svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พี่ชาย นศ.แพทย์ ติดใจ รถบัสคณะของมหาวิทยาลัยชนน้องดับ

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่ชาย นศ.แพทย์ปี 2 ที่ถูกรถบัสชนเสียชีวิตคาที่ ในมหาวิทยาลัย เผยติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้ตรวจสอบถนนในมหาวิทยาลัยเพราะควรจะเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับนักศึกษา

11 ส.ค.2565 ความคืบหน้ากรณี รถบัสคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ชนกับรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาแพทย์ ทำให้ น.ส.อรุณภา วัฒนพานิช อายุ 19 นศ.แพทย์ ปี2 เสียชีวิตคาที่ และเพื่อนที่มาด้วยกัน บาดเจ็บสาหัส ขณะนี้รู้สึกตัวดีและตอบโต้ได้บ้าง ซึ่งเช้าวันนี้ ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาพบ ร้อยเวร ที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

 

นายวีรวัฒน์ ยุกติรัตน์ พี่ชายของ นศ.แพทย์ ที่เสียชีวิต  กล่าวว่า  ในวันที่น้องสาวเสียชีวิต วันนั้นอยู่ดีๆ แม่ก็อยากเก็บของน้อง ที่เป็นพวกเสื้อผ้าไปบริจาค  มีทั้งเสื้อผ้าตอนวัยเด็ก เสื้อสมัยอนุบาล วัยประถม แม่บอกว่าเซฟรูปน้องไว้  ซึ่งปกติแกชอบถ่ายรูปอยู่แล้วแต่จะไม่ค่อยมาดูย้อนหลังแบบนี้  คือคุณแม่มาย้อนดูภาพน้องที่เคยถ่ายไว้  แม่ก็บอกอีกว่าก่อนหน้านี้แม่จะไปส่งน้องสาวคนโต ที่ จ.ลำปางคุณ  ซึ่งช่วงวันที่เก็บของในห้องน้องคนที่เสียชีวิตก็เกิดไฟดับขึ้นแต่แม่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากจนกระทั่งเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น  ส่วนเรื่องคดีความ เท่าที่คุยกับทางครอบครัว ก็ติดใจในเรื่องของอุบัติเหตุที่เกิดในรั้วมหาวิทยาลัยและคู่กรณีก็เป็นบุคลากรของทางคณะ ที่สังกัดในมหาวิทยาลัยด้วยทำให้ติดใจในเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุอย่างไร   วันนี้จึงเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก็ได้สอบถามถึงการสอบปากคำเบื้องต้นกับทางคู่กรณี  โดยครอบครัวได้ปรึกษากันว่า คู่กรณีที่เป็นบุคลากรและสังกัดในคณะ จะมีเรื่องของการเยียวยาและความรับผิดชอบ อย่างไร

พี่ชาย นศ.แพทย์ ติดใจ รถบัสคณะของมหาวิทยาลัยชนน้องดับ
 

เท่าที่ทราบคือในช่วงเกิดเหตุช่วงเช้า  น้องกำลังจะเดินทางไปเรียน  ก็ไปกับเพื่อนที่เป็นรูมเมทเรียนอยู่ที่คณะแพทย์ทั้ง 2 คน  ระหว่างที่กำลังจะไปเรียน ช่วงบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางสามแยกพอดี  ลักษณะของการเดินทางคือน้องจอดรอรถตรงทางที่เป็นตัวที  อยู่ตรงกลางแล้วจะเลี้ยวขวาไปทางคณะแพทย์ ส่วนรถของคู่กรณีจะมาทางจากคณะสถาปัตย์ เพื่อที่จะเลี้ยวขวาไปทางคณะพยาบาล    เหตุการณ์คือระหว่างนั้น ช่วงเช้าจะมีรถเยอะมาก ก็จะมีเจ้าหน้าที่จราจรด้วย จังหวะที่รถกำลังไหลไปตอนนั้นน้องยังไม่ถึงที่เกิดเหตุ    พอรถเริ่มไหลไปจนเกือบหมด  หลังจากนั้นน้องก็ขับมาถึงที่เกิดเหตุมาจอดรอเพื่อจะเลี้ยวขวา ระหว่างนั้นรถบัสก็ตามมาพอดีอาจจะไม่ทันได้เห็นก็เลยชนกับน้อง

 

เบื้องต้นอยากให้ทางมหาวิทยาลัยออกมาพูดคุยกับทางครอบครัวซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกับทางคณะอาจารย์บ้างแล้วทั้ง2 คณะ คือคณะแพทยศาสตร์และคณะพยาบาล เบื้องต้นก็มีการแสดงความเสียใจกันแล้ว  แต่ว่าต้องดูข้อมูลต่อว่าทางนั้นจะมีความรับผิดชอบอย่างไรออกมาบ้าง  ก็อาจจะมีการพูดคุย แต่คงให้ทางพิธีกรรมน้องเสร็จเรียบร้อยก่อน   หลังจากนั้นจะมีการนัดมาพูดคุยกันอีกหนึ่ง แต่อาจจะเป็นเรื่องของคดีทางแพ่ง 
 

พี่ชาย นศ.แพทย์ ติดใจ รถบัสคณะของมหาวิทยาลัยชนน้องดับ

“ผมก็เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยนี้เหมือนกัน คือเห็นเหตุการณ์ลักษณะนี้มานานแล้ว จึงเกิดความสงสัยว่าที่ผ่านมามันเกิดจากอะไรกันแน่ เกิดจากพฤติกรรมของคนขับ หรือเกิดจากการออกแบบถนนหนทางภายในมหาวิทยาลัย เพราะว่าจริงๆพื้นที่ในมหาวิทยาลัยควรจะเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับนักศึกษา แล้วช่วงเกิดเหตุก็เป็นช่วงที่น้องกำลังจะไปเรียนด้วย พวกเราก็สะเทือนใจในจุดนี้ว่าน้องเป็นเด็กตั้งใจ และเท่าที่ทราบมาจุดบริเวณที่เกิดเหตุในวันก่อนหน้านั้นก็เกิดเหตุการณ์มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นไม่ต่ำกว่า 3 ครั้งในจุดเดียวกันจุดเดิมด้วย ก็อาจจะเป็นรถล้มเฉี่ยวชนอุบัติเหตุเล็กน้อย อาจไม่ถึงขั้นกับเสียชีวิต ส่วนพื้นที่บริเวณอื่นๆตั้งแต่วงเวียนคณะมนุษยศาสตร์ ก็พบเห็นบ่อย จึงอยากรู้ว่ามีการออกแบบถนนที่ไม่ค่อยปลอดภัยหรือเปล่า ก็ต้องศึกษากันต่อไป เบื้องต้นเราก็รู้สึกว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรจะเกิดในมหาวิทยาลัย”พี่ชายผู้เสียชีวิต กล่าว 

 

ขณะที่วันนี้มีการนิมนต์พระมาสวด พร้อมกับรดน้ำศพ น.ส.อรุณภา วัฒนพานิช อายุ 19 นศ.แพทย์ ปี2 เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ที่ศาลาพิธีกรรม โรงพยายาลศรีนครินทร์ โดยมีคณาจารย์ และนักศึกษาแพทย์ทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องเข้าร่วมอาลัยจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก 

พี่ชาย นศ.แพทย์ ติดใจ รถบัสคณะของมหาวิทยาลัยชนน้องดับ

พี่ชาย นศ.แพทย์ ติดใจ รถบัสคณะของมหาวิทยาลัยชนน้องดับ

ภาพ/ข่าว - พรพรรณ เพ็ชรแสน /สุริยา ปะตะทะโย ศูนย์ข่าวภาคอีสาน สำนักข่าวเนชั่น


 

logoline