svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อหม้ายลูกหนึ่ง “ชัชชาติ” หย่าภรรยามาแล้ว 5 ปี สยบดราม่าไร้ภาพคู่ภรรยา

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฉลยแล้ว “ชัชชาติ” หย่าภรรยามาแล้ว 5 ปี ไร้ภาพคู่แม้กระทั่งวันงานรับปริญญาลูกชาย หลังแจง ป.ป.ช. ระบุสถานะ “หย่า” ชัดเจน

หลังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน “นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่ากทม. กรณีเข้าดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 มีทรัพย์สิน 42,852,348.60 บาท ไม่มีมีหนี้สิน แต่ที่เป็นกระแสฮือฮา ทำเอาหลายคนงง หลัง “นายชัชชาติ” ได้ระบุสถานภาพ “หย่า” กับคู่สมรส มาครบ 5 ปีแล้ว โดยระบุวันหย่าไว้เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2560 ซึ่งคนในแวดวงสังคมการเมืองสังเกตเห็นว่า “นายชัชชาติ” ออกงานสังคมโดยปราศจากภรรยาเคียงคู่ตั้งแต่สมัยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยเฉพาะในงานรับปริญญาของลูกชาย “นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์” หรือ “แสนดี” ซึ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่ มหาวิทยาลัยวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ไร้วี่แววภาพครอบครัว มีแต่เพียงภาพ “ชัชชาติ” ถ่ายคู่กับลูกชายคนเดียว ไม่ปรากฏภาพของภรรยา

พ่อหม้ายลูกหนึ่ง “ชัชชาติ” หย่าภรรยามาแล้ว 5 ปี สยบดราม่าไร้ภาพคู่ภรรยา พ่อหม้ายลูกหนึ่ง “ชัชชาติ” หย่าภรรยามาแล้ว 5 ปี สยบดราม่าไร้ภาพคู่ภรรยา

“ชัชชาติ” มักพูดถึงผู้หญิงที่สำคัญและเป็นแรงบันดาลใจ เป็นกำลังใจให้ คนแรกคือ นางจิตต์จรุง สิทธิพันธุ์ ผู้เป็นมารดา และ รศ.ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พี่สาว ส่วนของคู่สมรสที่อยู่กินฉันภรรยา “นางปิยดา” หรือ “นางปรมินทร์ทิยา” นั้น นายชัชชาติเคยพูดถึงไว้ว่า “ผมรักตรงที่เขาเป็นคนเรียบร้อย เรียบง่าย และเขาก็รักเรามาก คอยดูแลเรา และลูกอย่างดีมาก ๆ”

พ่อหม้ายลูกหนึ่ง “ชัชชาติ” หย่าภรรยามาแล้ว 5 ปี สยบดราม่าไร้ภาพคู่ภรรยา

ในช่วงเวลาที่นายชัชชาติดำรงตำแหน่งทางการเมือง น้อยคนนักที่จะได้เห็นหน้าภรรยาที่ระบุไว้ในประวัติเพียงว่า สมรสกับ “ปิยดา สิทธิพันธุ์” นามสกุลเดิมอัศวฤทธิภูมิ พนักงานการบินไทย ซึ่งทั้งคู่พบกันตอนเรียนจบที่ต่างประเทศ ซึ่งในขณะนั้น “นางปิยดา” ยังทำหน้าที่เป็นแอร์โฮสเตสอยู่

พ่อหม้ายลูกหนึ่ง “ชัชชาติ” หย่าภรรยามาแล้ว 5 ปี สยบดราม่าไร้ภาพคู่ภรรยา

“นางปิยดา” ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น “นางปรมินทร์ทิยา สิทธิพันธุ์” ผู้มีชื่อในฐานะเจ้าของบ้านในสหรัฐอเมริกา ราคาประเมินจากฐานภาษี  1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 58 ล้านบาท ขณะที่ราคาในท้องตลาดอยู่ที่ 2.2 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท และมีการโอนให้เป็นชื่อ “นายแสนปิติ” เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 ก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.18 วัน ซึ่งบุคคลใกล้ชิดให้ข้อมูลว่าภรรยานายชัชชาติใช้ชีวิตอยู่กับลูกในสหรัฐอเมริกา จนกระทั่งล่าสุด “ชัชชาติ” แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรกับกรรมการ ป.ป.ช. ว่า “หย่า” เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ทำให้บัญชีทรัพย์สินของ “ชัชชาติ” ล่าสุดจากเคยมีรวมกันกับภรรยากว่า 106 ล้านบาท เมื่อปี 2558 เหลือเพียง 42 ล้านบาท แต่หากนับของ “ชัชชาติ” คนเดียว ในปี 2558 มีกว่า 73 ล้านบาท ปัจจุบันถือว่าลดลง 31 ล้านบาท

พ่อหม้ายลูกหนึ่ง “ชัชชาติ” หย่าภรรยามาแล้ว 5 ปี สยบดราม่าไร้ภาพคู่ภรรยา

logoline