svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปปง."แจ้งผลยึดทรัพย์ "เอกราช ช่างเหลา" เตือนผู้เสียหายรีบคุ้มครองสิทธิ

26 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ประกาศ "ปปง." ให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินภายใน 30 วัน หลังยึดทรัพย์จากการกระทำความผิดคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น ของ"เอกราช ช่างเหลา"กับพวก

 

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 65  ผู้สือข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา "ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปง. เรื่อง ให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน

 

โดยมีเนื้อหาระบุว่า ด้วยคณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 8/2565 เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ให้ยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ราย "นายเอกราช ช่างเหลา" กับพวก มีกำหนด ไม่เกิน 90 วัน (เก้าสิบวัน) นับตั้งแต่วันที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติด้วยการคุ้มครองสิทธิ ของผู้เสียหายในความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2559

 

"ปปง."แจ้งผลยึดทรัพย์ "เอกราช ช่างเหลา" เตือนผู้เสียหายรีบคุ้มครองสิทธิ

จึงขอให้ผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายในทางทรัพย์สินจากการกระทำความผิดดังกล่าวข้างต้นและไม่อาจดำเนินการเพื่อขอคืนทรัพย์สิน หรือชดใช้คืนความเสียหายดังกล่าวได้ตามกฎหมายอื่นหรือ ดำเนินการตามกฎหมายอื่นแล้วแต่ไม่เป็นผล ยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหาย

 

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 แห่งระเบียบคณะกรรมการธุรกรรมว่า และจำนวนความเสียหายที่ได้รับ ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงาน ปปง. ภายในกำหนดเวลา 30 วัน นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา

 

ประกาศนี้ ประกาศ ณ วันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2565

 

เขมณัฎฐ์ เสรีนนท์ชัย พนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปง.

 

คลิกอ่านประกาศฉบับเต็ม >>>

 

ประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปง. เรื่อง ให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน [ราย นายเอกราช ช่างเหลา กับพวก]

 

 

สำหรับ "นายเอกราช ช่างเหลา" ถือว่าเป็นนักการเมืองที่มีชื่อเสียงโด่งดังในจังหวัดขอนแก่น จนได้รับฉายา "เจ้าพ่ออีสาน" โดยช่วงการเลือกตั้งเมื่อปี 62 "เอกราช" เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ  ก่อนที่จะย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย "วัฒนา ช่างเหลา" ส.ส.ขอนแก่น บุตรชาย เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา

 

"ปปง."แจ้งผลยึดทรัพย์ "เอกราช ช่างเหลา" เตือนผู้เสียหายรีบคุ้มครองสิทธิ

อย่างไรก็ตาม "นายเอกราช" ได้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น ตามหมายศาลจังหวัดขอนแก่น ในคดีหมายเลขดำที่ 258/2564 ที่พนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น เป็นโจทก์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น เป็นโจทก์ร่วม กรณีกล่าวหา"นายเอกราช" กับพวกว่า "ยักยอกเงิน" ปลอมแปลงเอกสาร เงินของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นกว่า 431 ล้านบาท ซึ่งขณะนั้น"นายเอกราช" เป็นอดีตผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด  ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาคดี 

logoline