svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทนายรณณรงค์ นำญาติเหยื่อ Mountain B ค้านประกัน "เสี่ยยศ"

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายรณณรงค์ นำญาติเหยื่อ Mountain B ค้านประกัน "เสี่ยยศ" หวั่นยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หลังยื่นขอโอนคดีไปยังกองปราบฯ แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ

ความคืบหน้ากรณีที่ วันนี้ (16 ส.ค.) ตำรวจ สภ.พูลตาหลวง จับกุมตัว นายสมยศ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยยศ อายุ 55 ปี พ่อของ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี เจ้าของ “Mountain B” ผับ ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา พร้อมคัดค้านประกันตัว รวมถึงมีการนำตัวไปค้นบ้านเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่ นายสมยศ ยังคงปฏิเสธไม่ได้เป็นเจ้าของ “Mountain B” ผับ พร้อมหลั่งน้ำตาบอกดิ้นทุกทางเพื่อช่วยลูก (อ่านข่าว)
 

 

นายสมยศ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยยศ อายุ 55 ปี พ่อของ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี เจ้าของ “Mountain B” ผับ

เมื่อเวลา 14.00 น. ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุไฟไหม้ผับ “Mountain B” เดินทางมายัง สภ.พลูตาหลวง จำนวน 7 ราย จากจำนวนกว่า 20 ราย ที่มาขอความช่วยเหลือให้ได้รับความเป็นธรรมในคดี เพื่อคัดค้านการประกันตัวนายสมยศ ในชั้นสอบสวนและชั้นศาล

 

ทนายรณณรงค์ นำญาติเหยื่อ Mountain B ค้านประกัน "เสี่ยยศ"

ทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า หากเสี่ยยศได้รับการประกันตัวไปแล้ว ผู้เสียหายคงไม่ได้รับการเยียวยา อีกทั้งขณะนี้ทางญาติกลัวจะเจ็บฟรีตายฟรี ส่วนเงินที่ทางผับเยียวยาไปแล้วนั้น ไม่ได้เรียกว่าเยียวยา แต่เรียกว่าเศษเงิน อีกทั้งการคัดค้านการประกันตัวครั้งนี้ เพราะเกรงว่าเสี่ยยศจะมายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และกลัวมีการข่มขู่ลูกความพยาน

 

ส่วนการเดินทางไปกองปราบเมื่อวานนี้ (15 ส.ค.) เพื่อต้องการให้โอนคดีไปยังส่วนกลาง แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากสำนักงานแห่งชาติ รู้สึกกังวลใจ เพราะพยานหลายปากไม่กล้าให้ข้อมูลกับทางโรงพักพลูตาหลวง ทั้งนี้ทนายรณรงค์ ได้กล่าวขอบคุณตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ที่ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัย ในการเดินทางมายื่นคัดค้านประกันตัว "เสี่ยยศ" ในครั้งนี้

 

 

ทนายรณณรงค์ นำญาติเหยื่อ Mountain B ค้านประกัน "เสี่ยยศ"

 

logoline