svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พนิต"โพสต์ต้อนรับ"มาดามเดียร์"ร่วมพรรคประชาธิปัตย์

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พนิต วิกิตเศรษฐ์"โพสต์ต้อนรับ"มาดามเดียร์"สู่ค่ายประชาธิปัตย์ หลังประกาศลาออกพ้นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พลังประชารัฐ พร้อมชมความกล้าและรับผิดชอบต่อประชาชน 

17 สิงหาคม 2565 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาระบุว่า

 

"เมื่อสภาที่ควรเป็นที่พึ่งให้ประชาชน กลับเล่นเกมการเมือง ทำลายศรัทธาประชาชน ไม่สามารถตอบสนองเจตนารมณ์ของประชาชนที่ฝากความหวัง…"

 

"พนิต"โพสต์ต้อนรับ"มาดามเดียร์"ร่วมพรรคประชาธิปัตย์

นี่คือเหตุผลที่คุณวทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ (16/08/65) 

 

ผมขอชื่นชมในการตัดสินใจในการลาออกครั้งนี้ เป็นเรื่องที่สะท้อนถึงความกล้า และแสดงถึงความรับผิดชอบต่อหน้าที่และประชาชน 

 

"พนิต"โพสต์ต้อนรับ"มาดามเดียร์"ร่วมพรรคประชาธิปัตย์

 

สภาล่ม 3 ครั้ง ติดต่อกัน และ ตลอดสามปีครึ่งที่ผ่านมา สภาล่มมาแล้วประมาณ 18 ครั้ง นี่เป็นเรื่องที่ส.ส.ทุกคนในสภาควรละอายต่อประชาชน และต้องรับผิดชอบร่วมกัน ทั้งยังต้องทบทวนการทำหน้าที่ในสภาอันทรงเกียรตินี้อย่างไร 

ตามที่ผมได้โพสต์บทความตลอดอาทิตย์ที่แล้ว การเมืองที่ดีต้องต่อสู้กันในสภา ไม่ใช่เล่นเกมนอกสภา

 

ตลอดระยะเวลาการเป็นส.ส.ครั้งแรกของคุณวทันยา บ่อยครั้งที่คุณวทันยาลงมติและแสดงจุดยืนที่เป็นตัวของตัวเอง ทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ได้คล้อยตามเกมการเมืองของใคร นี่คือส.ส.นํ้าดีที่สภาควรมี 

 

ผมได้มีโอกาสพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคุณวทันยา  หลายครั้ง ในประเด็นนักการเมืองรุ่นใหม่ และคุณวทันยาก็ได้มาปรึกษาผมในฐานะรุ่นพี่ ในแนวการพัฒนาและการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาเล่นการเมืองในอนาคต 

 

ผมหวังว่า คุณวทันยาจะไม่วางมือจากการเมือง และจากกระแสข่าวที่ผมทราบมาว่าคุณวทันยาจะเข้ามาทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ผมขออนุญาตพูดในนามของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ว่า เรายินดีต้อนรับคุณวทันยา มาทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ 

 

เราจะได้ร่วมมือกันทำการเมืองในสภาอย่างสมเกียรติ

 

#ส.สหญิงเก่ง

 

logoline