svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทหารโหด” แค้น “น้าชาย” ดักรอ ก่อนใช้มีดพร้าฟันศีรษะดับ ญาติงงไม่รู้ปมสังหาร

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทหารค่ายอิงคยุทธ” พักกลับบ้านแค้น “น้าชาย” เลิกงานดักรอใช้มีดพร้าฟันศีรษะเสียชีวิตคาที่ก่อนหลบหนี “นายกอบต.”ญาติสนิททั้งผู้ต้องหา-คนตาย ยันไม่รู้สาเหตุความขัดแย้ง ล่าสุดตำรวจคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว

วานนี้ (16 ส.ค. 65) เวลา 19.00 น.  เกิดเหตุฆาตกรรมที่มีคู่กรณีเป็นญาติสนิทกันทั้ง พันตำรวจโทสนมเชิญ ทองใหญ่ รองผู้กำกับการหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุฆาตกรรมบนถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน สายบ้านเกาะโพธิ์-บ้านโอเสา หมู่ 8 ตำบลบางจาก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากนั้นจึงเข้าทำการสอบสวนในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยทีมพนักงานสอบสวน ชุดสืบสวน สายตรวจตำบล พร้อมทั้ง แพทย์เวรชันสูตร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และหน่วยกู้ภัยเต๊กก่าจี้คุงเกาะ

 

ทหารโหด” แค้น “น้าชาย” ดักรอ ก่อนใช้มีดพร้าฟันศีรษะดับ ญาติงงไม่รู้ปมสังหาร

ในที่เกิดเหตุพบศพชายฉกรรจ์นอนเสียชีวิตอยู่ในดงต้นคร้า ริมถนนคอนกรีต ทราบชื่อต่อมาคือนายนิพัฒน์ สุขมาก หรือ จอม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 8 ตำบลบางจาก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 300 เมตร ทำงานมีตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ในสำนักงานศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากเจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาชันสูตรพบว่าอยู่ในชุดเสื้อยืดคอปกสีเทา กางเกงขายาว มีบาดแผลถูกฟันเข้าบริเวณศีรษะ ใบหน้าเป็นแผลฉกรรจ์ ในตัวพบกระเป๋าเงินมีเงินสดจำนวนหนึ่ง

 

ทหารโหด” แค้น “น้าชาย” ดักรอ ก่อนใช้มีดพร้าฟันศีรษะดับ ญาติงงไม่รู้ปมสังหาร

 

เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลได้ความว่าก่อเกิดเหตุช่วงเย็นหลังจากเลิกงานนายนิพัฒน์ ได้ซื้อขนมมาให้ลูกสาวที่บ้าน ซึ่งมีภรรยา ลูก ลุงและป้า อาศัยอยู่ด้วยกัน หลังจากเอาขนมให้ลูกแล้วได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านมุ่งหน้ามาบนถนนตามเส้นทางที่จะผ่านบ้านของ พลอาสาสมัครวัชรพงศ์ เลขจิตร หรือโจม อายุ 20 ปี เป็นทหารสังกัดค่ายอิงยุทธบริหาร ซึ่งกลับบ้านมาพักตามวงรอบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ปรากฎว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้พบกับพลอาสาสมัครวัชรพงศ์ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของนายนิพัฒน์ ก่อนที่พลอาสาสมัครวัชรพงศ์ จะใช้มีดพร้าทำร้ายนายนิพัฒน์ จนเสียชีวิตจากนั้นได้ชิงเอารถนายนิพัฒน์ ขับไปที่บ้านของมารดาซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร พยายามที่จะหลบหนี ขณะที่มารดาของพลอาสาสมัครวัชรพงศ์ ได้ถอดกุญแจรถทำให้พลอาสาสมัครวัชรพงศ์ วิ่งหลบหนีหายไปในความมืด

 

ทหารโหด” แค้น “น้าชาย” ดักรอ ก่อนใช้มีดพร้าฟันศีรษะดับ ญาติงงไม่รู้ปมสังหาร

 

อย่างไรก็ตามขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุนายบำรุง เลขจิตร นายกอบต.บางจาก ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าชายของทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตได้เข้ามาดูที่เกิดเหตุด้วยความตกใจ พร้อมทั้งระบุว่าพลอาสาสมัครวัชรพงศ์ เพิ่งกลับมาช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยไม่รู้ระแคะระคายมาก่อนเลยว่ามีเรื่องโกรธแค้นอะไรกันถึงขนาดนี้ แต่อย่างไรก็ตามได้รับปากกับเจ้าหน้าที่แล้วว่าจะได้ติดตามหลานชายที่ก่อเหตุมามอบตัวให้เร็วที่สุดไม่มีประโยชน์ที่จะหลบหนี

 

เช่นเดียวกับนางสุนันทา สมกานดา อายุ 81 ปี ป้าของนายนิพัฒน์ ระบุว่าไม่รู้เลยว่ามีเรื่องอะไรกัน ปกติเมื่อกลับมาบ้านทั้งคู่จะมาเจอกันไปไหนมาไหนด้วยกันแต่มาครั้งนี้ไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น

 

ทหารโหด” แค้น “น้าชาย” ดักรอ ก่อนใช้มีดพร้าฟันศีรษะดับ ญาติงงไม่รู้ปมสังหาร

 

ต่อมาหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรบาดแผลและตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้วได้ทำการส่งศพไปชันสูตรและมอบศพให้ญาติไปดำเนินการ ส่วนพลอาสาสมัครวัชรพงศ์ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปทางต้นสังกัดเนื่องจากเกรงว่าอาจหลบหนีกลับไปยังค่ายอิงคยุทธ ขณะเดียวกันจะได้ดำเนินการสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องในการเสนอศาลขอหมายจับกุมต่อไปแล้ว

 

 

ทหารโหด” แค้น “น้าชาย” ดักรอ ก่อนใช้มีดพร้าฟันศีรษะดับ ญาติงงไม่รู้ปมสังหาร

หลังก่อเหตุ พ.ต.ท.สมเชิญ ทองใหญ่ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมือง นครศรีธรรมราช   และกำลังตำรวจชุดสืบสวน ได้รับการประสานจากนายบำรุง เลขจิตร นายก อบต.บางจาก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ให้ไปรับมอบตัว นายวัชรพงษ์ หรือโจม เลขจิตร อายุ 19 ปี ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุ ที่ในหมู่บ้านเมืองทอง ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลาง มีดพร้ายาวประมาณ 1 ฟุต จำนวน 1 เล่ม

 

จากการสอบสวน นายวัชรพงษ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยสาเหตุลงมือมีสาเหตุมาจาก โกรธแค้นเรื่องส่วนตัว และหลังจากก่อเหตุใช้มีดพร้าไล่ฟันผู้ตาย ก็ได้หลบหนีมากบดานบ้านญาติ ก่อนถูกตำรวจจับกุม โดยทางตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  โดยในช่วงเช้าวันนี้ (17 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวัชรพงษ์ ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

logoline