svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"3 ป." ปิดห้องคุย ถกสูตรหาร100 ปัดตอบดีลจับมือเพื่อไทย

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"3 ป." ปิดห้องคุย หลังประชุม สมช. ขณะที่นายกรัฐมนตรี​ บอก "สูตรหาร​ส.ส.บัญชีรายชื่อ" แบบไหนก็รับได้หมด ท้า​สื่อฯ​ เอาชื่อมาดู​ หลังสะพัดดีลลับ 'เพื่อไทย-พปชร.' พูดเป็นนัย​ รอปีหน้า​ หลังสื่อจี้ถาม​ ลงเลือกตั้งเองหรือไม่

10 สิงหาคม 2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้พูดคุยนอกรอบกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย เป็นการส่วนตัวกว่า 20 นาที ก่อนลงมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณากฎหมายลูก 2 ฉบับ ซึ่งขณะนี้การประชุมสภาล่มไปแล้ว​โดย นายกฯ ย้อนถามสื่อฯว่า "อ่าว เป็นอะไรล่ม" ผู้สื่อข่าวจึงระบุว่า องค์ประชุมไม่ครบและทำสภาล่ม เพื่อกลับมาใช้สูตรหาร 100  ซึ่งนายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า อ่อ ก็ไม่รู้เหมือนกัน ตนก็ไม่รู้สิ กฎหมายว่าอย่างไรก็ว่างั้น ตนไม่ได้ติดตามหรอก เป็นเรื่องของสภา

ส่วนกระแสข่าวการจับมือกันระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย เพื่อเล่นเกมการเมืองกลับไปใช้สูตรหาร 100  นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ ฟังไม่รู้เรื่องคำถามนี้​ พร้อมย้อนถามว่า ใครจับ เอาชื่อมาดูสิใครจับ มีคนอื่นไม่อยู่ด้วยหรือเปล่า พรรคอื่นมีไม่อยู่ไหม มีหลายพรรคก็ถือว่าหลายพรรค ไม่เช่นนั้นก็จับมือกันหมดสิ ก็แล้วแต่เขา

 

ส่วนนายกฯ มีความเห็นอย่างไรหากย้อนกลับไปใช้สูตรหาร100  นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า ตนไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น จะหารร้อย หารห้าร้อย หารพัน หารหมื่น ตนไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร หรือไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น ถึงมีความเคลื่อนไหวดังกล่าว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ขึ้นอยู่กับพวกเรา อย่าไปเขียนกันเองมากนัก ตนไม่มีปัญหาอะไรกับท่านอยู่แล้ว

 

เมื่อถามย้ำว่าที่นายกฯ บอกว่า หารอะไรก็ไม่มีปัญหาหมายความรอบหน้าจะลงเลือกตั้งเองใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ ย้อนถามว่า เลือกเมื่อไหร่ล่ะ โดยเมื่อผู้สื่อข่าวระบุว่า ปีหน้า นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ ก็รอปีหน้า​ ก่อนที่จะเดินทางกลับในทันที
 

logoline