svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ" ชี้ "ธนกร"นั่งควบ 2 ตำแหน่งไม่ได้ ต้องเลือกระหว่าง"ส.ส. -โฆษกรัฐ"

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" ชี้ "ธนกร" ต้องเลือกเป็น ส.ส.หรือโฆษกรัฐบาล บอกนั่งควบ 2 ตำแหน่งไม่ได้ ส่วนกรอบเวลาเลื่อน ส.ส.บัญชีรายชื่อแทน "มาดามเดียร์" ขึ้นอยู่กับความพร้อมสภา-คุณสมบัติ

16 สิงหาคม 2565 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต้องลาออกเพื่อไปเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ หลังนางสาววทันยา บุญนาค ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐได้ลาออกจากส.ส. ว่า ส.ส.จะมาเป็นข้าราชการทางการเมืองไม่ได้ นอกจากเป็นรัฐมนตรี ซึ่งเขาก็ต้องเลือกเอา ขณะที่วันนี้นายธนกร ไม่ได้มีการแจ้งต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีถึงประเด็นดังกล่าว ตนเพิ่งทราบเรื่องดังกล่าว โดยนายธนกรต้องตัดสินใจว่าจะรับตำแหน่งใด หากไม่รับตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็ต้องเลื่อนลำดับถัดไปขึ้นมา

 

"วิษณุ" ชี้ "ธนกร"นั่งควบ 2 ตำแหน่งไม่ได้ ต้องเลือกระหว่าง"ส.ส. -โฆษกรัฐ"

พร้อมย้ำว่าอย่าเป็น 2 ตำแหน่งในเวลาเดียวกัน ส่วนขั้นตอนการเลื่อนส.ส.บัญชีรายชื่อจะไม่ได้ทำโดยทันที และไม่ได้มีการกำหนดกรอบเวลาว่าจะต้องทำภายในกี่วัน  จนกว่าประธานรัฐสภาจะแจ้ง ซึ่งต้องถามเจ้าตัวว่าจะรับหรือไม่รับตำแหน่งดังกล่าว และคุณสมบัติส.ส.ยังครบอยู่หรือไม่

 

ส่วนหากเลื่อนลำดับส.ส.ขึ้นมาแล้วจะกลับมารับตำแหน่งได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า สามารถหวนกลับมาได้ แต่ต้องลาออกจากทุกอย่าง

 

 


 

logoline