svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดอก"ธนกร"โฆษกรัฐบาลเล่าถึงคนชื่อ "ประยุทธ์"กับการตัดสินใจ "8 ปีนายก"

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล้วงลึก "ธนกร" โฆษกรัฐบาลที่กำลังเปลี่ยนสถานะไปเป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นคนหนึ่งที่ทำงานใกล้ชิดนายกฯ จึงรับรู้ถึงความสัมพันธ์ "3 ป." และการตัดสินใจทางการเมืองของนายกฯท่ามกลางสถานการณ์ชี้ชะตา"8 ปีนายกฯ" (คลิป)

 

"รายการคมชัดลึก" ทางสถานีโทรทัศน์เนชั่นออนไลน์ ดำเนินรายการโดย วราวิทย์  ฉิมมณี ได้เชิญ "ธนกร วังบุญคงชนะ" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำลังจะต้องอำลาเก้าอี้โฆษกรัฐบาล เพื่อไปรับตำแหน่ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แทนน.ส.วทันยา บุนนาค ที่ลาออกไป  โดยเป็นมาเปิดอกพูดคุยในฐานะกระบอกเสียงรัฐบาลที่ทำงานใกล้ชิดนายกฯต่อมรสุมรุมเร้านายกฯลุงตู่อยู่ในขณะนี้  

 

สยบข่าวลือ “ยุบสภา” นายก ไม่กังวลปม 8 ปี

 

วราวิทย์ ถามความรู้สึกของ"พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถึงความเคลื่อนไหวหลายด้าน ล่าสุด กลุ่ม 51 นักวิชาการทำจดหมายเปิดผนึกถึงศาลรัฐธรรมนูญ กดดัน "พล.อ.ประยุทธ์" กรณีการดำเรงค์ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี จะถึงขั้นมีโอกาสยุบสภาฯ หรือไม่ 

 

"นายธนกร"  มั่นใจว่าจะไม่มีการยุบสภาเกิดขึ้นแน่นอน เพราะเวลาที่เหลือ 7-8 เดือน ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่เศรษฐกิจ และสถานการณ์โควิด ในประเทศกำลังฟื้นตัว จึงไม่อยากเห็นบรรยากาศการทำลาย
ประเทศ ในขณะที่ประเทศกำลังฟื้นตัวในช่วงปลายปี ที่กำลังเริ่มทิศทางดีขึ้น เพราะฉะนั้นไม่มีควรมีแรงกดดันเกิดขึ้น หรือ การยุบสภา เพื่อลุยงานกันต่อ 


เปิดอก"ธนกร"โฆษกรัฐบาลเล่าถึงคนชื่อ "ประยุทธ์"กับการตัดสินใจ "8 ปีนายก"            

ส่วนกรณีที่มีนักวิชาการ   51 ราย 15 มหาวิทยาลัยเคลื่อนไหว และมีคนใกล้ชิดออกมากดดัน

 

"นายธนกร" กล่าวว่า นักวิชาการ หรือนักกฏหมายมี 2 ฝั่ง ซึ่งขอให้เชื่อมั่นในระบบการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินอย่างไร ก็ขอให้เคารพความคิดเห็นศาลรธน. เพราะบางมุมมอง อาจมองว่าหากศาลรธน.ตัดสินไม่ได้ประโยชน์ ต่อความคิดเห็นฝ่ายตนก็มองว่าศาลรธน.ไม่ยุติธรรม กลั่นแกล้ง   
         

"วราวิทย์" ถามว่า อดคิดไม่ได้เนื่องจากพล.อ. ประยุทธ์ รอดทุกคดี 

"นายธนกร"  มองว่า  เพราะคนที่ไม่ชอบ พล.อ.ประยุทธ์จะคิดแบบนั้น แต่เราเป็นคนไทยทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน

เปิดอก"ธนกร"โฆษกรัฐบาลเล่าถึงคนชื่อ "ประยุทธ์"กับการตัดสินใจ "8 ปีนายก"

 

 ธนกร ยัน "3ป." ไม่มีแตก บิ๊กตู่ อยู่ พปชร.
       
ส่วนความสัมพันธ์ "3 ป."  และการร่วมมือทางการเมืองในอนาคต พี่น้อง 3 ป. ยังเหนียวแน่นหรือไม่ ในฐานะคนที่อยู่ใกล้ชิด 

 

"นายธนกร" มั่นใจว่า ความสัมพันธ์พี่น้อง 3 ป. ตลอด 50 ปี ยังเหนียวแน่น และเชื่อว่า"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา"นายกรัฐมนตรี และ "พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ" รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นหนึ่งเดียวไม่มีสิ่งใดทำลายได้
  
 

 

เบื้องลึก “ธนกร” ตัดสินใจเป็น ส.ส.


"นายธนกร วังบุญคงชนะ"  ซึ่งกำลังเป็นอดีตโฆษกรัฐบาล อีกไม่นาน กล่าวถึงการลุกออกจากเก้าอี้โฆษกรัฐบาลอีกไม่กี่วันว่า รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในการทำงานร่วมกันมาเกือบ 1 ปี ซึ่งถือว่าได้รับความไว้วางใจทางการเมืองมากจาก"พล.อ.ประยุทธ์" แต่การตัดสินใจเพื่อไปนั่งเก้าอี้ ส.ส. เพราะเป็นความใฝ่ฝันทางการเมือง และมั่นใจว่า การเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะสามารถทำงานช่วยเหลือประชาชน ในสภาผู้แทนราษฎรได้


  เปิดอก"ธนกร"โฆษกรัฐบาลเล่าถึงคนชื่อ "ประยุทธ์"กับการตัดสินใจ "8 ปีนายก"

 

โดยเฉพาะตนเองเป็น ชาวนครศรีธรรมราช ภาคใต้ ก็จะไปช่วย 14 ส.ส.ภาคใต้ในการพัฒนาพื้นที่ โดยจะเอาประสบการณ์ทำงานที่สั่งสมมาไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน  ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ ผู้ใหญ่ทางการเมืองหลายคนเข้าใจ นอกจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  รวมถึง นายสมศักด์ เทพสุทิน  รมว.ยุติธรรมเข้าใจความตั้งใจของตนเองอยากทำงานในสภาผู้แทนราษฎร 

 

ชมคลิป >>>

 


 

logoline