svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้-สหรัฐฯ เริ่มซ้อมรบประจำปีครั้งใหญ่

22 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีใต้กับสหรัฐฯ เริ่มทำการซ้อมรบประจำปีร่วมกัน ซึ่งนับเป็นการซ้อมรบครั้งใหญ่ในรอบ 4 ปี เพื่อป้องกันประเทศจากเกาหลีเหนือ

เกาหลีใต้กับสหรัฐฯ เริ่มทำการซ้อมรบประจำปีร่วมกันในวันนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมป้องกันการรุกรานจากเกาหลีเหนือ โดยการซ้อมรบครั้งนี้มีชื่อว่า 'อัลชิ ฟรีดอม ชิลด์' ซึ่งมีทั้งการซ้อมรบบนภาคพื้นดิน การซ้อมยิงเป้าหมายจากเฮลิคอปเตอร์ และการปลดอาวุธทำลายล้างสูง ซึ่งการซ้อมรบจะมีไปจนถึงวันที่ 1 กันยายน

นี่นับเป็นการซ้อมรบครั้งใหญ่ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ระหว่างเกาหลีใต้กับสหรัฐฯ เนื่องจาก มุน แจ-อิน อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้คนก่อน ต้องการลดความตึงเครียดกับเกาหลีเหนือ จึงได้สั่งให้ลดขนาดการซ้อมรบกับสหรัฐฯ แต่เมื่อ ยุน ซอก-ยอล ขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้ เขาได้สั่งให้มีการซ้อมรบกับสหรัฐฯ ในขนาดที่ใหญ่เท่าเดิม เพื่อเตรียมป้องกันประเทศจากการรุกรานของเกาหลีเหนือ

ด้านเกาหลีเหนือ มองการซ้อมรบระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐฯ เป็นการแสดงท่าทีคุกคามเกาหลีเหนือและขอให้ทั้งสองประเทศยุติการซ้อมรบ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเกาหลีเหนืออาจจะทำการทดสอบยิงขีปนาวุธหรือทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 7 เพื่อเป็นการตอบโต้

logoline