svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรบุกงัดบ้าน "พันโท"กวาดพระสมเด็จฯ กว่า 4 แสน

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบโจรอาชีพเพิ่งพ้นคุกเพียง 7 วัน บุกลักทรัพย์บ้านพักนายทหารยศ “พันโท” กวาดพระสมเด็จฯ รวมมูลค่ากว่า 4 แสนบาท ขณะที่ตร.แกะรอยวงจรปิดจับคาห้องพัก ย่านบางยี่ขัน ตรวจสอบพบประวัติก่อคดีเพียบ

พ.ต.อ.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ ผู้กำกับการ สน.เตาปูน นำกำลังจับกุมตัว นายประเทือง ขุ่ยทอง อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์บ้านพักนายทหาร โดยจับกุมได้ที่ ห้องเช่า ในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 4 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายเป็นนายทหารยศ “พันโท” (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) เข้าร้องทุกข์ว่าได้กลับมาที่บ้านพักราชการของทหาร ปากซอยสามเสน 32 ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี กรุงเทพฯ พบว่าบ้านถูกรื้อค้นมีทรัพย์สินหายไปเป็น พระสมเด็จวัดระฆัง เหรียญรัชกาลที่ห้า หลวงปู่ทวดวัดช้างไห้เนื้อว่าน นาฬิกาข้อมือ สร้อยคอทองคำ และแหวนรุ่นทองคำ รวมความเสียหายทั้งสินประมาณ 441,000บาท 

รวบโจรบุกงัดบ้าน "พันโท"กวาดพระสมเด็จฯ กว่า 4 แสน

รวบโจรบุกงัดบ้าน "พันโท"กวาดพระสมเด็จฯ กว่า 4 แสน

ต่อมา ทางตำรวจตรวจสอบวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชาย 1 คนเดินเข้าไปยังบ้านผู้เสียหาย ก่อนจะออกมาจากที่เกิดเหตุ แล้วหลบหนีขึ้นโดยสารรถประจำทางไปลงที่บริเวณสี่แยกบ้านแขก ถนนประชาธิปก ก่อนนำสร้อยคอทองคำ และกรอบพระทองคำไปขายที่ร้านรับซื้อของ ทางตำรวจจึงได้กระจายกำลังสืบสวนพบว่าผู้ต้องหา เช่าห้องพักอยู่ซอยตากสิน 4 ก่อนจะสามารถจับกุมไว้ได้ เมื่อตรวจค้นพบแหวนรุ่นทองคำ พระเครื่อง จำนวน 3 องค์ นาฬิกาจำนวน 2 เรือน และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันที่ไปก่อเหตุ ก่อนคุมตัวสอบสวน

รวบโจรบุกงัดบ้าน "พันโท"กวาดพระสมเด็จฯ กว่า 4 แสน

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้เข้าไปลักทรัพย์ในบ้านพักราชการทหารจริง จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหาเบื้องต้น พบว่ามีประวัติถูกจับกุมในคดียาเสพติดในท้องที่ สน.สำเหร่ จำนวน 4 ครั้ง และคดีลักทรัพย์จำนวนหลายครั้ง 

 

โดยครั้งล่าสุดถูกจับกุมคดีลักทรัพย์ของ สน.ท่าพระ เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำพิเศษธนบุรีออกมาเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา และยังมีหมายจับคดีลักทรัพย์ของ สน.ประชาชื่นอีก 1 คดี เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา“ลักทรัพย์”นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบโจรบุกงัดบ้าน "พันโท"กวาดพระสมเด็จฯ กว่า 4 แสน

logoline