svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่เหยื่อ Mountain B รายที่ 19 รับศพลูก พร้อมเปิดใจ ขอเยียวยาให้เหมาะสม

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บีบหัวใจ "แม่น้องไอซ์" เหยื่อไฟไหม้ Mountain B ผับ รายที่ 19 เดินทางเข้ารับศพลูกพร้อมเปิดใจ หวังได้รับการเยียวยาให้สมเหตุสมผล ขณะที่ "สาธิต ปิตุเตชะ" เตรียมส่งทนายช่วยเหลือญาติ "น้องไอซ์"

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ Mountain B ผับ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ (15 ส.ค.) มีเหยื่อที่ถูกเพลิงไหม้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ที่โรงพยาบาลชลบุรี เป็นรายที่ 19 คือ น.ส.อาทิตยา อินศิริ หรือไอซ์ อายุ 23 ปี แฟนสาวของนักร้องนำที่เสียชีวิตในคืนเกิดเหตุ  (อ่านข่าว)

 

ซึ่งภายหลัง นางวีณา อินศิริ อายุ 54 ปี ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนชุมชนวัดบ้านแลง มารดาน้องไอซ์ ที่กำลังมาติดต่อขอรับศพ เพื่อไปทำพิธีทางศาสนา ที่ วัดนาตาขวัญ จ.ระยอง แต่เนื่องจากเอกสารยังไม่ครบ ทำให้ต้องไปแจ้งเรื่องกับทางเทศบาลเมืองชลบุรี ดังนั้น จึงต้องมีการฝากร่างน้องไอซ์ เอาไว้กับทางโรงพยาบาลก่อน และจะมารับร่างในวันที่ 16 ส.ค. นี้  

 

 

แม่เหยื่อ Mountain B รายที่ 19 รับศพลูก พร้อมเปิดใจ ขอเยียวยาให้เหมาะสม
 

นางวีณา เปิดใจว่า ลูกสาวถูกย้ายจาก รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ มาที่ รพ.ชลบุรี ตอนนั้นน้องไอซ์ ยังรับรู้ความรู้สึกได้ และยังมีการพยักหน้าได้ แต่เนื่องจากมีบาดแผลลึก ที่เกิดจากไฟไหม้ 100% ร่างกายทั้งหมดถูกพันด้วยผ้าก๊อซ การตอบสนองน้อยลง หลังผ่าตัด หมอบอกมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด และให้ทำใจ สุดท้ายเกิดภาวะช็อก ทำให้เสียชีวิต 

 


โดยน้องไอซ์ เป็นลูกคนสาวคนโต ที่อนาคตกำลังไปได้ดี มีลูกสาวชื่อน้องโมนา วัย 5 ขวบ ส่วนที่ผ่านมาได้รับเงินเยียวยาครั้งแรกจากเจ้าของผับ 10,000 บาท และได้ประสานขอเพิ่มอีก 30,000 บาท เพื่อมาใช้ในการเดินทาง และซื้อแพมเพิส แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือเพิ่มเติมเพียง 10,000 บาท รวมเป็น 20,000 บาท และล่าสุดตอนเสียชีวิต โอนมาให้อีก 10,000 รวมได้รับจำนวน 30,000 บาทเท่านั้น ยอมรับว่า ขณะนี้ ทางครอบครัวเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้อง รวมไปถึงเจ้าของผับ ได้รับผิดชอบให้สมเหตุสมผลมากกว่านี้ 

 

 

นางวีณา อินศิริ มารดาน้องไอซ์ เหยื่อเมาท์เทนบี ผับ รายที่ 19
 

ส่วนวันเกิดเหตุ ลูกสาวไปดูแฟนร้องเพลง แต่ก็ไม่ได้ไปนั่งอย่างเดียว ยังเป็นลูกค้าที่เข้าไปอุดหนุน ซื้อเครื่องดื่มมาดื่มกิน ลูกสาวเป็นเสาหลัก ที่ต้องดูแลลูกสาวของตัวเองและย่าบุญธรรม ที่คอยเลี้ยงหลานให้ จึงอยากให้มีการเยียวยา ครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะลูกสาวของผู้เสียชีวิตไปจนบรรลุนิติภาวะ ทุกวันนี้ยังทำใจไม่ได้ร้องไห้ทุกวัน แต่ก็ขอให้น้องไอซ์หมดห่วงไปสู่ภพที่ดี ส่วนเรื่องการตายขอให้ว่าไปตามกฎหมาย

 

ทางด้าน นางสาวณัฐชยา สาแสน อายุ 24 ปี เพื่อนสนิทของน้องไอซ์ เล่าว่า ที่ผ่านมา มักจะไปมาหาสู่กันโดยตลอด ซึ่งเมื่อทราบว่าเพื่อนถูกไฟไหม้ ก็ได้เดินทางมาดูตั้งแต่วันแรก แต่พอหลายวันผ่านไป เพื่อนมีสภาพเปลี่ยนแปลง จนมาเมื่อวานอาการแย่ลง แล้วเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งเพื่อนก็ได้เสียชีวิตไปแล้ว หลังจากนี้ก็อยากให้ทางเจ้าของผับทำตามที่ได้พูดไว้ ดูแลเยียวให้ถึงที่สุด เพราะเพื่อนเป็นเสาหลัก ที่ต้องดูแลทั้งแม่และลูกสาววัย 5 ขวบ

 

สำหรับล่าสุดตอนนี้ผู้ป่วยจากไฟไหม้ ที่รักษาตัวอยู้โรงพยาบาล ได้กลับบ้านแล้ว จำนวน 9 ราย แต่ยังคงมีผู้รักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 27 ราย  ในจำนวนนี้ใส่เครื่องช่วยหายใจ 13 ราย
 

 

นางสาวณัฐชยา สาแสน อายุ 24 ปี เพื่อนสนิทของน้องไอซ์

 

 

วันเดียวกันที่ วัดนาตาขวัญ จ.ระยอง ที่เป็นสถานที่จัดงานฌาปนกิจของน้องไอซ์ นายปณิธาน​ อินศิริ​ อายุ 52 ปี​ ​อาของ​น้องไอซ์เผยว่า ญาติพี่น้องทุกคนยังติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ของผับดังกล่าว และอยากจะร้องขอความเป็นธรรมกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้กับหลานตัวเอง​

 

ขณะที่ นายสัก​ ธรรมสวัสดิ​ ผู้เป็นลุง เล่าว่า หลังน้องไอซ์เสียชีวิต ตนเองและญาติ ๆ ยังคงเศร้าโศกเสียใจและตนได้แจ้งไปยัง นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ซึ่งนายสาธิตก็ได้ส่งคนเข้ามาช่วยเหลือดูแล ในเรื่องคดีและการเยียวยา โดยในวันพรุ่ง (16 ส.ค.) เวลา 16.00 น จะมีการรดน้ำศพและนายสาธิตจะส่งทนายเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าวด้วย โดยยขณะนี้ได้เตรียมงานฌาปนกิจไว้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนในเรื่องหลังจากนี้ทุกคนติดใจในการช่วยเหลือจากผับดังกล่าว ที่ควรจะให้ความช่วยเหลือมากกว่านี้อีกด้วย

 

 

วัดนาตาขวัญ จ.ระยอง

แม่เหยื่อ Mountain B รายที่ 19 รับศพลูก พร้อมเปิดใจ ขอเยียวยาให้เหมาะสม

อา และลุงของน้องไอซ์ เหยื่อเมาท์เทนบี รายที่ 19

logoline