svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่”ถกบอร์ดเฉพาะกิจแก้วิกฤตศก.นัดแรก เน้นจับตาสงคราม-ขัดแย้งโลก

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายก​รัฐมนตรี​ นำถก​คณะกรรมการ​ชุดเฉพาะกิจแก้วิกฤตเศรษฐกิจจากปัญหาสงคราม​ นัดแรก​ ย้ำ​ ต้องเร่งกำหนดฉากทัศน์ของตัวเอง ท่ามกลางความขัดแย้งที่ยังขยายตัว

11 สิงหาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบริหารสถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจ ครั้งที่ 1/2565 โดยมีคณะรัฐมนตรี​ เลขาฯสมช.​ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม​

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเปิดการประชุม ว่า จากสถานการณ์ความขัดแย้งที่ขยายความขัดแย้งไปมากขึ้นเรื่อยๆ เราจึงจำเป็นต้องกำหนดฉากทัศน์ของเราออกมาซึ่งวันนี้เป็นการประชุมคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจ ซึ่งจะต้องมีความสัมพันธ์กับคณะกรรมการชุดอื่นด้วย ทั้งหมดคือแนวทางในการวางแผนในการวางแผนที่จะต้องทำให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล รัฐมนตรีหลายคนรับเรื่องนี้ไปดำเนินการแล้ว เพื่อต้องการให้เห็นภาพใหญ่ ตามห้วงเวลาที่จะเกิดขึ้นเป็นการประเมินสถานการณ์แล้วก็และเตรียมแผนปฏิบัติไว้รับมือล่วงหน้า เมื่อเกิดเหตุอะไรขึ้นมาจะได้มีแผนปฏิบัติไว้ได้ทันที

 

ขณะที่ที่ประชุมจะมีการประเมินสถานการณ์ความขัดแย้งรัสเซีย​ -​ ยูเครน​ และความขัดแย้งด้านภูมิรัฐศาสตร์อื่นๆ​ การประเมินสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ​ รวมไปถึงมีการนำข้อเสนอแผนเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์​วิกฤตเศรษฐกิจ​ พร้อมกับมีการเสนอมาตรการบรรเทาภาระค่าไฟเพื่อช่วยเหลือกลุ่มที่กำลังเดือดร้อนเพิ่มเติมต่อที่ประชุมอีกด้วย

 

         

 

logoline