svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

10 ขวบทาสบุหรี่ไฟฟ้า แม่ใจสลายจี้ตร.เร่งปราบปราม ชี้ขายเกลื่อนตลาดนัด

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่อุ้มลูก 10 ขวบ ร้องลูกตกเป็นทาสบุหรี่ไฟฟ้า ขโมยโทรศัพท์แสกนครั้งละ 1000 บาท แม่จี้ตำรวจเร่งปราบปราม ชี้มีร้านขายเกลื่อนตลาดนัด

วันนี้ ( 11 ส.ค.65 ) กองบรรณาธิการข่าวส่วนกลาง ได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ชาวบ้านอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ว่าขณะนี้ บุตรชายวัย 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอสัตหีบ ได้ติดบุหรี่ไฟฟ้าอย่างหนัก โดยมี พ่อค้าเป็นชายวัยรุ่นเปิดร้านตั้งโต๊ะขายบุหรี่ไฟฟ้าอย่างโจ่งครึ่ม ชนิดไม่เกรงกลัวกฎหมายมานานนับปี ภายในตลาดนัดเซ็นสิริ และตลาดนัด 700 ไร่ โดยไม่คำนึงถึงว่า เด็กจะได้รับอันตรายจากบุหรี่ไฟฟ้าหรือไม่

 

10 ขวบทาสบุหรี่ไฟฟ้า  แม่ใจสลายจี้ตร.เร่งปราบปราม  ชี้ขายเกลื่อนตลาดนัด

จึงขอให้ทางสื่อ ในฐานะที่พึ่งของประชาชน ช่วยเป็นสื่อกลางในการตีแผ่ความเดือดร้อนทุกข์ใจครั้งนี้ เนื่องจากเกรงว่า บุตรชาย จะตกเป็นทาสของบุหรี่ไฟฟ้า ก่อนหน้านี้ ถูกครูเชิญเข้าพบรับทราบปัญหา หลังจับได้ว่าบุตรชายแอบนำบุหรี่ไฟฟ้ามาสูบในโรงเรียน รู้สึกเสียใจ และเป็นห่วงลูกอย่างมาก นอกจากนี้ ด้วยเหตุที่ลูกติดบุหรี่ไฟฟ้า ทำให้เวลาสูบเข้าไปจะมีอาการก้าวร้าว ไม่เชื่อฟังพ่อแม่ แถมยังขโมยเงิน และแอบนำโทรศัพท์ไปให้เจ้าของร้านสแกนเพื่อโอนจ่ายเงินค่าบุหรี่ไฟฟ้าหลายครั้ง ครั้งละเกือบ 1,000 บาท ทำให้ครอบครัวได้รับความเดือนร้อนอย่างมาก จึงขอวิงวอนให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ามาจับกุมผู้กระทำความผิด เนื่องจากเด็กและเยาวชนอาจยังไม่ทราบถึงพิษภัย และคิดว่าเป็นสิ่งถูกกฎหมาย เนื่องจากถูกวางขายในตลาดเหมือนสินค้าอื่นทั่วไป อีกทั้ง เจ้าของร้านยังชักชวนสนับสนุนให้เยาวชนมาซื้อสูบ หากปล่อยไว้เช่นนี้ ลูกหลานคงต้องตกเป็นทางบุหรี่ไฟฟ้าอีกมากมายอย่างแน่นอน

 

10 ขวบทาสบุหรี่ไฟฟ้า  แม่ใจสลายจี้ตร.เร่งปราบปราม  ชี้ขายเกลื่อนตลาดนัด

อย่างไรก็ตามนับเป็นที่น่าแปลกใจว่า ทำไมบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายโทษหนัก จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กับถูกวางขายเกลื่อนในตลาด และเปิดเป็นร้าน ในอำเภอสัตหีบ ซึ่งล้วนมีผู้คนพลุกพล่านได้เช่นไร จึงเกิดการตั้งคำถามของประชาชนส่วนใหญ่ว่า แล้วทำไมหน่วยงานรัฐ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงปล่อยปะละเลย หรือว่ารู้เห็นกับการกระทำความผิดครั้งนี้

 

10 ขวบทาสบุหรี่ไฟฟ้า  แม่ใจสลายจี้ตร.เร่งปราบปราม  ชี้ขายเกลื่อนตลาดนัด

logoline