svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แชร์สนั่น ลง นะ หน้าทองที่อวัยวะเพศ พระพยอมเตือนอาจถูกหลอกไปมีเพศสัมพันธ์

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์สนั่น ลง นะ หน้าทองที่อวัยวะเพศ พระพยอมเตือนอาจถูกหลอกไปมีเพศสัมพันธ์ ชี้หากทำแล้วมีโชค ลาภ คนรักคนหลง ขายของดี ก.พาณิชย์ ก.คลัง คงเอาตัวคนทำพิธีไปอยู่ที่กระทรวง

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียล กรณีทวิตเตอร์ชื่อ Red Skull โพสต์ภาพชายวัยกลางคน ขณะที่กำลังลง นะ หน้าทองที่อวัยวะเพศชายพร้อมข้อความระบุว่า "ลง นะ หน้า XXX ไหม ไอสัสกูจะรั่ว มีเทสว่า ทองติดแน่นด้วย ซึ่งมีชาวเน็ตจำนวนมากวิตกกังวลว่า พิธีกรรมดังกล่าวว่ามีผลเสียต่อพุทธศาสนาหรือไม่อย่างไร 

 

กรณีดังกล่าว วันที่ (16 ส.ค.) พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว ระบุว่า ถ้าพระเป็นคนทำพิธีก็จะเสียหายต่อพระพุทธศาสนา แต่กรณีนี้ฆราวาสเป็นคนทำ ก็ไม่น่าจะมีอะไรส่งผลเสียต่อชาวพุทธหรือพุทธศาสนา แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องลามกอนาจาร เป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะลงนะ หรือเจิมที่อวัยวะเพศ ที่ผ่านมามีแต่การเจิมที่หน้าผาก ที่ลิ้น ที่หน้าอก แต่ไม่เคยมีใครลงไปที่ต่ำขนาดนั้น รายนี้น่าจะเป็นรายแรกของประเทศไทยที่มีการลงนะที่อวัยวะเพศ 
 

 

แชร์สนั่น ลง นะ หน้าทองที่อวัยวะเพศ พระพยอมเตือนอาจถูกหลอกไปมีเพศสัมพันธ์

พระพยอม กล่าวว่า การกระทำนี้ก็แสดงถึงว่าจิตคนเรามันมีแต่ความเชื่อ งมงาย หวังว่าจะได้สิ่งต่าง ๆ ที่ต้องการ จึงต้องไปทำพิธีแบบนี้ ไม่เหมือนกับคำสอนว่า " อัตตา หิ อัตตโน นาโถ " ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถ้าหากจะทำอะไรให้มันดีตนเองนั่นแหละดีที่สุด ส่วนใหญ่พิธีลงนะหน้าทองจะช่วยในเรื่องเมตตา ค้าขาย เป็นหลัก แต่กรณีน่ากลายเป็นเรื่องเพศสัมพันธ์มากกว่า ตราบใดถ้ามนุษย์ยังไม่ค้นหาตัวเองไม่หลงงมงาย ก็จะมีพิธีกรรมผิด ๆ เกิดขึ้นเรื่อย ๆ 

 

พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว
 

สุดท้ายอยากเตือนสติคนที่หลงเชื่อการไปลงนะหน้าทองที่อวัยวะเพศว่า อาจจะถูกฆราวาสหลอกลวงไปมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งเรื่องแบบนี้เคยเกิดอยู่บ่อยครั้ง ทั้งในวงการพระสงฆ์ก็ตาม หากยังหวังกับพิธีกรรมเหล่านี้ว่า มีโชคมีลาภ มีคนรักคนหลง ขายของดี กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงการคลังคงเอาตัวคนทำพิธีไปอยู่ที่กระทรวงแล้ว
 

 

พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว

logoline