svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ผอ.สถาบันฯปิดทองหลังพระฯ” ซิ่ง "ฟอร์จูนเนอร์" ชนเสาไฟฟ้าดับ 1 เจ็บ 3

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฟอร์จูนเนอร์" ผอ.สถาบันฯ ปิดทองหลังพระฯ เสียหลัก รถตกข้างทาง พุ่งชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต เบื้องต้นคาดคนขับหลับใน พบกำลังเดินทางไปประชุม ในช่วงเช้านี้

วันนี้ (18 ส.ค. 65)   ร.ต.อ.เอกชัย บุญรอดน้อย ร้อยเวร สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถตกข้างทาง และพุ่งชนเสาไฟฟ้า เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ จำนวนหลายราย หลังรับแจ้งจึงประสานงานไปยัง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานฯ และรถกู้ชีพ รพ.เขาย้อย ให้รีบเดินทางเข้าช่วยเหลือ

 

“ผอ.สถาบันฯปิดทองหลังพระฯ” ซิ่ง  "ฟอร์จูนเนอร์" ชนเสาไฟฟ้าดับ 1 เจ็บ 3

 

ที่เกิดเหตุริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ระหว่างหลัก กม.ที่ 143-144 หมู่ 1 ต.หนองปรง อ.เขาย้อย พบรถยนต์ ยี่โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 8-กข-4676 กรุงเทพ ชนเสาไฟฟ้าข้างทางจนเสาไฟฟ้าขาด สภาพรถด้านซ้าย และด้านหน้าพังยับเยิน  ที่บริเวณที่นั่งหน้าด้านซ้ายข้างคนขับ พบศพผู้เสียชีวิตติดคาซากรถ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/ 254 หมู่ 1 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างซากรถ กว่า 15 นาที จึงสามารถนำร่างออกมาได้ ส่วนผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ นายดำรงศักดิ์ หลวงไกร เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูล ระบบ  GIS ประจำสถาบันฯ

 

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายดำรงศักดิ์ ได้ขับรถนำคณะกำลังเร่งรีบเดินทางไปร่วมการประชุม ชี้แจงแนวทางการจัดทำแผนปฏิบัติการโครงการขนาดเล็กด้านทรัพยากรน้ำระดับตำบลระยะ 4 ปี ของ อบต.วังจันทร์ อ.แก่งกระจาน ซึ่งมีกำหนดประชุม เวลา 09.00 น. (18ส.ค.) ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน ขณะที่รถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ ได้เกิดเสียหลักตกลงข้างทาง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต  และบาดเจ็บ

 

“ผอ.สถาบันฯปิดทองหลังพระฯ” ซิ่ง  "ฟอร์จูนเนอร์" ชนเสาไฟฟ้าดับ 1 เจ็บ 3

ทั้งนี้ จากการสอบถาม พลเมืองดีที่ขับรถตามหลังมา และจอดรถลงมาให้การช่วยเหลือ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุพบเห็นรถฟอร์จูนเนอร์ ขับขี่มาด้วยความเร็วสูง ก่อนที่มีอาการขับกินเลน และกระตุกกลับ คล้ายเป็นอาการคนขับหลับใน ก่อนที่รถจะเสียหลัก วิ่งตกลงข้างทาง และพุ่งชนเสาไฟฟ้าเสียงดังสนั่น ด้วยความตกใจ ตนจึงรีบจอดรถ เพื่อลงไปให้การช่วยเหลือ 

 

“ผอ.สถาบันฯปิดทองหลังพระฯ” ซิ่ง  "ฟอร์จูนเนอร์" ชนเสาไฟฟ้าดับ 1 เจ็บ 3

logoline