svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้กองใกล้เกษียณ รวบโจรเฒ่าควงปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทอง

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฒ่าวัย 70 ปี ควงปืนบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทอง ย่านบางแค กวาดสร้อยคอทองคำ 17 เส้น ก่อนยิงประตูเปิดทางหนี ขณะที่ ผู้กอง วัยใกล้เกษียณ นำกำลังตามรวบพร้อมของกลางไว้ได้ทันควัน เจ้าตัวอ้าง"ไม่มีทางเลือก ต้องทำ" เร่งคุมตัวสอบสวนทันที

วันที่ 11 สิงหาคม 2565 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจนครบาลหลักสอง ตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทอง ในร้านทอง ใกล้กับตลาดบางแค ถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าเดอะมอลล์ บางแค แขวงและเขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่มาเลือกจับจ่ายใช้สอยในบริเวณดังกล่าว ต่างตะโกนแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ภายในร้าน และยิงประตูกระจกนิรภัย เพื่อหลบหนี

 

ขณะนั้นเองมี ด.ต.สาโรจน์ จงเจริญ ผบ.หมู่งานจราจร สน.หลักสอง ที่ปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ได้ประสานขอกำลังเสริม ก่อนจะเร่งติดตามไปทันที ซึ่งตอนนั้นเห็นคนร้ายกำลังวิ่งข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม เข้าไปยังลานจอดรถของห้างอีกแห่งซึ่งเป็นตึกร้าง และปิดบริการไปแล้ว

ผู้กองใกล้เกษียณ รวบโจรเฒ่าควงปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทอง

ต่อมา ร.ต.อ.สถิตย์ อิ่มที่สุด รอง สารวัตรจราจร สน หลักสอง ได้นำกำลังมาถึงก็เห็นคนร้ายเป็นชายหนึ่งราย สวมเสื้อยืดสีดำ และนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ใส่หมวกแก๊ป สะพายกระเป๋าเป้สีดำ วิ่งหลบหนีข้ามถนนไปยังลานจอดรถห้างดังกล่าว จึงได้ติดตามไปพร้อมชักปืนเตรียมความพร้อมไว้ 

 

ขณะที่กำลังติดตามไปยังลานจอดรถ เห็นคนร้ายนอนซ่อนตัวอยู่ข้างต้นกล้วย จึงทำการเข้าจับกุมไว้ได้ ซึ่งคนร้ายยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแต่โดยดี ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายบวร เดชาคนีวงศ์ อายุ 70 ปี ก่อนจะตรวจค้น พบอาวุธปืนขนาด .38 ม.ม. จำนวน 1 กระบอก ภายในลูกโม่มีกระสุนบรรจุ อยู่ 4 นัด ถูกใช้ไปแล้ว 1 นัด นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนบีบีกัน อีก 1 กระบอก และยังพบสร้อยคอทองคำ 17 เส้น ยังไม่ทราบน้ำหนัก ถูกใส่ไว้ในกระเป๋าสะพาย จึงยึดไว้เป็นของกลาง

ผู้กองใกล้เกษียณ รวบโจรเฒ่าควงปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทอง ผู้กองใกล้เกษียณ รวบโจรเฒ่าควงปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทอง

ผู้กองใกล้เกษียณ รวบโจรเฒ่าควงปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทอง ผู้กองใกล้เกษียณ รวบโจรเฒ่าควงปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทอง

ด้าน นายบวร เดชาคนีวงศ์ ผู้ต้องหา วัย 70 ปี  ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.เพชรเกษม  หลักจากปฐมพยาบาล ให้การทำแผลแล้ว โดยผู้ต้องหา อ้างว่า เหตุที่ทำให้ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ครั้งนี้มาจากที่ คนร้ายมีความเครียดเนื่องจากถูกตัดน้ำ ตัดไฟ และไม่มีเงินซื้ออาหารกิน ก่อนจะตัดสินใจ นั่งโดยสารรถเมล์ตระเวนหาร้านเพื่อก่อเหตุมาเกือบสิบวัน กระทั่งสบโอกาสที่ร้านดังกล่าว เพราะมีพนักงานเป็นผู้หญิงอยู่เพียง

 

เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน โดยแต่งตัวสวมเสื้อยืดสีดำ , นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ , สวมถุงเท้าดำ , ใส่รองเท้าแตะ สวมหมวกแก๊ป ใส่แว่นตา สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า และสวมถุงมือสีดำ เดินเปิดประตูเข้ามาในร้าน 

ผู้กองใกล้เกษียณ รวบโจรเฒ่าควงปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทอง

ก่อนจะชักอาวุธปืนลูกโม่ขึ้นมาจากกระเป๋ากางเกง ขู่พนักงานสาวของร้านที่ยืนเฝ้าหน้าเคาเตอร์อยู่ 2 คน ให้เปิดตู้กระจก โดยบังคับให้รีบส่งทองใส่ถุงดำที่เตรียมไว้โดยเร็ว ก่อนพนักงานจะหยิบถาดสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึงให้คนร้าย และรีบหลบเข้าไปหลังร้าน ขณะที่คนร้ายกำลังจะหนีออกมา พนักงานได้ปิดประตูกระจกนิรภัยไว้ ทำให้คนร้ายไม่สามารถหนีออกมาได้ จึงได้ถีบประตูอยู่หลายครั้ง ก่อนจะใช้ปืนลูกโม่ ยิงที่ประตู 1 นัด จนแตกละเอียด และถีบกระจกออกมา เดินหลบหนีไป และถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด ก่อนคุมตัวเร่งทำการสอบสวนทันที เจ้าตัวตอบสั้นๆว่า "ไม่มีทางเลือก ต้องทำ"

ผู้กองใกล้เกษียณ รวบโจรเฒ่าควงปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทอง

เบื้องต้นตำรวจ แจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์ , พกปืนไปในที่สาธารณะ เมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนในที่สาธารณะ เมือง หรือหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ร.ต.อ.สถิตย์ ที่จับกุมคนร้ายได้นั้น อีกสองเดือนจะเกษียณอายุราชการ

ผู้กองใกล้เกษียณ รวบโจรเฒ่าควงปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทอง

logoline