svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกปชป.ซัดเด็กภท.อย่าจุ้นพรรคอื่นแขวะจะเป็นราชสีห์แต่ดันเห่าเก่ง

13 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราเมศ"ตบปากเด็กภูมิใจไทย อย่าก้าวก้ายภายในประชาธิปัตย์ แซะอ้างตัวเป็นราชสีห์ แต่ทำไมเห่าเก่ง ย้ำโลกยุคใหม่เลิกเล่นการเมืองแบบป้ายสี

13 สิงหาคม 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ได้ออกมาให้ร้ายพรรคประชาธิปัตย์นั้น ซึ่งหลักการพื้นฐานในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง การตั้งเป้าหมายเพื่อให้ชนะการเลือกตั้ง เพื่อจะได้เข้ามาทำงานให้กับประชาชนและประเทศ คือ สิ่งสำคัญ

 

"การเมืองที่ล้าหลังและเลวร้ายที่สุด คือ การเล่นการเมืองแบบใส่ร้ายป้ายสี กล่าวหาบุคคลอื่นเพื่อตีกินในทางการเมือง พูดจาด้อยค่าพรรคการเมืองอื่น การมีวิวาทะกันในทางการเมืองเป็นเรื่องปกติก็ชี้แจงกันเป็นเรื่องๆเป็นกรณีไป ใครพาดพิงใครก็ว่ากันไปในตัวบุคคล แต่จะไปพาดพิงด้อยค่าพรรคการเมืองอื่นไม่ใช่วิสัยของนักการเมืองที่พึงกระทำ" นายราเมศ กล่าว 

ทั้งนี้ แต่ละพรรคใครจะประกาศคว้าชัยในพื้นที่กี่ที่นั่ง ได้ ส.ส.กี่คน สามารถทำได้ พูดได้หมด ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ก็มีสิทธิประกาศยุทธศาสตร์ได้ แต่ท้ายที่สุด ประชาชนจะเป็นผู้ให้คำตอบ ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ มีความมั่นใจในพื้นที่ภาคใต้ จากการทำงานให้กับประชาชน มีผลงานที่ปรากฏชัด และมีความยั่งยืน ผู้สมัครทุกเขตอยู่ติดพื้นที่ ประชาชนสัมผัสได้ เชื่อมั่นว่าจะมีจำนวน ส.ส.เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน 

สำหรับสมาชิกพรรคภูมิใจไทยที่ได้กล่าวพาดพิง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ในเรื่องพื้นที่เขตเลือกตั้งจ.พังงา ซึ่งประเด็นนี้เป็นเรื่องภายในพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีวิธีการในดำเนินกิจกรรมทางการเมือง โดยนายจุรินทร์เป็นหัวหน้าพรรค เป็นนักการเมืองมาอย่างยาวนาน มีความรับผิดชอบไม่ต้องมากังวลแทนพรรค และเชื่อมั่นประชาชนจ.พังงา จะวางใจสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์

 

"แต่ในส่วนพรรคไหนจะส่งใครลงเขตไหนจังหวัดใดบ้าง ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มีหลักการชัดคือจะไม่ไปก้าวก่ายใคร คือ จะไม่ไปยุ่งเรื่องของพรรคอื่น ก็ต้องไปเปิดพจนานุกรมดูว่า ไม่เข้าไปยุ่งเรื่องของคนอื่นความหมายของคำว่าอะไร พรรคไหนจะอ้างว่าตนเป็นราชสีห์ เป็นสัตว์ประเภทใดก็ว่ากันไป แต่ที่น่าแปลกใจคือความจริงแล้วราชสีห์ไม่น่าจะเห่าเป็นเท่านั้นเอง" โฆษกพรรค กล่าว

logoline