svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ร้านโชห่วยภูเก็ตมั่นใจ 'คนละครึ่ง' ดันยอดขายพุ่ง

24 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านขายของชำแหลมชั่น วิชิต ภูเก็ต มั่นใจ “คนละครึ่งเฟส 5” เพิ่มยอดขายมากขึ้น ด้าน ปชช.พอใจช่วยให้ประหยัดเงินในกระเป๋าได้มาก โดยเฉพาะในภาวะที่สินค้าขึ้นราคาเกือบทุกอย่าง

ภายหลังจากรัฐบาลอนุมัติงบประมาณเปิดให้มีการลงทะเบียนคนละเฟสที่ 5 เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งได้ประโยชน์ทั้งในส่วนของร้านค้าต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ และพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นผู้ซื้อ

จากการสอบถามนางสาวสุวิมล วงศ์จินะ เจ้าของร้านขายของชำบริเวณบ้านแหลมชั่น ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ร้านของตนเป็นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าของใช้เครื่องอุปโภคบริโภคทั่วไปที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำปลา น้ำตาล เครื่องดื่ม ขนมต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งมีราคาสินค้าราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1 บาท ไปจนถึงหลักร้อย โดยลูกค้าที่มาใช้บริการจะเป็นคนในละแวกชุมชน ซึ่งร้านของตนได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งมาตั้งแต่เฟสแรก จนถึงเฟสที่ 5 เพราะมองว่าน่าจะช่วยให้จำหน่ายสินค้าได้ดีขึ้น โดยเพาะในยุคเศรษฐกิจเช่นนี้คนจะระมัดระวังในเรื่องของค่าใช้จ่าย

อย่างไรก็ตามนางสาวสุวิมล กล่าวด้วยว่า หลังจากรัฐบาลเปิดให้ร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ตนเองได้เข้าร่วมโครงการมาตั้งแต่เฟสแรกจนถึงเฟส 5 ซึ่งมีผลตอบรับดีทุกรอบ ลูกค้ามาซื้อสินค้ามากขึ้น เพิ่มยอดขายได้มากในแต่ละครั้ง ส่วนหนึ่งเพราะทางร้านเน้นสินค้าที่ขายมาแล้วออกไปไม่ได้สั่งมากักตุนเอาไว้ อีกอย่างที่ร้านไม่ได้หวังกำไรมาก ทำให้ลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนสินค้าอยู่เป็นประจำ ส่วนใหญ่จะเป็นคนหาเช้ากินค่ำ ช่วยๆ กันยิ่งในช่วงสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ จะหวังอะไรมากไม่ได้ ขอแค่มีเงินใช้จ่ายในแต่ละวันก็พอ อย่าไปหวังเงินเก็บเลย แต่มีบางร้านที่ไม่เข้าร่วมโครงการเพราะกลัวในเรื่องการคิดค่าภาษี ส่วนตัวไม่กังวลว่ารายได้ที่รับมาจะถูกคิดภาษี เพราะการจ่ายภาษีเป็นเรื่องปกติที่ต้องจ่ายอยู่แล้วอยากขอบคุณรัฐบาลที่มีโครงการดี ๆ แบบนี้ อยากให้มีต่อไปเรื่อย

ขณะที่ลูกค้ารายหนึ่งบอกว่า การมีโครงการคนละครึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก เพราะปัจจุบันสินค้าต่างๆ มีราคาเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ต้องระมัดระวังการใช้จ่าย การมีโครงการคนละครึ่งจะทำให้สามารถซื้อของใช้หรือของจำเป็นได้มากขึ้น จากที่ต้องจ่ายเต็มราคาก็จ่ายเพียงครึ่งเดียวและในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้อยากให้รัฐบาลมีโครงการดีๆ อย่างนี้ออกมาเรื่อยๆ

logoline