svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สำนักงบฯตร. ตั้งกรรมการสอบที่มา "เจ๊นุช ตำรวจหญิง" เข้ารับราชการ

26 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงบประมาณและการเงิน สตช. ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง จุดเริ่มต้นตำรวจหญิงสันติบาลเข้ารับราชการ ยันไม่มีใครมีอภิสิทธิ์เหนือใคร ย้ำทำผิดส่วนตัว ไม่เกี่ยวภาพรวมสตช. ส่วนคดีอยู่ระหว่างรอผล-สอบปากคำแพทย์ตรวจสุขภาพจิต

26 สิงหาคม 2565 ความคืบหน้ากรณีตำรวจสันติบาลหญิงทำร้ายร่างกายทหารหญิงได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ได้เปิดเผยว่า  ทางด้าน สภ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอผลการตรวจและทำการสอบปากคำแพทย์ผู้ตรวจสุขภาพจิตของผู้ต้องหาเพิ่มเติมประกอบสำนวนการสอบสวน รวมถึงทำการสอบสวนปากคำพยานรายอื่นที่เกี่ยวข้องประกอบคดี และรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลางจากกองพิสูจน์หลักฐานในพื้นที่เพื่อนำผลการตรวจมาประกอบสำนวนคดีตามขั้นตอนต่อไป 


ในส่วนของ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอทำการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมและสอบปากคำพยาน รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องประกอบสำนวนคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย
 

เรื่องนี้ทางด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน อีกทั้งเพื่อป้องกันให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น


รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การดำเนินคดีทางอาญาพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนและตามกรอบระยะเวลาที่กฎหมายได้กำหนด โดยต้นสังกัดปัจจุบันของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกดำเนินคดีอาญาได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 
 

"เมื่อวันที่ 25 ส.ค.65 สำนักงบประมาณและการเงิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีการเข้ารับราชการของเจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนอีกส่วนหนึ่งด้วย เรื่องนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันว่าได้ดำเนินการตามมาตรฐานเดียวกัน ภายใต้กรอบกฎหมายที่ได้ให้อำนาจไว้ ไม่มีใครมีอภิสิทธิ์เหนือใคร และกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องการกระทำผิดส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดภาพรวมทั้งหมดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ"
 

logoline