svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.อุดรฯ จับหลานแสบ ยกเค้าทรัพย์สินบ้านป้าแทบเกลี้ยง นำไปขายซื้อยาบ้าเสพ

26 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจอุดรธานีจับหลานแสบ ยกเค้าทรัพย์สินบ้านป้าจนแทบเกลี้ยง เพื่อนำไปขายซื้อยาบ้าเสพ ป้าสุดทนแจ้งความจับหลังเคยให้โอกาสแล้วยังก่อเหตุอีก

วันนี้ (26 ส.ค.) ที่ จ.อุดรธานี ตำรวจ สภ.โนนสูง นำกำลังเข้าจับกุม นายอุดร พันธวงษ์ หรือแบ๊งค์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาคดี "ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า โดยผิดกฎหมาย" พร้อมของกลาง ตู้เย็น ทีวี เครื่องปรับอากาศ เครื่อง ที่นอน พัดลม ตู้เครื่องแป้ง ตู้โชว์ ชุดโต๊ะไม้รับแขก และชุดโต๊ะไม้กินข้าว กระเป๋าเดินทาง ที่บ้านหลังหนึ่งในชุมชนหนองเหล็ก ม.9 ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี

 

การจับกุมสืบเนื่องจากวานนี้ (25 ส.ค.) ตำรวจ สภ.โนนสูง รับแจ้งจาก นางอุบลรัตน์ หล้าสวย อายุ 51 ปี ว่า ถูกหลานชาย คือ นายอุดร พันธวงษ์ หรือแบ๊งค์ ขโมยทรัพย์สินภายในบ้านของตนอีกหลังไปจนเกลี้ยงบ้าน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้โชว์ โซฟา เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า ชุดโต๊ะไม้กินข้าว และรับแขก แม้แต่วงกบประตูหน้าต่างอลูมิเนียม และเหล็กดัด ก็ถูกขโมยถอดเอาไปขายและจำนำเพื่อไปซื้อยาบ้าเสพ 

 

ตร.อุดรฯ จับหลานแสบ ยกเค้าทรัพย์สินบ้านป้าแทบเกลี้ยง นำไปขายซื้อยาบ้าเสพ

ตร.อุดรฯ จับหลานแสบ ยกเค้าทรัพย์สินบ้านป้าแทบเกลี้ยง นำไปขายซื้อยาบ้าเสพ
 

หลังรับแจ้ง ตำรวจ สภ.โนนสูง ได้นำกำลังไปจับกุมตัว นายอุดร ขณะนั่งเล่นอยู่ภายในบ้านที่เกิดเหตุ และยอมรับสารภาพว่า เป็นคนขโมยทรัพย์สินภายในบ้านของป้าแท้ ๆ นำไปขาย และ นำไปจำนำในราคาถูกใ ห้กับคนในหมู่บ้าน โดยใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ทยอยขนออกจากบ้าน ซึ่งตำรวจสามารถติดตามไปตรวจยึดของกลางที่นำไปขายและจำนำกลับคืนมาได้เป็นบางส่วน

 

นายอุดร สารภาพว่า สาเหตุที่ทำไป เพราะติดเสพยาบ้าวันละ 10 เม็ด และไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากไม่มีงานทำ ส่วนอาชีพ ตนเองเป็นช่างเชื่อมเหล็ก และช่างสักลาย ช่วงนี้ผู้รับเหมาหรือนายจ้างไม่มีงานให้ทำ ส่วนอาชีพสักลาย ไม่ได้ทำมานานแล้ว เพราะนำเครื่องมือไปขายซื้อยาบ้าเสพ รู้สึกเสียใจที่ทำผิดต่อป้า และแม่ที่อยู่ต่างประเทศ (สวีเดน) และขอชดใช้กรรมที่ตนเองก่ออยู่ในคุก  ก่อนที่นายแบ๊งค์ จะเดินไปคุกเข่าก้มกราบเท้าขอโทษป้าทั้งน้ำตา ส่วนป้าเห็นหลานชายสำนึกผิดถึงกับน้ำตาคลอ 

 

 

ตร.อุดรฯ จับหลานแสบ ยกเค้าทรัพย์สินบ้านป้าแทบเกลี้ยง นำไปขายซื้อยาบ้าเสพ
 

นางสาวอุบลรัตน์ หล้าสวย ป้าผู้เสียหาย เปิดเผยว่า สุดทนต่อกับพฤติกรรมหลายชายคนนี้แล้ว หลังจากได้โทรศัพท์ปรึกษากับน้องสาวที่เป็นแม่ และไปมีครอบครัวใหม่อยู่ที่ประเทศสวีเดน บ้านหลังนี้เป็นเงินของน้องสาวที่ให้ตนซื้อ และเป็นชื่อของตนเอง รวมทั้งทรัพย์สินต่าง ๆ  โดย นายแบ๊งค์ เป็นลูกชายคนโตของน้องสาว มาพักอาศัได้ประมาณ 5 - 6 เดือน เนื่องจากไม่มีที่อยู่ หลังจากหลานชายแยกทางกับภรรยา ก่อนมาก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในบ้านจนเกลี้ยง รวมมูลค่าประมาณ 3 แสนบาท

 

นางสาวอุบลรัตน์  กล่าวต่อว่า ที่ให้หลานชายมาอยู่บ้านหลังนี้เพราะสงสาร หากหลานชายยังมีพฤติกรรมแบบนี้ ตนและแม่ของเขาก็คงรับไม่ได้ และได้ปรึกษากันแล้วว่า ครั้งนี้จะไม่ให้อภัย เพราะเขาเคยทำแบบนี้มาตั้งแต่เป็นเยาวชน แต่ครั้งนี้หนักสุด และอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปราบปรามอย่างจริงจัง และเพิ่มโทษความผิดให้มากหรือหนักกว่านี้ เพื่อให้ผู้หลงผิดได้หลาบจำ ไม่กล้ากลับมาทำผิดซ้ำอีก 

 

 

นายอุดร พันธวงษ์ หรือ แบ๊งค์ ผู้ก่อเหตุ
 

logoline