svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระเบิดถล่มมัสยิดในคาบูล มีผู้เสียชีวิต 21 ราย

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระเบิดที่มัสยิดในกรุงคาบูลของอัฟกานิสถานระหว่างการละหมาดช่วงเย็นวันพุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 รายและผู้บาดเจ็บอีก 33 ราย

เหตุระเบิดเกิดขื้นที่มัสยิดซิดดิกกียาในกรุงคาบูลระหว่างที่มีชาวมุสลิมร่วมพิธีละหมาดในช่วงเย็นวันพุธ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเหตุระเบิดเป็นฝีมือของมือระเบิดฆ่าตัวตาย  และอิหม่าม มุลลาห์ อามีร์ โมฮัมหมัด คาบูลี เสียชีวิต ผู้เห็นเหตุการณ์อีกหลายคนบอกว่า เสียงระเบิดดังสนั่นกึกก้อง ทำให้กระจกหน้าต่างของอาคารใกล้เคียงแตกเสียหาย

 

โฆษกตำรวจกรุงคาบูลออกแถลงการณ์ระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 21 ราย และผู้บาดเจ็บ 33 ราย จากเหตุระเบิด และโฆกรัฐบาลตาลีบันทวีตยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตระเบิดโดยไม่ระบุจำนวน และประกาศด้วยว่าฆาตกรจะต้องถูกลงโทษสำหรับอาชญากรรมที่ก่อไว้

 

ระเบิดถล่มมัสยิดในคาบูล มีผู้เสียชีวิต  21 ราย

ขณะที่ก่อนหน้านั้นโรงพยาบาลฉุกเฉินอิตาลีในกรุงคาบูลเปิดเผยว่า  มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 27 คน ซึ่งรวมถึงเด็ก 5 คน ได้รับการส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาล แต่ 3 ราย เสียชีวิตในเวลาต่อมา และวิตกว่าจำนวนผู้เคราะห์ร้ายจะเพิ่มสูงขึ้น 

 

จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างความรับผิดชอบต่อการโจมตีครั้งล่าสุดในปีนี้ ขณะที่สาวกกลุ่มก่อการร้ายไอเอสในอัฟกานิสถาน เพิ่มการโจมตีพุ่งเป้าตาลีบันและพลเรือนมากขึ้น นับจากตาลีบันเข้ายึดอำนาจบริหารประเทศเมื่อเดือน ส.ค.ปีที่แล้ว และทหารสหรัฐฯ และชาติสมาชิกนาโตถอนกำลังทหารชุดสุดท้ายออกจากประเทศ 

 

ระเบิดถล่มมัสยิดในคาบูล มีผู้เสียชีวิต  21 ราย

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. เพิ่งเกิดเหตุมือระเบิดฆ่าตัวตายจุดชนวนระเบิดสังหาร ราฮีมุลลาห์ ฮักกานี อิหม่ามระดับอาวุโสในกลุ่มตาลีบัน ที่โรงเรียนสอนศาสนาอิสลามของเขาในกรุงคาบูล โดยกลุ่มไอเอสอ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว

logoline