svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สรุปพื้นที่ป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 17 จุด พร้อมเปิดพฤติกรรมคนร้าย! (มีคลิป)

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายก่อเหตุป่วนรวม 17 จุด ในพื้นที่ยะลา นราธิวาส และปัตตานี เผยพฤติกรรมคนร้ายสุดโหด เจตนาสร้างความเสียหายให้หนักที่สุด มีการดึงหัวจ่ายน้ำมันก่อนซุกระเบิด

17 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุการณ์ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา นราธิวาส ปัตตานี) มีการวางระเบิดและไฟไหม้เบื้องต้น 17 จุด ทั้งปั๊มน้ำมัน-ร้านสะดวกซื้อ เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในเบื้องต้น 17 จุด มีความเสียหายใน จ.ปัตตานี 2 จุด จ.ยะลา 4 จุด และ จ.นราธิวาส 5 จุด

 

สำหรับเหตุการณ์ป่วนภาคใต้ครั้งนี้ เริ่มที่ จ.ยะลา 4 จุด เหตุเกิดเวลาประมาณ 23.50 น. สภ.ยะหา ได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยภายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ภายในปั๊ม ปตท.สาขายะหา อ.ยะหา จ.ยะลา

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นก่อนเกิดเหตุ มีชายไม่ทราบชื่อ สวมผ้าคลุมแบบผู้หญิงมุสลิม หรือ ฮิญาบ สวมถุงมือและสวมแมสก์ปิดบังใบหน้า นำกระเป๋าสีดำมาวางที่เคาน์เตอร์คิดเงินแล้วพูดกับพนักงานและลูกค้าภายในร้านว่า..

 

"ถ้าไม่อยากตายให้ออกไปให้หมด" 

 

เมื่อพนักงานและลูกค้าภายในร้านสะดวกซื้อได้ยิน จึงได้วิ่งออกทางประตูหลังร้านสะดวกซื้อทั้งหมด หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในร้านสะดวกซื้อดังกล่าว

 

สรุปพื้นที่ป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 17 จุด พร้อมเปิดพฤติกรรมคนร้าย! (มีคลิป)

  • จุดที่ 2 ร้านมินิบิ๊กซี สาขารามัน เขตเทศบาลเมืองรามัน ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน

 

  • จุดที่ 3 ร้าน 7-11 ในพื้นที่ บ.บันนังสตา ม.2 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงได้รับความเสียหายเล็กน้อย โดยรถดับเพลิงของ อบต.บันนังสตา ดับเพลิงไว้ได้ 

 

  • จุดที่ 4 ร้าน 7-11 ในพื้นที่ บ.เนียง ม.4 ต.เปาะเส้ง อ.เมืองยะลา แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหายจุดที่เกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้

 

ส่วนที่ จ.นราธิวาส เกิดเหตุทั้งสิ้น 5 จุด 

  • จุดแรก เมื่อเวลา 00.30 น. เกิดเหตุระเบิดและเกิดเพลิงไหม้บริเวณร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเวฟเว่น ในปั๊มน้ำมัน ปตท. พื้นที่ ม.1 ต.ซากออ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

 

เหตุการณ์ในพื้นที่นี้ส่งผลให้ ด.ช.อาบูคอรี กาเด อายุ 14 ปี ที่อยู่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ถูกเศษแก้วบริเวณขาทั้งสองข้าง ได้รับบาดเจ็บ และ น.ส.วิไลวรรณ แก้วสุข อายุ 23 ปี ที่อยู่ 43/11 ม.9 ต.นาหว้า อ.จะนะ จ.สงขลา มีอาการแน่นหน้าอก ร้านสะดวกซื้อเสียหายหมดทั้งหลัง

 

สรุปพื้นที่ป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 17 จุด พร้อมเปิดพฤติกรรมคนร้าย! (มีคลิป)

  • จุดที่ 2 เกิดเหตุระเบิดและเกิดเพลิงไหม้บริเวณร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเวฟเว่น บริเวณพื้นที่ ม.1 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

 

  • จุดที่ 3 สภ.บาเจาะ ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อเซเว่น อิเลฟเว่น สาขาปั๊ม ปตท.บาเจาะ พื้นที่ ม.4 อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ได้รับความเสียหายทั้งหลัง และพนักงานขนส่งสินค้าได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย เป็นแรงงานชาวเมียนมา (ยังไม่ทราบชื่อ) ถูกนำตัวส่ง รพ.บาเจาะ

 

  • จุดที่ 4 คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางเพลิงปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาปาเสมัส พื้นที่ ม.7 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ยังไม่ทราบจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดพื้นที่ ม.7 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

 

 

ขณะที่ จ.ปัตตานี เกิดเหตุระเบิด 2 จุด 

  • จุดที่ 1 เพลิงไหม้ภายในปั๊มน้ำมันบางจาก เลขที่ 200/1 บ้านโคกกอดอนยาง ม.8 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี บริเวณริมถนน ทล.43 ฝั่งไปหาดใหญ่ ใกล้กับแยกดอนยาง เบื้องต้นทำให้เกิดเพลิงไหม้บิ๊กชี ซึ่งตั้งอยู่ในปั๊มบางจาก ได้รับความเสียหาย และรถบรรทุกน้ำมันรถบรรทุกพ่วงไฟลุกไหม้ยางด้านหลัง เสียหาย จำนวน 3 คัน

 

ทั้งนี้พบว่า คนพฤติกรรมคนร้ายยังได้ดึงหัวจ่ายน้ำมันออก ก่อนนำซุกระเบิด ส่งผลให้ปั๊มน้ำมันระเบิดสนั่นและไฟไหม้รุนแรง

สรุปพื้นที่ป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้ 17 จุด พร้อมเปิดพฤติกรรมคนร้าย! (มีคลิป)

 

  • จุดที่ 2 เกิดเหตุเพลิงไหม้มินิบิกชี พื้นที่ ม.5 ต.น้ำดำ อ ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี สินค้าภายในร้านได้รับความเสียหาย 

อย่างไรก็ตาม อีก 6 จุดที่เหลือ "เนชั่นออนไลน์" จะได้รายงานรายละเอียดให้ทราบต่อไป

logoline