svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกิดเหตุกราดยิงในมอนเตเนโกร ตาย 11 คน รวมมือปืน

13 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุกราดยิงในมอนเตเนโกร ที่เชื่อว่าสาเหตุมาจากข้อพิพาทในครอบครัว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย รวมผู้ก่อเหตุ และผู้บาดเจ็บอีก 6 คน รวมตำรวจ

สื่อท้องถิ่นของมอนเตเนโกรรายงานว่า เกิดเหตุชายคนหนึ่งไม่ระบุชื่อ จากเมืองเซตีเนีย เปิดฉากกราดยิงในละแวกบ้านหลังเกิดข้อพิพาทในครอบครัว ทำให้มีสมาชิกครอบครัวเดียวกันเสียชีวิต 3 คน ก่อนมือปืนจะหันไปโจมตีใส่ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาจนมีชาวบ้านเสียชีวิตอีก 7 คน ซึ่งเป็นการเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 คน และเสียชีวิตหลังนำตัวส่งโรงพยาบาล 2 คน ทั้งยังมีผู้บาดเจ็บ 6 คน รวมเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย จนกระทั่งการโจมตีสิ้นสุดลงเมื่อคนร้ายถูกวิสามัญโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าหน้าที่ระบุว่า มือปืนเป็นชายอายุ 34 ปี ใช้อาวุธปืนไรเฟิลสำหรับล่าสัตว์ในการก่อเหตุสังหารสมาชิกในครอบครัวก่อนจะออกมากราดยิงชาวบ้านไม่เลือกหน้า แต่เบื้องต้นตำรวจยังไม่สรุปแน่ชัดว่าอะไรคือสาเหตุหรือแรงจูงใจในการก่อเหตุดังกล่าว ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมดเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว

ด้านนายกรัฐมนตรีดริตัน อาบาโซวิช ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และประกาศว่ารัฐบาลจะทำการไว้อาลัยเป็นเวลาสามวันต่อเหยื่อผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้
 

logoline