svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

“ธนกร” ปลื้มกระแสตอบรับ “คนละครึ่งเฟส 5”รายใหม่ สิทธิเต็มวันแรก

20 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร” ปลื้มใจ ประชาชนแห่สมัคร กระแสตอบรับ “คนละครึ่งเฟส 5” และการยืนยันสิทธิ พร้อมลงทะเบียนรายใหม่ 2.3 แสนเต็มจำนวน ขณะที่ 2.1 แสนร้านค้าเข้าร่วมโครงการแล้ว ย้ำ ก.คลังพร้อมโอนเงิน 800 เข้าแอปฯเป๋าตังเริ่มใช้ 1 ก.ย. ชม”นายกฯ” เดินมาถูกทาง

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ติดตาม โครงการคนละครึ่ง เฟส 5 เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา กระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ประชาชนเคยใช้สิทธิโครงการฯ จำนวน 26.27 ล้านสิทธิ 

 

ทั้งลงทะเบียนยืนยันสิทธิ และประชาชนที่ไม่เคยเข้าร่วมหรือไม่เคยใช้สิทธิโครงการฯ ลงทะเบียนรับสิทธิ ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งประชาชนตอบรับโครงการฯ ให้ความสนใจเข้าไปยืนยันตัวตนจำนวนมาก ทำให้ในช่วงเช้าแอพฯ เป๋าตังขัดข้อง ซึ่งธนาคารกรุงไทยก็ได้รีบประสานแก้ไขจนใช้งานได้ในที่สุด

 

“ถือเป็นโครงการฯ ที่ประชาชนทุกคนรอคอย สามารถบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชนในช่วงนี้ที่ราคาสินค้าสูงขึ้นเนื่องจากสถานการณ์พลังงานและปัจจัยอื่น ช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย ทุกระดับ ทั้งเจ้าของร้านค้า หาบเร่ แผงลอย รถเข็น กระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานราก สร้างเม็ดเงินสะพัดในชุมชน”

 

นายธนกร ยังกล่าวถึงความคืบหน้าของจำนวนผู้ประกอบการร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ (ข้อมูล ณ วันที่ 18 สิงหาคม 2565) มีผู้ประกอบการร้านค้าเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 217,261 ร้านค้า แบ่งเป็นผู้ประกอบการร้านค้ารายเดิมจากโครงการฯ เฟส 4 จำนวน  215,735 ร้านค้า และผู้ประกอบการร้านค้ารายใหม่จำนวน 1,526 ร้านค้า

“ธนกร” ปลื้มกระแสตอบรับ “คนละครึ่งเฟส 5”รายใหม่ สิทธิเต็มวันแรก

 

ในส่วนของร้านค้ายังสามารถลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องทุกวัน จนกว่ากระทรวงการคลังจะปิดรับสมัคร นอกจากนี้ ในส่วนของผู้ให้บริการทางด้านฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์ม ที่ได้รับอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการฯ เฟส 5 แล้ว มีจำนวน 4 ราย ได้แก่ ShopeeFood LINE MAN GrabFood และ foodpanda และยังสามารถสมัครผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ได้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 23.00 น. 

“ธนกร” ปลื้มกระแสตอบรับ “คนละครึ่งเฟส 5”รายใหม่ สิทธิเต็มวันแรก

“โครงการคนละครึ่ง ถือเป็นโครงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐบาลตั้งใจ ออก แบบมาตรการเพื่อกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศในช่วงวิกฤติ ซึ่งได้การตอบรับจากประชาชนและผู้ประกอบการจำนวนมากทุกครั้งเพราะสามารถช่วยบรรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง สำหรับ “คนละครึ่งเฟส 5” นี้ กระทรวงการคลังจะโอนเงิน 800 บาทต่อคนตลอดโครงการ เข้าแอพเป๋าตังเพื่อให้ประชาชนที่มีสิทธิใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน-31 ตุลาคม 2565 ใช้ภาครัฐจ่ายต่อวันไม่เกิน 150 บาท  และต้องใช้สิทธิในการซื้อสินค้าหรือบริการครั้งแรกภายในวันที่ 14 กันยายน 2565 หากพ้นกำหนดวันดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิตามโครงการ” นายธนกร ย้ำ

“ธนกร” ปลื้มกระแสตอบรับ “คนละครึ่งเฟส 5”รายใหม่ สิทธิเต็มวันแรก

logoline