svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อุกอาจ ! “เพื่อนทหาร” โหดกระหน่ำยิง “สห.” หน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง ดับอนาถ

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุกอาจ ! "เพื่อนทหารสุดโหด" จ่อกระหน่ำยิงหมดแม็ก “สห.” เข้าเวรตู้ยามหน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง จ.นครพนม ดับอนาถ

วานนี้ (18 ส.ค.65)  เวลา 17.00 น. ร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย ที่บริเวณหน้าป้อมยาม มณฑลทหารบกที่ 210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (นครพนม-สกลนคร) บ้านพระยอด ต.กุรุคุ อ.เมืองนครพนม

 

อุกอาจ ! “เพื่อนทหาร” โหดกระหน่ำยิง  “สห.” หน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง ดับอนาถ

 

หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ระดมชุดสืบสวน พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลพระยอดเมืองขวาง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนครพนม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต นอนหงายในสภาพสวมเครื่องแบบสารวัตรทหาร หรือ สห. เลือดไหลท่วมตัว ตรวจสอบถูกอาวุธปืนยิงตามตัว รวมกว่า 10 นัด ทราบชื่อผู้ตายคือ สิบตรี วัชระ อินาลา หรือเกิ้ล อายุ 29 ปี ตำแหน่งพลสารวัตรทหาร มทบ.210 นครพนม บ้านเกิด ต.โพนแพง ธาตุพนม จ.นครพนม

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้น พบว่าก่อนเกิดเหตุ คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อกครึ่งใบ ไม่ปิดแมสก์ สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว 

 

อุกอาจ ! “เพื่อนทหาร” โหดกระหน่ำยิง  “สห.” หน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง ดับอนาถ

 

ต่อมาทราบชื่อ มือปืนรายนี้ คือ สิบโท มานิตย์ จันทะพินิจ อายุ 29 ปี เป็นเพื่อนทหารร่วมค่าย ที่มีบ้านพักอยู่ภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง โดยขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักแล้วมาจอดตรงหน้า ส.ต.วัชระ ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่

จากนั้นก็ชักอาวุธปืนทราบภายหลังว่าเป็นขนาด 9 มม.แม็กกาซีน จ่อกระหน่ำยิงไม่ยั้ง เข้าลำตัวและศีรษะรวม 12 นัด กระสุนฝังใน ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนรวม 16 นัด โดยกระสุนที่พลาด 4 นัด ไปถูกกระจกและผนังป้อมยาม ก่อนที่จะหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบถามทราบว่า สาเหตุเกิดจากการมีปากเสียงกันก่อนหน้านี้ เนื่องจาก ส.ต.วัชระ เพิ่งย้ายมาประจำค่ายพระยอดเมืองขวางประมาณ 2 ปีเศษ ส่วน ส.ท.มานิตย์ เป็นพลทหารอาสา ที่มีฐานะยากจน ทางทหารจึงเปิดโอกาสให้สอบเข้าเป็นนายสิบ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของครอบครัว 

 

อุกอาจ ! “เพื่อนทหาร” โหดกระหน่ำยิง  “สห.” หน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง ดับอนาถ

 

สำหรับ นิสัยของ ส.ต.วัชระ เป็นคนพูดจาโผงผาง ถ้าใครไม่รู้นิสัยจะกล่าวหาว่าเป็นคนก้าวร้าว แต่ความจริงเป็นคนที่รักพวกพ้องและมีน้ำใจ ในขณะที่ ส.ท.มานิตย์ เป็นคนที่ไม่ค่อยคุยและสุงสิงกับใคร อาจจะคิดว่า ส.ต.วัชระ ไม่เคารพรุ่นพี่ จึงเก็บความคับแค้นไว้ในใจ ก่อนจะตัดสินใจก่อเหตุยิงเพื่อนเสียชีวิตคาป้อมยามดังกล่าว

 

จากการสอบถามแม่ค้าที่ตั้งแผงลอยขายของอยู่หน้าตู้ ATM ใกล้กับทางเข้า-ออกค่ายพระยอดเมืองขวาง กล่าวว่า ได้ยินเสียงปืนดังรัวหลายนัด ทีแรกคิดว่าเขาจุดประทัด แต่เห็นพวกทหารที่เข้าเวรยามวิ่งหน้าตาตื่นมาทางที่แผงตนขายของ จึงตกใจวิ่งเข้าไปหลบในร้านอาหารที่อยู่ใกล้ๆ จังหวะนั้นเห็นคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อกครึ่งใบ สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ขับหลบหนีไปทางเข้าเมืองนครพนม โดยไม่มีการเร่งรีบแต่ประการใด

 

อุกอาจ ! “เพื่อนทหาร” โหดกระหน่ำยิง  “สห.” หน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง ดับอนาถ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนสอบสวน ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี และหาสาเหตุโดยละเอียด เนื่องจากถือว่าเป็นการก่อเหตุอุกอาจรอบ 2 ภายในหน่วยทหาร ครั้งแรกเกิดเหตุ นายทหารยศร้อยโท ถูกยิงตายใกล้บ้านพัก เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ยังจับคนร้ายไม่ได้ จนกระทั่งมีเหตุร้ายเกิดขึ้นซ้ำอีก

 

 

logoline