svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บึ้มสนั่น ! คนร้ายขว้างระเบิดใส่ป้อมตำรวจทางหลวงปัตตานี เสียหายหนัก

13 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายขว้างระเบิดใส่ป้อมตำรวจทางหลวง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เสียงบึ้มดังสนั่น อาคารเสียหายหนัก เจ้าหน้าที่เจ็บเล็กน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงาน เช้าวันนี้ (13 ส.ค. 65) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจหลักฐาน เข้าตรวจสอบเหจุระเบิด และค้นหาพยานหลักฐาน จากเหตุการณ์ วานนี้เวลา 17.30 น พ.ต.อ. เฉลิมชัย เพรชกาศ ผกก.สภ เมืองสายบุรี รับแจ้ง คนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอม จำนวน 1 ลูก ใส่ป้อมตำรวจทางหลวง ในพื้นที่บ้านกลาพอ หมู่ที่ 1 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงส่าย 42 ปัตตานี-นราธิวาส หลีงรับแจ้ง จึงนำกำลังเข้าที่เกิดเหตุ พบว่าอาคารป้อมจุดตรวจ หลังคาป้อมได้รับความเสียหายอย่างหนัก เศษกระเบื้องแตกกระจักกระจาย เช่นเดียวกับรถเจ้าหน้าที มีร่องรอยสเก็ดระเบิด บริเวณหน้ารถ และล้อ นอกจจากนี้มีปลอกประสุนปืน m16 ตกอยู่ในที่เกิด 2ปลอก ตรวจสอบทราบว่าเป็นกระสุนปืนของเจ้าหน้าที ที่ยิงตอบโต้

 

บึ้มสนั่น ! คนร้ายขว้างระเบิดใส่ป้อมตำรวจทางหลวงปัตตานี เสียหายหนัก

นอกจากนี้แรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อ ร.ต.ท. วราวุทธ ยวงจัทร์ รองสารวัตร( ป.) ทางหลวง5 ก่อนเกิดเหตุ อยู่ในห้องนอน ใกล้จุดกับจุดระเบิดลง โชคดีที่มีแผ่นเหล็กกั้นไว้ที่หน้าต่าง จึงได้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หู่อื้อ มีเลือดออกทางหู อาการปลอดภัยแล้ว

 

บึ้มสนั่น ! คนร้ายขว้างระเบิดใส่ป้อมตำรวจทางหลวงปัตตานี เสียหายหนัก

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ 8 นาย อยู่ในอาคารปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ กระทั้งมีคนร้ายสองคน คนขับสวมเสื้อสีชมพู่ นุ่งโสร่ง สวมหมวกกระน็อก อำพรางใบหน้า ส่วนคนซ้อนท้ายแต่งกายคล้ายผู้หญิงสวมฮีญาบ ขับขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ได้ขับมาดูลาดราวแล้ว 1รอบ ก่อนวนกลับมา ย้อนสร เมื่อขับมาถึงจุดตรวจ ปรากฎว่าคนร้ายที่ซ้อนท้าย ได้ปาระเบิดชนิดไปป์บอมใส่ ทำให้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น เจ้าหน้าที่จึงทำการยิงสวน หวังป้องกันคนร้ายจะขว้างลูกที่2 ก่อนคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีไป

 

 

หลังเกิดเหตุ ซึ่งเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน ชิ้นส่วนระเบิด ตรวจดีเอ็นเอแฝง พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจลักษณะสองผู้ต้องสงสัยที่ปรากฏในกล้อง พร้อมนำภาพดังกล่าวไปแจกจ่ายจุดตรวจและโรงพักต่างๆ เพื่อขยายผลเพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าทีพอทราบผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่าเป็นฝีมือของคนร้ายกลุ่มเดิมๆ ที่ปฎิบัติการในอ.สายบุรี

 

บึ้มสนั่น ! คนร้ายขว้างระเบิดใส่ป้อมตำรวจทางหลวงปัตตานี เสียหายหนัก

 

ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ หวังจะลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐ

 

 

logoline