svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปะทุรอบใหม่! ไฟไหม้-ระเบิดหลายจุดใกล้ชายแดนยูเครน-ไครเมีย

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน ยังไม่มีทีท่าสงบลงง่ายๆ เมื่อมีรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (18 ส.ค.) เกิดเหตุเพลิงไหม้และระเบิดขึ้นหลายจุดในแถบไครเมียและพื้นที่ชายแดนยูเครนที่รัสเซียยึดครอง

เกิดเหตุไฟไหม้และระเบิดที่เป้าหมายทางทหารในรัสเซียและบางส่วนของยูเครนที่รัสเซียยึดครอง โดยจุดแรกเกิดเพลิงไหม้ที่คลังอาวุธใกล้ชายแดนยูเครนในจังหวัดเบลโกรอด ห่างจากชายแดนไม่ถึง 50 กม. โดยไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่ก็ได้มีการอพยพประชาชนในหมู่บ้าน 2 แห่งออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย


นอกจากนี้ยังเกิดเหตุระเบิดอย่างน้อย 4 ครั้งใกล้กับฐานทัพอากาศ เบลเบ็ค ทางเหนือของเมือง เซวาสโตโปล ในคาบสมุทรไครเมียที่ถูกยึดครองโดยรัสเซีย ซึ่ง มิคาอิล ราซโวซาเยฟ ผู้ว่าฯของ เซวาสโตโปล เผยว่า “ไม่มีความเสียหายใดๆ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ”

ขณะเดียวกันแหล่งข่าวยังเผยว่ามีการเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศในบริเวณใกล้กับเมืองเคิร์ช ในไครเมีย ซึ่งเป็นเส้นทางลำเลียงทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญสู่รัสเซีย โดยสื่อท้องถิ่นของยูเครนรายงานว่ามีเครื่องบินรัสเซียถูกยิงตกด้วย


เหตุการณ์โจมตีหลายจุดในคืนวันพฤหัสบดีเกิดขึ้นไม่นานหลังจากเหตุระเบิด 3 ครั้งในไครเมียช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่งมีเจ้าหน้าที่ยูเครนออกมาให้ข้อมูลยอมรับว่า ยูเครนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ครั้งนั้น

 

logoline