svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดนาทีชุลมุน “ช่างกล 2 สถาบัน” ยกพวกตีกัน สนั่นลานกีฬาย่านปทุมวัน (ชมคลิป)

25 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดวงจรปิดนาที ช่างกล 2 สถาบัน ยกพวกตีกันใกล้กับลานกีฬาหน้าอาคารมินิบุตร ด้าน “บช.น.” เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุ กำชับ เจ้าของพื้นที่เป็นตัวกลางคุยแนวทางป้องกัน

ความคืบหน้าเหตุนักศึกษา สถาบันอาชีวะ 2 สถาบัน ยกพวกตีกันใกล้กับลานกีฬาหน้าอาคารมินิบุตร จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 2 รายนั้นตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านเพิ่มเติม)

 

เปิดนาทีชุลมุน “ช่างกล 2 สถาบัน”  ยกพวกตีกัน สนั่นลานกีฬาย่านปทุมวัน (ชมคลิป)

 

ล่าสุดตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ในภาพพบนักศึกษาอาชีวะจำนวนมาก กำลังยกพวกตะลุมบอน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บกองกับพื้น 1 ราย

 

จังหวะนั้นมีตำรวจสายตรวจ จำนวน 2 นาย พยายามเข้าระงับเหตุ และได้ประคองคนเจ็บขึ้น แต่กลับถูกนักศึกษาคู่อริกระชากตัวผู้บาดเจ็บที่นอนอยู่ที่พื้น จากมือตำรวจ ก่อนจะผลักตัวตำรวจกระเด็นใส่แผงเหล็ก

จากนั้นตำรวจเมื่อลุกขึ้นมาได้ จึงพยามยามช่วยเหลือคนเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ แต่กลับถูกกลุ่มนักศึกษาวิ่งกรูมาทำร้ายผู้บาดเจ็บซ้ำ ก่อนจะพากันแยกย้ายหลบหนี ต่อมากลุ่มของผู้บาดเจ็บจึงได้เข้ามาช่วยเหลือเพื่อนของตัวเอง ก่อนจะหลบหนีไปเช่นกัน

 

ขณะที่ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง จเรตำรวจแห่งชาติ (ช่วยเหลืองาน ปป.) เปิดเผยว่าเมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 25 สิงหาคม ขณะที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าอาคารนิมิบุตร ได้มีกลุ่มนักศึกษาเทคโนปทุมวัน ประมาณ 60 คน วิ่งกรูออกมาจากสถาบัน และมุ่งหน้ามายังลานกีฬาหน้าอาคารมินิบุตร มาเจอกับนักศึกษาอุเทนถวาย ประมาณ 50 คน ที่วิ่งลงมาจากลานใบบัว สกายวอล์กปทุมวัน เมื่อทั้งสองฝ่ายมาเจอกันก็ได้ตะโกนด่าทอและท้าทาย ก่อนเข้าตะลุมบอนทำร้ายร่างกายกัน

 

ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปทุมวัน ได้เข้าระงับเหตุตามยุทธวิธี พร้อมทั้งวิทยุขอกำลังเสริมจากพื้นที่สนข้างเคียง ภายหลังจากกันคู่กรณีทั้งสองฝ่ายแยกออกจากกันได้ นักศึกษาของทั้งสองสถาบันต่างแยกย้ายหลบหนีกลับเข้าสถาบันตนเอง เบื้องต้นพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย เป็นนักศึกษาจากอุเทนถวาย จำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

 

เปิดนาทีชุลมุน “ช่างกล 2 สถาบัน”  ยกพวกตีกัน สนั่นลานกีฬาย่านปทุมวัน (ชมคลิป)

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ เผยอีกว่า ไม่ค่อยได้เห็นเหตุการณ์ลักษณะนักเรียน 2 สถาบันโดยเฉพาะอุเทนถวาย และ ปทุมวัน ยกพวกตะลุมบอนกันมานานมากแล้ว จึงได้สั่งการ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ให้เร่งรัดติดตามคดี เอาตัวผู้กระทำผิดมาให้เร็วที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นว่าเมื่อมีผู้กระทำผิด จะต้องถูกลงโทษอย่างเฉียบขาด

 

พร้อมกำชับให้ พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผบก.น.6 ต้องลงมาด้วยตนเองเข้าประสานกับผู้บริหารของทั้งสองสถาบันการศึกษา เพื่อวางแนวทางแก้ไข และอาจต้องใช้ยุทธวิธีในการระดมปิดล้อมตรวจค้น ทั้ง 2 สถาบัน ทั้งนี้ได้กำชับให้ ผบช.น. และ ผบก.น.6 ลงไปพูดคุยกับผู้บริหารสถาบัน นำแนวทางการแก้ไขปัญหาเดิมที่เคยใช้แล้วเกิดประสิทธิผล คือ การกำหนด Safe zone ควบคู่กับการปิดล้อมตรวจค้น

 

ชมคลิปเหตุการณ์

logoline