหลีเหนือ KCNA รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม เปิดเผยภาพประชาชนและนักศึกษาเกาหลีเหนือที่แต่งกายด้วยชุดประจำชาติ ออกมาร่วมฉลองเนื่องในวันครบรอบ 62 ปี นโยบาย "ทหารต้องมาก่อน" ของอดีตผู้นำ คิม จอง อิล

ชาวเกาหลีเหนือฉลองครบรอบวันแห่งนโยบาย "ทหารมาก่อน"

จากวิดีโอที่ถ่ายทำโดย KCNA ซึ่ง Reuters ระบุว่าไม่สามารถตรวจสอบได้โดยอิสระ  แสดงให้เห็นว่าชาวเกาหลีเหนือเข้าร่วมงานเต้นรำกลางแจ้งขนาดใหญ่ของกรุงเปียงยาง ในวันพฤหัสบดี 25 สิงหาคม และยังมีผู้คนที่เดินทางไปมอบดอกไม้ให้กับรูปปั้นของอดีตผู้นำ คิมจองอิล และบิดาของเขา คิมอิลซุง ด้วย

ชาวเกาหลีเหนือฉลองครบรอบวันแห่งนโยบาย "ทหารมาก่อน"

หนึ่งในนักศึกษาหญิงที่มาร่วมงานยังให้สัมภาษณ์ว่า "ความเป็นผู้นำที่ชาญฉลาดของผู้นำที่ยิ่งใหญ่ ทำให้เราสามารถศึกษาได้มากเท่าที่เราต้องการ และมีความสุขในวันนี้ ส่วนในอนาคต ภายใต้การนำของแม่ทัพอันเป็นที่รัก พวกเราจะทำหน้าที่ในการเรียนรู้ในฐานะนักศึกษาวิทยาลัยให้ดีขึ้นกว่าเดิม"

ชาวเกาหลีเหนือฉลองครบรอบวันแห่งนโยบาย "ทหารมาก่อน"

นโยบาย "ทหารต้องมาก่อน" หรือซงกุน คือการจัดลำดับความสำคัญของกองทัพประชาชนเกาหลีในกิจการของรัฐ และการจัดสรรทรัพยากรโดยให้ "ทหารมาก่อน" เป็นหลักการชี้นำทางการเมืองและเศรษฐกิจในเกาหลีเหนือ โดยมีการเมืองที่เน้นทหารเหนือระบบการเมือง มีแนวการก่อสร้างทางเศรษฐกิจที่เน้นการทหารทำหน้าที่เป็นระบบเศรษฐกิจ และ อุดมการณ์ทางทหารเป็นอันดับแรกในการชี้นำอุดมการณ์ของประเทศ ซึ่งเป็นนโยบายที่ริเริ่มโดยอดีตผู้นำคิม จอง อิล เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 1960

logoline