svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อรรถวิชช์"ขอบรรดาผู้แทนฯอย่าโดดประชุมร่วมยันพรรคกล้าพร้อมสู้ทุกสูตร

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี"ขอ ส.ส.-ส.ว.ไม่โดดประชุมร่วมรัฐสภาถกร่างกฎหมายลูกเลือกตั้ง 15 ส.ค. นี้ ย้ำพรรคกล้าพร้อมสู้ทุกสูตรคำนวณ ยืนยันไม่คิดควบรวมกับใครทำการเมือง

11 สิงหาคม 2565 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า เปิดเผยว่า สาเหตุการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ล่มเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา จนกระทั่งต้องยื้อไปถึงวันที่ 15 ส.ค. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายนั้น ต้องรอดูว่าผลการประชุมในวันที่ 15 ส.ค. จะออกมาเป็นอย่างไร แต่ต้องจับตาดูว่า หากจะโดดประชุมสภาฯโดยไม่เซ็นชื่อนั้น ต้องติดตามดูให้ดี

 

"อรรถวิชช์"ขอบรรดาผู้แทนฯอย่าโดดประชุมร่วมยันพรรคกล้าพร้อมสู้ทุกสูตร

 

 

ทั้งนี้ เนื่องจากใบลามีแค่ 2 กรณี คือ ลาป่วย กับมีเหตุจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ถ้าไม่เซ็นชื่อเลย จะเขียนใบลาอย่างไร

 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่ว่าจะใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะหาร 500 หรือ 100 พรรคกล้าก็มีความพร้อม แต่ยอมรับว่าเสียใจเล็กน้อย เพราะถ้าใช้ระบบหาร 500 ก็จะมีโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานในสภามากกว่านี้ ส่วนระบบหาร 100 เป็นระบบนักเลือกตั้งโดยตรง แต่พรรคกล้าก็พร้อมในทุกระบบเลือกตั้ง 

ส่วนเรื่องการทำงานของสมาชิกที่ใช้วิธีทำให้สภาล่มนั้น ส่วนตัวอยากเห็นสมาชิกเข้าไปประชุมเพื่อเป็นองค์ประชุมสภาให้ครบ ส่วนจะงดออกเสียงก็เป็นสิทธิ์ แต่อย่าหลบเลี่ยงที่จะไม่มาประชุม เพราะการประชุมแต่ละครั้ง เสียค่าอาหารเป็นล้านบาท อย่าให้เสื่อมเสียเกียรติยศ ไม่ว่าจะกดแสดงความเห็นอย่างไร เชื่อว่าประชาชนก็รับได้ แต่ขออย่าโดดร่ม เพราะโดดร่มแต่ละครั้งเสียหายล้าน

 

ทั้งนี้ หากสุดท้ายแล้วใช้สูตรหาร 100 พรรคกล้ายังไม่คิดจะไปรวมกับใคร แต่ยอมรับหลายพรรคการเมืองก็พยายามคุยกับพรรคกล้า ซึ่งรอดูให้ทุกอย่างนิ่งก่อน เมื่อรู้ว่าจะหาร 100 พรรคกล้าได้รวมคนที่เป็นนักธุรกิจและนักวิชาการจำนวนมาก จึงได้บอกทุกคนว่าจะต้องปรับตัว มาเป็นนักการเมืองที่ต้องลงพื้นที่ ซึ่งไม่ว่ารูปแบบใดพรรคกล้าก็พร้อม
 

logoline