svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พวงเพ็ชร"ขอศาลเร่งวินิจฉัยปม 8 ปีนายกฯกันสังคมขัดแย้ง

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พวงเพ็ชร ชุนละเอียด"วอนศาลรัฐธรรมนูญ เร่งวินิจฉัยปม 8 ปี “ประยุทธ์” หวั่นสังคมความเห็นแตกจนกลายเป็นชนวนขัดแย้ง

18 สิงหาคม 2565 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย เปิดเผยวว่า ตลอดระยะเวลา 8 ปี การบริหารประเทศภายใต้นายกรัฐมนตรีที่ชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้ประเทศประสบปัญหาทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ประชาชนได้รับผลกระทบจากการบริหารงานที่ผิดพลาดล้มเหลวของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์

 

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (18ส.ค.) ภายใต้รัฐธรรมนูญที่ยกร่างขึ้นมา มีการกำหนดวาระการตำแหน่งของนายกฯ ว่าจะดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปี ไม่ได้ แต่การเริ่มนับวาระการดำรงตำแหน่งของ พล.อ.ประยุทธ์ กลับกลายเป็นข้อถกเถียงว่าจะเริ่มนับเมื่อไร จนพรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้เข้าชื่อกันยื่นคำร้องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อดำเนินการส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณาวินิจฉัยความเป็นนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ สิ้นสุดลง

"วันนี้สังคมเกิดข้อถกเถียงต่อประเด็นดังกล่าวอย่างกว้างขวาง เพื่อให้ป้องกันไม่ให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงในสังคม รวมถึงความเสียหายจากการบริหารราชการแผ่นดินในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ ดิฉันขอวอนให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยในประเด็นนี้โดยเร็ว ก่อนวันที่ 24 ส.ค. ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายในการดำรงตำแหน่งของพล.อ.ประยุทธ์ เพราะวันนี้ภาคส่วนต่างๆในสังคม รอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญอยู่" นางพวงเพ็ชร กล่าว

 

logoline