svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจปทุมธานี จับแล้ว 2 มือปืนยิงคู่อริเด็ก15 ปีเสียชีวิตคาถนน อายุแค่ 14 ปีเท่านั้น

14 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปทุมธานี จับกุมได้แล้ว 2 มือปืนยิงคู่อริเป็นเด็ก15 ปีเสียชีวิตคาถนน อายุแค่ 14 ปีเท่านั้น แต่ก่อเหตุอย่างอุกอาจ ยึดของกลางปืนและกระสุนมัดตัวแน่น

เหตุการณ์ยิงเด็ก 15 ปี เสียชีวิตคาถนนดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 13 สิงหาคม2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูบางหลวง ได้รับแจ้งว่า ด.ช.ธีรภัทร หรือบีม เหลาทุม อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3817 หมู่11 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุดแก้ว จ.ปทุมธานี ถูกยิงเสียชีวิต สภาพศพนอนหงายจมเลือด สวมเสื้อยืดสีเขียว นุ่งกางเกงขายาวสีกรมท่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .380 เข้าตาขวาทะลุหมวกกันน็อค ห่างไปประมาณ 50 เมตรพบปลอกกระสุนขนาด .380 ตกอยู่ 1 ปลอก ห่างจากศพ 5 เมตร มีดหวดหญ้าตกอยู่ 1 เล่ม เหตุเกิดบริเวณ ถนนสายหมายเลข9 มุ่งบางปะอิน บนสะพานข้ามคลองบางเตย หมู่ 1 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี 

 

ตำรวจปทุมธานี จับแล้ว  2 มือปืนยิงคู่อริเด็ก15 ปีเสียชีวิตคาถนน อายุแค่ 14 ปีเท่านั้น

ล่าสุด !! พ.ต.อ.วรพจน์ ชูเชิด ผกก.สภ.คูบางหลวง พร้อมผู้เกี่ยวข้องทางคดี แถลงการจับกุมตัวเด็กชายตอง อายุ 14 ปี พร้อมด้วย เด็กชายฟิล์ม อายุ 14 ปี โดยมีของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) กระสุนปืนขนาด .22 จำนวนหนึ่ง เสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ และ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินดำ ไม่ติดเเผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน 

 

พ.ต.อ.วรพจน์ ชูเชิด ผกก.สภ.คูบางหลวง กล่าวว่า จากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนที่เป็นคู่อริกับกลุ่มผู้ตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปเชิญตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัยมาทั้งหมด 12 คน จากการสอบสวนพบว่า เด็กชายตอง อายุ 14 ปี และ เด็กชายฟิล์ม อายุ 14 ปี ให้การรับสารภาพว่า นายตองเป็นคนขับขี่รถและเป็นคนยิง โดยที่มีนายฟิล์มนั่งซ้อนท้ายไปด้วย

 

ตำรวจปทุมธานี จับแล้ว  2 มือปืนยิงคู่อริเด็ก15 ปีเสียชีวิตคาถนน อายุแค่ 14 ปีเท่านั้น

 

โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองกลุ่มได้มีการท้าทายกันในเฟซบุ๊ค กระทั้งเวลาประมาณ 2-3 ทุ่มก่อนกลุ่มมือปืนได้ยกพวกเข้าไปหากลุ่มผู้ตาย แต่ขณะนั้นยังไม่ได้มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น จนกระทางกลุ่มมือปืนได้ขับรถออกมาก่อนที่จะแยกย้ายกันไปตอนประมาณ 23.00 น.

จากนั้นเวลาประมาณตีสองกว่าๆ กลุ่มผู้ตายได้ขับรถจักรยานยนต์ออกมาซื้อของ ที่ร้านสะดวกซื้อ จนมาเจอกับ เด็กชายตอง อายุ 14 ปี และ เด็กชายฟิล์ม อายุ 14 ปี ก่อนที่นายตองจะจำได้แล้วโชว์ปืนที่พกมา ซึ่งทั้งสามเห็นท่าไม่ดีจึงได้ขับรถหลบหนี ก่อนที่จะมาถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบสวนสหวิชาชีพกับเยาวชนทั้งสองแล้ว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,ร่วมกันพยายามฆ่า ,ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง ,ร่วมกันพกพา อาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และ ร่วมกันยิงปืนในที่สาธารณะ พร้อมทั้งนำตัวเยาวชนทั้งสอง ส่งฝากขังศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ตำรวจปทุมธานี จับแล้ว  2 มือปืนยิงคู่อริเด็ก15 ปีเสียชีวิตคาถนน อายุแค่ 14 ปีเท่านั้น

 

จากนั้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดจันทาราม ที่เป็นสถานที่จัดงานศพให้กับ ด.ช.ธีรภัทร หรือบีม เหลาทุม อายุ 15 ปี โดยพบกับ น.ส.ชุลีพร เพ็งหงษ์ อายุ 31 ปี แม่ของน้องบีม เปิดเผยว่า อยากขอความยุติธรรม เพราะเป็นฝ่ายสูญเสีย ลูกตนเองตายไม่มีสิทธิ์พูดอะไร จึงอยากให้คู่กรณีออกมาพูดหรือมารับผิดชอบอะไรบ้าง เพราะการกระทำดังกล่าวถือว่าโหดเหี้ยมมาก

 

ตำรวจปทุมธานี จับแล้ว  2 มือปืนยิงคู่อริเด็ก15 ปีเสียชีวิตคาถนน อายุแค่ 14 ปีเท่านั้น

 

ตอนนี้ตนเองทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว ก็รู้สึกดีใจ และไม่มีคำพูดอะไรอีกแล้ว เนื่องจากมันแน่นอยู่ในอก แค่อยากถามว่า

 

“ลูกแม่ไปทำอะไรเขา ไปทำให้เขาเจ็บอะไรขนาดนี้หรอ ถึงมาทำลูกแม่จนตาย แม่อยากถามเขาว่าทำไมทำแบบนี้ ถึงเขาจะตอบหรือไม่ตอบ แม่ก็จะถามคำนี้ ซึ่งแม่เองก็อยากจะให้เคสของลูกแม่เป็นอุทาหรณ์อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เป็นเคสสุดท้าย แม่ก็อยากฝากไว้แค่นี้”

logoline