svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

เอกชนขานรับปิดผับบาร์ตี 4 ฟื้นการท่องเที่ยวจากพิษโควิด

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอกชนขานรับปิดผับบาร์ตี 4 หลังรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ชง ศบค. เพื่อฟื้นการท่องเที่ยวจากพิษโควิด วอนยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยกับเนชั่นออนไลน์หลังนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ชง ศบค. เปิดผับบาร์ได้ถึงตี 4 เพื่อฟื้นการท่องเที่ยวหลังจากประสบปัญหาจากสถานการณ์โควิดมานานกว่า 2 ปี โดยจะจัดโซนนิ่งตามเมืองท่องเที่ยวหลัก

เอกชนขานรับปิดผับบาร์ตี 4 ฟื้นการท่องเที่ยวจากพิษโควิด

 

นายสง่า เปิดเผยว่า สนับสนุนแนวคิดนี้ล้านเปอร์เซ็นต์ ระบุว่าควรทำตั้งนานแล้ว หลังผู้ประกอบการต้องเจอกับสถานการณ์โควิด ไม่สามารถประกอบธุรกิจได้ โดยเชื่อว่าแนวคิดดังกล่าวมีข้อดีมากกว่าข้อเสีย รวมถึงเห็นด้วยกับการจัดโซนนิ่งตามหัวเมืองท่องเที่ยวหลักเหมือนในต่างประเทศ สามารถควมคุมเรื่องเสียงดังหรือปัญหาอาชญากรรมที่หลายคนกังวลได้ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการแอบลักลอบเปิดสถานบริการ  ควรให้ผู้ประกอบการลงทะเบียนให้ถูกต้องอยู่ในระบบตรวจสอบได้ และที่สำคัญช่วยกระตุ้นพลิกฟื้นการท่องเที่ยวได้อย่างแน่นอน

เอกชนขานรับปิดผับบาร์ตี 4 ฟื้นการท่องเที่ยวจากพิษโควิด เอกชนขานรับปิดผับบาร์ตี 4 ฟื้นการท่องเที่ยวจากพิษโควิด

ขณะนี้ได้มีการหารือกับสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว พร้อมสนับสนุนนโยบายดังกล่าว พร้อมแนะภาครัฐควรแก้กฏหมายที่ล้าหลัง สนับสนุนผู้ประกอบการเป็นหลัก ทำให้แข่งขันได้ พร้อมยอมรับว่าการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาดีขึ้น อยากให้ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะไม่ได้ช่วยอะไร

เอกชนขานรับปิดผับบาร์ตี 4 ฟื้นการท่องเที่ยวจากพิษโควิด

logoline