svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร.เตรียมสอย"พีระพันธุ์-สมชัย"ฐานให้ร้ายส.ส.-พรรคปมกม.ลูกเลือกตั้ง

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนแล้ว! "พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค-สมชัย ศรีสุทธิยากร" ฝ่ายกฎหมายพลังประชารัฐเตรียมแจ้งความเอาผิด ฐานกล่าวหาส.ส.-พปชร. สร้างความสับสนให้สังคม ปมพิจารณากฎหมายลูกเลือกตั้ง

15 สิงหาคม 2565 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าและประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวในลักษณะใส่ความกล่าวหาว่า ส.ส.และพรรคพลังประชารัฐ มีการกระทำผิดกฎหมาย เป็นความเท็จทั้งสิ้น ซึ่งการกระทำของบุคคลทั้งสอง ทำให้ ส.ส.รวมถึงพรรคพลังประชารัฐเสียหาย 

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากบุคคลทั้งสองไม่ได้ดำรงตำแหน่ง ส.ส. และ ส.ว. จึงไม่มีเอกสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 124 คุ้มครอง แต่บุคคลทั้งสองจงใจกระทำการให้สัมภาษณ์บิดเบือนให้สังคมเข้าใจผิด ว่าส.ส.และพรรคพลังประชารัฐ กระทำการผิดกฎหมาย เพื่อมุ่งร้ายให้พรรคพลังประชารัฐต้องเสียหายต่อชื่อเสียง 

"เป็นการกระทำด้วยมีเจตนาแอบแฝงเพื่อให้ได้เกิดประโยชน์กับพรรคการเมืองที่บุคคลทั้งสองสังกัดอยู่ ดังนั้น เพื่อรักษาหลักการแห่งกฎหมาย พรรคพลังประชารัฐจะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีเอาผิดกับบุคคลทั้งสองจนกว่าคดีถึงที่สุด" นายไพบูลย์ กล่าว

logoline