svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึก ไฟไหม้โบกี้รถไฟ ขณะเทียบชาลาบ้านหัน ขอนแก่น (มีคลิป)

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกไฟไหม้ขบวนรถไฟ ขณะเตรียมเข้าเทียบชานชาลาสถานีบ้านหันขอนแก่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทัน ก่อนเดินขบวนรถตามปกติ รอ รฟท.ชี้แจงทางการอีกครั้ง

19 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเหตุการณ์ไฟไหม้ขบวนรถไฟ ขณะเข้าเทียบชานชา่ลาที่สถานีรนถไฟบ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น โดยเป็นภาพเหตุการณ์ควันไฟพวยพุ่งออกมาจากโบกี้ที่ 2 ของขบวนรถดีเซลรางท้องถิ่นที่ 415 นครราชสีมา-หนองคาย ขณะวิ่งรับส่งผู้โดยสารระหว่างสถานีรถไฟ อ.พล มายัง สถานีรถไฟบ้านหัน อ.โนนศิลา และมุ่งหน้าเข้าสู่สถานีรถไฟขอนแก่นตามลำดับ  

ระทึก ไฟไหม้โบกี้รถไฟ ขณะเทียบชาลาบ้านหัน ขอนแก่น (มีคลิป)

น.ส.เอ (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) อายุ 46 ปี ชาว อ.พล จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมากับขบวนรถไฟดังกล่าวโดยขึ้นจากสถานีรถไฟ อ.พล เพื่อที่จะมาลงที่สถานีรถไฟขอนแก่น โดยในช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่ขบวนกำลังวิ่งออกจาก สถานี อ.พล มาที่ สถานีบ้านหัน อ.โนนศิลา อยู่ๆก็ มีควันพวยพุ่งขึ้นมาจากในโบกี้รถไฟ โบกี้ที่ 2 ต่อจากหัวขบวนรถตรงสวิตช์ตรงประตูทางเข้าออกโบกี้รถไฟ ซึ่งคาดว่าจะเกิดจากความร้อน ก่อนที่จะเกิดเปลวไฟลุกไหม้อยู่ข้างไหน อย่างรวดเร็ว ผู้โดยสารทุกคนรีบลงจากรถไฟไปอยู่ในที่ปลอดภัยทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถไฟ,ตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟ ได้รีบนำถังดับเพลิง มาสกัดและควบคุมเพลิง พร้อมทั้งงัดฝาตู้โบกี้ตรงประตูทางเข้าในจุดที่เกิดเหตุออก แต่ไฟก็ยังคงลุกไหม้ขึ้น จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลโนนศิลามาสกัดและควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ให้กลับสู่สถานการณ์ปกติได้ เบื้องต้นได้ถามทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสันนิษฐานเบื้องต้นอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากการใช้งานและเกิดความร้อนจากภายในจนลุกไหม้ขึ้น กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นและเคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ระทึก ไฟไหม้โบกี้รถไฟ ขณะเทียบชาลาบ้านหัน ขอนแก่น (มีคลิป)

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟและสถานีรถไฟขอนแก่น ทราบว่า ขณะนี้เหตุการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว โดยขบวนรถที่ 415 ได้เดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางที่ จ.หนองคายแล้ว โดยมีความล่าช้าประมาณ 60 นาที ซึ่งต้นเพลิงเกิดจากโบกี้ที่ 2 ที่ขณะนี้เจ้าหน้าที่การรถไฟอยู่ระหว่างการสอบสวน และเหตุการณืในครั้งนี้ไม่มีผู้ไดได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ในรายละเอียดและข้อมูลต่างๆที่ถูกต้องต้องรอให้การรถไฟแห่งประเทศไทย แถลงเหตุการณ์อย่างเป็นทางการตามขั้นตอนอีกครั้ง

 

ระทึก ไฟไหม้โบกี้รถไฟ ขณะเทียบชาลาบ้านหัน ขอนแก่น (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว:พรพรรณ   เพ็ชรแสน  สำนักข่าวเนชั่น ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

logoline