svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับยกแก๊ง ! นักเรียนนักเลง เปิดศึกปะทะเดือดกลางถนน หนีขึ้นรถเมล์ก่อนจนมุม

26 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับยกแก๊ง ! นักเรียนนักเลง เปิดศึกปะทะกลางถนนเมืองปากน้ำ ก่อนวิ่งหนีขึ้นรถเมล์ สุดท้ายไม่รอดตำรวจยึดอาวุธเพียบ

วันนี้ (26 ส.ค.65) พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุนักเรียนอาชีวะกำลังก่อเหตุทะเลาะวิวาท เหตุเกิดบริเวณป้ายรถประจำทาง ตรงข้ามช้างสามเศียร ถนนสุขุมวิท ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทปราการ และ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ บก.ภ.จว.สมุทรปราการ กว่า 20 นาย เข้าตรวจสอบ

 

เมื่อไปถึงพบนักเรียนอาชีวะ เกือบ 20 คน กำลังวิ่งหนีขึ้นรถประจำทางสาย 25 ปากน้ำ-ท่าช้าง แต่ขณะที่รถกำลังเคลื่อนตัวออกจากป้าย เจ้าหน้าที่จึงนำรถหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จึงได้รีบเข้าประกบ และเรียกให้รถหยุด พร้อมเข้าทำการตรวจค้น พบนักเรียนอาชีวะของวิทยาลัยกรุงเทพช่าง 18 คน เป็นหญิง 2 คน และ ชาย 16 คน ทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 16-18 ปี นั่งอยู่บนรถ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวลงรถ พร้อมทำการตรวจค้นตามตัว และภายในรถเมล์ พบปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) พร้อมกระสุน 2 กระบอก ปืนลูกโม่ พร้อมเครื่องกระสุน 1 กระบอก และมีดอีก 6 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนักเรียนทั้งหมดไปสอบสวนที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

จับยกแก๊ง ! นักเรียนนักเลง เปิดศึกปะทะเดือดกลางถนน หนีขึ้นรถเมล์ก่อนจนมุม

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มนักเรียนวิทยาลัยกรุงเทพช่าง นั่งรถประทำทางสาย 25 จากย่านแพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อเดินทางไปเรียนตามปกติ ระหว่างทางพบกกลุ่มนักเรียนคู่อริ ซึ่งเป็นนักเรียนของวิทยาลัยเทคโนโลยีสมุทรปราการ กว่า 10 คน ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะมีการท้าทาย และปาก่อนหินใส่กัน จากนั้นกลุ่มนักเรียนวิทยาลัยกรุงเทพช่าง จึงได้ลงจากรถพร้อมกับใช้อาวุธมีดและปืน ลงไปปะทะกับกลุ่มนักเรียนคู่อริ บริเวณกลางถนนสุขุมวิท ท่ามกลางความแตกตื่นของชาวบ้านที่ผ่านไปมา จากนั้นจึงได้แยกย้ายกันหลบหนี กระทั่ง พ.ต.อ.โชติวัฒน์ ได้รับแจ้งจึงนำกำลังเข้าไปจับกุมได้ทัน ทั้งนี้พบว่า มีนักเรียนกรุงเทพช่าง ถูกฟันบริเวณขาซ้าย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

 

จับยกแก๊ง ! นักเรียนนักเลง เปิดศึกปะทะเดือดกลางถนน หนีขึ้นรถเมล์ก่อนจนมุม

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ กล่าวว่า ตามนโยบายของ ภวจ.สมุทรปราการ ได้มีคำสั่งให้ทุกโรงพัก จัดกำลังเข้าตามจุดเสียงเพื่อป้องกันนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาท เพื่อลดความสูญเสียและความปลอดภัยที่เกิดขึ้น กระทั่งช่วงตำรวจได้รับแจ้ง จึงได้นำกำลังเข้ามาสกัดและจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ทัน ตรวจค้นพบ อาวุธ มีดปืน ซึ่งทั้งหมดอ้างว่า นำมาป้องกันตัว อย่างไรก็ตามอยากฝากให้นักเรียนอาชีวะแต่ละสถาบัน ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว และอยากวิงวอนให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานของทานให้ดี หากบุตรหลานของทานถูกจับกุมแล้วเจ้าหน้าที่ใช้มาตรการเด็ดขาดในการดำเนินคดีในข้อหาที่เกี่ยวของซึ่งอาจจะทำให้เสียโอกาสในภายหน้าต่อไป

 

จับยกแก๊ง ! นักเรียนนักเลง เปิดศึกปะทะเดือดกลางถนน หนีขึ้นรถเมล์ก่อนจนมุม

logoline