svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระเบิดสังหารบึ้มสนั่น "ตาพระยา" วัวชาวบ้านเหยียบขาหน้าขาด

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บึ้มสนั่น “ตาพระยา” วัวชาวบ้านเหยียบกับระเบิดขาหน้าขาด เหตุเกิดบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา บ้านทับทิมสยาม03 กองกำลังบูรพา พร้อมกำลังตำรวจ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

วานนี้ (14 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว แจ้งว่า เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 (นปท.1) กองกำลังบูรพา ได้รับการประสานข้อมูลจาก นายองอาจ แสนกล้า ผู้ใหญ่บ้านทัพทิมสยาม03 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ว่าเกิดเหตุวัวเพศเมียของนายทุล พะไลรัมย์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 2 บ.โคกตาด้วง ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้เหยียบกับระเบิด ที่บริเวณป่าหญ้าด้านนอกพื้นที่ ติดกับไร่มัน ตั้งอยู่บริเวณใกล้กับถนนศรีเพ็ญ ระหว่างจุดตรวจ ต.02- ต.03 เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 จึงประสานการปฏิบัติงานร่วมร่วมกับหน่วยเก็บกู้ระเบิด หรือ EOD กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 เพื่อเข้าตรวจพิสูจน์ทราบ บริเวณพิกัด 48 P 027704 156443 ซึ่งหลังเกิดเหตุพบเป็นหลุมระเบิดที่มีขนาดกว้างประมาณ 1 เมตร ลึกประมาณ 30 ซม.

 

ระเบิดสังหารบึ้มสนั่น "ตาพระยา" วัวชาวบ้านเหยียบขาหน้าขาด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเข้าตรวจพิสูจน์ทราบบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเข็มแทงชนวน และสะเก็ดของทุ่นระเบิดสังหารบุคคล ชนิด PMN ซึ่งหลังวัวเหยียบกับระเบิด ได้เดินเขย่งออกมาจากบริเวณที่เกิดระเบิดประมาณ 50 เมตร ส่งผลทำให้ขาหน้าด้านขวาของวัวเคราะห์ร้ายขาดถึงเข่า ชาวบ้านที่ประสบเหตุ จึงช่วยกันนำวัวขึ้นท้ายรถไถกลับเข้าไปไว้ในหมู่บ้าน ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

 

ระเบิดสังหารบึ้มสนั่น "ตาพระยา" วัวชาวบ้านเหยียบขาหน้าขาด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพิกัดที่เกิดเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบว่า อยู่ห่างจากจุดที่หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 ซึ่งตั้งศูนย์ทำการฝึกทบทวนการปฏิบัติงาน อยู่ที่อาคารเอนกประสงค์ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ บ.ทับทิมสยาม03 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เคยตรวจพบระเบิดสังหารบุคคลชนิด PMN และเก็บกู้ไปแล้วก่อนหน้านี้เพียง 20 เมตรเท่านั้น

 

ระเบิดสังหารบึ้มสนั่น "ตาพระยา" วัวชาวบ้านเหยียบขาหน้าขาด

 

เบื้องต้นคาดว่า บริเวณดังกล่าวน่าจะมีทุ่นระเบิดชนิดเดียวกัน หลงเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ นปท.1 จึงได้มอบป้ายแจ้งเตือนอันตรายจากวัตถุระเบิดให้กับผู้นำท้องถิ่นไว้ติดตั้ง เพื่อเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวังความปลอดภัยในการเข้ามาในพื้นที่ และแจ้งเตือนประชาชนให้ทราบว่าเป็นพื้นที่อันตรายจากวัตถุระเบิดด้วย

 

 

logoline