svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดนาที มือปืนบุกยิง “ทนายดัง” อดีตผู้สมัครส.ส. - ตร.มุ่งประเด็นการเมือง

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดนาที “มือปืน” บุกรัวยิง “ทนายดัง” อดีตผู้สมัครส.ส. “พรรคไทยรักษาชาติ” ด้านตำรวจมุ่งประเด็นขัดแย้งการการเมืองและธุรกิจ

จากกรณีคนร้ายบุกเข้าไปภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ช.อำนวยทรัพย์ คอนกรีต เลขที่222 ม.4 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิง นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง และเป็น อดีตผู้สมัคร สส.เขต3 พรรคไทยรักษาชาติ โดยกระสุนถูกบริเวณใบหน้าใต้ตาขวา 1 นัด และ ที่หน้าอก 2 นัด ก่อนถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลบ้านค่าย จ.ระยอง แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส และทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเหตุการาณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.56 น. ของวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

เปิดนาที มือปืนบุกยิง “ทนายดัง” อดีตผู้สมัครส.ส.  - ตร.มุ่งประเด็นการเมือง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.ต.ธนชัย วงศ์วิจิตร สารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย ระยอง เปิดเผยว่า คดีนี้ได้รับแจ้งว่า คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงคนในปั๊มน้ำมัน ปตท.ช.อำนวยทรัพย์ คอนกรีต เลขที่222 ม.4 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง พบเด็กปั๊มกำลังยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ความตื่นตกใจ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการเก็บหลักฐาน และนำตัวพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปทำการสอบปากคำ เพื่อเร่งติดตามไล่ล่าคนร้านที่ก่อเหตุรายนี้ อย่างเร่งด่วน  

 

เปิดนาที มือปืนบุกยิง “ทนายดัง” อดีตผู้สมัครส.ส.  - ตร.มุ่งประเด็นการเมือง

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา  (16 ส.ค.) ทีมข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อทำการตรวจสอบ โดยพบภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ วนเข้ามาภายในปั๊มน้ำมัน โดยขณะนั้นผู้ตายกำลังนั่งอยู่ที่โต๊ะเก็บเงิน จากนั้นคนร้าย จึงใช้อาวุธปืนที่เตรียมมา กระหน่ำยิงเข้าที่หน้าผู้ตาย ในระยะกระชั้นชิดหลายนัด โดยที่ผู้ตายไม่ทันระวังตัว จนทำให้ผู้ตายล้มลง และหน้าคว่ำไปที่พื้น จากนั้นมือปืน ได้ตามเข้าไปยิงซ้ำอีกอย่างเลือดเย็น ก่อนที่คนร้ายจะขับ รถ จยย.หลบหนีไปในความมืด

 

เปิดนาที มือปืนบุกยิง “ทนายดัง” อดีตผู้สมัครส.ส.  - ตร.มุ่งประเด็นการเมือง

ส่วนประเด็นของการสังหารโหด เบื้องต้นมุ่งไปที่เรื่องการเมือง และธุรกิจงานรับเหมาก่อสร้าง เพราะผู้ก่อเหตุ คาดเป็นมือปืนที่มีความชำนาญ และรู้ความเคลื่อนไหวของผู้ตายเป็นอย่างดี แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นอื่น

 

เปิดคลิปวินาทีบุกยิง 

logoline