svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้การฯ ชลบุรี ยันไม่พบ "เสี่ยยศ" มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่หนุนหลัง

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ ชลบุรี ยันไม่พบ "เสี่ยยศ" มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่หนุนหลัง ย้ำ ตร. ทำคดีตรงไปตรงมา ส่วนผลตรวจสอบภาพตำรวจตรวจผับคาดเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้

ความคืบหน้า วันนี้ (16 ส.ค.) ตำรวจ สภ.พูลตาหลวง จับกุมตัว นายสมยศ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยยศ อายุ 55 ปี พ่อของ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี เจ้าของ “Mountain B” ผับ ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา พร้อมคัดค้านประกันตัว รวมถึงมีการนำตัวไปค้นบ้านเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่ นายสมยศ ยังคงปฏิเสธไม่ได้เป็นเจ้าของ “Mountain B” ผับ พร้อมหลั่งน้ำตาบอกดิ้นทุกทางเพื่อช่วยลูก (อ่านข่าว) 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.30 น. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จากการตรวจค้นบ้านพัก เบื้องต้นไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของการตรวจค้นได้ว่า พบหลักฐานเพิ่มเติมอะไรบ้าง และจากการสอบปากคำเสี่ยยศ ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเสี่ยยศให้การอย่างไร ซึ่งคำให้การเป็นสิทธิของผู้ต้องหา โดยตำรวจจะคัดค้านการประกันตัวทั้งในชั้นสอบสวน และในชั้นศาล 
 

 

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี

ส่วนที่กรณี ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พาครอบครัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้เมาท์เทนบี ประมาณ 7 คน มายื่นคัดค้านการประกันตัวเสี่ยยศเพื่อขอความเป็นธรรมนั้น ได้รับเรื่องไว้แล้ว

 

 

ผู้การฯ ชลบุรี ยันไม่พบ "เสี่ยยศ" มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่หนุนหลัง
    

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ ยืนยันว่า จากการสอบสวนพยาน และหลักฐานที่รวบรวมมา เชื่อได้ว่า เสี่ยยศ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าของเมาท์เทนต์บีผับจริง แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนกรณีที่ ครอบครัวของเหยื่อกังวลเรื่องความปลอดภัย และอิทธิพลในพื้นที่ของเสี่ยยศนั้น ยืนยันว่า ตำรวจให้ความคุ้มครองในความปลอดภัยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ และพยานในคดีนี้ทุกอย่าง และหากคิดว่า ตนเองไม่ได้รับความปลอดภัย สามารถยื่นคุ้มครองพยานกับตำรวจได้ ซึ่งจากการตรวจสอบ ยังไม่พบว่า เสี่ยยศ มีความเชื่อมโยงของผู้มีอิทธิพลที่คอยหนุนหลังในพื้นที่

 

"ขอให้ความมั่นใจกับครอบครัวเหยื่อว่า การดำเนินคดีของพนักงานสอบสวนในพื้นที่ ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเป็นคณะพนักงานสอบสวน เพื่อมาทำคดีนี้ จึงขอรับรองว่า ตำรวจทำทุกอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตามพยานหลักฐานที่ได้ หากพยานหลักฐานถึงใคร ไม่ปล่อยไว้ดำเนินคดีหมดแน่นอน"

 

ส่วนกรณีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ปรากฎภาพของตำรวจเข้าไปตรวจสอบเมาท์เทนต์บีผับ ก่อนหน้านี้ นั้น ย้ำว่า จากการรับรายงานเบื้องต้นเป็นการไปตรวจตามวงรอบร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ โดยเบื้องต้น มีกำหนดการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน นับจากวันที่ 15 ส.ค. 

 

ผู้การฯ ชลบุรี ยันไม่พบ "เสี่ยยศ" มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่หนุนหลัง
 

logoline