svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวเวียดนาม เหยื่อเมาท์เทนบี วอนเสี่ยบีช่วยค่ารักษาที่พุ่งกว่า 6 แสน

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวเวียดนามเหยื่อไฟไหม้เมาท์เทนบี ผับ วอนเจ้าของผับช่วยค่ารักษาพยาบาลที่พุ่งกว่า 6 แสน ยกย่อง นาวาโทผลิตเดช เป็นฮีโร่ ช่วยได้หลายชีวิตจนตัวเองต้องตายเป็นรายที่ 17

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ Mountain B ผับ ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่วันนี้ (11 ส.ค.) มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย คือ นาวาโทผลิตเดช ชุ่มเงิน นายทหารสังกัดกองทัพเรือ โดยเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศิริราช ทำให้ปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตรวม 17 คน และมีผู้ป่วยใส่ท่อช่วยหายใจ หรือผู้ป่วยสีแดง 15 คน , ผู้ป่วยนอนโรงพยาบาล หรือสีเหลือง 14 คน , ผู้ป่วยกลับบ้าน หรือสีเขียว 9 คน รวม 38 คน และรวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 17 คน (อ่านข่าว)

 

ขณะเดียวกัน เหยื่อหลายรายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว เริ่มออกมาเรียกร้องให้เจ้าของร้าน เร่งเยียวยาช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล รวมถึง น.ส.อภิญญา มงคลสินธุ์ 28 ปี เพื่อนของ นางสาว ดิง คิม ลี อายุ 25 ปี ( DINH KIM LE) ชาวเวียดนาม 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่เปิดเผยว่า สนิทกับนางสาวคิม มา-กว่า 4 ปี ซึ่งเธอเดินทางมาอาศัยอยู่ในสัตหีบ โดยเดินทางไป ๆ มา ๆ ระหว่างประเทศไทยกับเวียดนาม 
 

 

นางสาว ดิง คิม ลี อายุ 25 ปี ( DINH KIM LE) ชาวเวียดนาม 1 ในเหยื่อเมาท์เทน บี

โดยวันเกิดเหตุ  นางสาว ดิง คิม ลี โทรมาชวนไปเที่ยวร้านที่ถูกไฟไหม้ จึงบอกให้ไปก่อน เดี๋ยวจะตามไป จนทราบข่าวว่าร้านเกิดไฟไหม้ ตนเองพยายามติดต่อ นางสาว ดิง คิม ลี แต่ก็ไม่รับสาย กระทั่งทราบว่า นางสาว ดิง คิม ลี รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จึงรีบไปดูพบว่า ถูกไฟคลอกทั้งตัวประมาณ 70 - 80% นอนร้องทรมานด้วยความเจ็บอยู่บนเตียงรถเข็น นาทีนั้นในโรงพยาบาลวุ่นวาย หมอและพยาบาลวิ่งวุ่นทั้งห้องฉุกเฉิน คนเจ็บนอนเรียงรายรอการรักษาหลายสิบคน  จึงปรึกษาแพทย์ขอพาน้องไปรักษาโรงพยาบาลอื่น ทางแพทย์ก็อนุญาต จึงรีบพา นางสาว ดิง คิม ลี ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวไปส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา 
 

โดยก่อนเข้ารักษาตัว ได้วางเงินประกันการรักษา นางสาว ดิง คิม ลี ไว้ 50,000 บาท จนได้รับการรักษา ตลอด 6 วันที่ผ่านมา นางสาว ดิง คิม ลี รักษาตัวในห้องปลอดเชื้อ เวลาเยี่ยมต้องมองผ่านกระจก ตนสงสาร นางสาว ดิง คิม ลี มากเพราะอยู่ในสภาพใส่เครื่องช่วยหายใจ  แต่ก็รู้สึกตัว และลืมตาตลอดเวลาที่เข้าเยี่ยม น้องพยายามส่งสัญญาณมือ น้ำตาไหล เหมือนอยากบอกอะไรบางอย่าง 
 

 

สาวเวียดนาม เหยื่อเมาท์เทนบี วอนเสี่ยบีช่วยค่ารักษาที่พุ่งกว่า 6 แสน

ส่วนค่ารักษาพยาบาลขณะนี้พุ่งสูงถึง 630,614.80 บาท ตนเองจึงตัดสินใจคุยกับพี่ชายของ นางสาว ดิง คิม ลี ว่าจะทำอย่างไรต่อ  เพราะค่ารักษาสูงมาก สุดท้ายจึงขออนุญาตโรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา ย้ายไปรักษาต่อโรงพยาบาลรัฐ ซึ่งพยายามติดต่อโรงพยาบาลกว่า 10 แห่ง ก็ไม่มีโรงพยาบาลไหนกล้ารับ จนวันนี้โรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชา รับน้องไปรักษาต่อ ส่วนค่ารักษาของโรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา ก่อนจะย้ายตัว ทางญาติของน้องจ่ายเพิ่มไปอีก 150,000 บาท

 

น.ส.อภิญญา กล่าวต่อไปว่า อยากวอนขอเจ้าของเมาท์เทน บี ช่วยเยียวยาค่ารักษาพยาบาลมากกว่านี้ โดยก่อนหน้านี้รับมาแล้ว 10,000 บาท ซึ่งไม่พอกับค่ารักษาพยาบาล อีกทั้งน้องเป็นต่างด้าว ไม่มีสิทธิ์รักษาเหมือนคนไทย ตอนนี้พี่สาวของน้องได้เปิดรับเงินบริจาคในประเทศเวียดนามแล้ว และเป็นกระแสโด่งดังมาก แตกต่างกับประเทศไทยที่เรื่องราวของน้องไม่ถูกตีแผ่ ตอนนี้ทุกคนพยายามหาทางช่วยเหลือเพื่อให้น้องได้รับการรักษา แต่หากสุดท้ายไม่มีทางออก จะขอประสานกับสถานฑูตเวียดนาม เพื่อช่วยเหลือน้องต่อไป 

 

สาวเวียดนาม เหยื่อเมาท์เทนบี วอนเสี่ยบีช่วยค่ารักษาที่พุ่งกว่า 6 แสน

 

 

สำหรับ นางสาว ดิง คิม ลี มีพยานหลายคนยืนยันว่า เป็นคนเจ็บรายสุดท้ายที่ น.ท.ผลิตเดช ชุ่มเงิน ผบ.ฝูง.201 กองบิน 2 กบร.กร ( นตท.42 นนร.99 ) พยายามช่วยชีวิตออกมาจากกองเพลิง จนตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตเป็นรายที่ 17 ในวันนี้ ซึ่งบรรดาเพื่อนของน้องคิม พอทราบว่า น.ท.ผลิตเดช เสียชีวิต ต่างขอบคุณในความกล้าของนายทหารนักบินกองทัพเรือนายนี้ 

 

 

น.ท.ผลิตเดช ชุ่มเงิน ผบ.ฝูง.201 กองบิน 2 กบร.กร ผู้เสียชีวิตรายที่ 17

logoline